- Tư vấn và hỗ trợ Ban lãnh đạo trong các vấn đề liên quan đến nhân sự
+ Soạn thảo, lưu trữ và quản lý hợp đồng lao động theo quy định của Công ty;
+ Đánh giá ký/tái ký HĐLĐ;
+ Giải quyết các thủ tục thôi việc;
+ Thực hiện hoàn thành các hồ sơ sau thôi việc và gửi cho Nhân viên theo quy định.
+ Soạn thảo các quyết định, văn bản liên quan đến công tác nhân sự cá nhân và hoạt động của công ty: điều chuyển, bổ nhiệm, miễn nhiệm, tăng/giảm thu nhập…;
+ Quản lý hồ sơ lao động cá nhân;
+ Giải quyết tranh chấp lao động và vi phạm kỷ luật theo chức năng được phân công từ Quản lý trực tiếp.
+ Thực hiện công tác Bảo hiểm bắt buộc: kê khai tăng/giảm nhân sự, thanh toán chi phí và giải quyết chế độ BHXH theo quy định;
+ Thực hiện công tác Thuế TNCN: kê khai, đăng ký MST;
+ Chính sách và phúc lợi: Tiếp nhận, thực hiện đề nghị thanh toán (nếu có) và giải đáp thắc mắc về toàn bộ các vấn đề liên quan đến chính sách, quy định pháp luật về công tác nhân sự bao gồm Nội quy lao động, Khen thưởng kỷ luật và các chính sách nhân sự khác của công ty;
+ Đánh giá, khen thưởng, kỷ luật nhân sự.
- Tổ chức và triển khai các hoạt động nhân sự:
+ Tuyển dụng: Xây dựng kế hoạch tuyển dụng, thực hiện tuyển dụng, sàng lọc hồ sơ, phỏng vấn, đánh giá ứng viên, ra quyết định tuyển dụng.
+ Đánh giá nhân sự: Xây dựng kế hoạch đánh giá, thực hiện đánh giá, phân tích kết quả đánh giá.
+ Lương thưởng: Xây dựng thang bảng lương.
+ Quan hệ lao động: Giải quyết các vấn đề liên quan đến quan hệ lao động, thương lượng, ký kết hợp đồng lao động, giải quyết tranh chấp lao động.
- Quản lý hồ sơ, dữ liệu nhân sự - Quản lý các công tác hành chính.
Chia sẻ
Bình luận