- Quản lí hồ sơ, chứng từ kế toán, giao dịch với ngân hàng:
• Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của các chứng từ gốc theo quy định của pháp luật và chế độ kế toán hiện hành;
• Cập nhật thông tin vào sổ sách kế toán: Kiểm tra, định khoản và phân loại chứng từ theo nghiệp vụ kinh tế phát sinh;
• Kiểm soát tạm ứng nhân viên, phải trả nhà cung cấp, phải trả khác…
- Báo cáo, giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ kế toán phát sinh:
• Theo dõi công nợ, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty. Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ công ty.
• Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ và nghiệp vụ khác
• Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu
• Lập tờ khai thuế GTGT, BC Hóa đơn, thuế TNCN hàng tháng, quý, năm theo quy định
• Kiểm tra phát sinh hàng ngày, xử lý số liệu, theo dõi và tổng hợp công nợ phải thu, phải trả, hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trên phần mềm kế toán chính xác kịp thời
• Thực hiện và quản lý hoạt động kế toán Công ty phù hợp với yêu cầu kiểm soát và sự phát triển của Công ty. Đảm bảo các số liệu kế toán phản ánh trung thực, chính xác và kịp thời.
• Kiểm tra kiểm soát tính chính xác, hợp lý hợp lệ các đề nghị thanh toán của các phòng ban, trình ký Kế toán trưởng và Ban Tổng Giám đốc, lập phiếu thu, chi, UNC Ngân hàng.
• Thực hiện rà soát các hợp đồng nguyên tắc, kinh tế nội ngoại trước khi trình ký.
• Tổng hợp dòng tiền thu chi hằng ngày, lập file kế hoạch thanh toán tất cả các khoản phải trả để cung cấp số liệu cho Kế toán trưởng cân đối dòng tiền theo ngày/tuần/tháng/quý.
• Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thạnh tra kiểm tra theo yêu cầu của Kế toán trưởng.
• Chịu trách nhiệm làm các báo cáo thống kê cho cơ quan chức năng (nếu có)
• Lập báo cáo tài chính và báo cáo nội bộ hàng tháng/quý/năm
• Kiến nghị và đề xuất biện pháp cải tiến
• Lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định
Chia sẻ
Bình luận