* Trách nhiệm, nhiệm vụ chuyên môn
- Kiểm tra số dư ngân hàng, tính hợp lệ, hợp lý của của chứng từ gốc và các chứng từ khác theo quy định đối với các khoản thanh toán tiền qua ngân hàng trước khi chuyển lên cấp trên trực tiếp;
- Theo dõi, lên kế hoạch thanh toán các khoản phải trả kịp thời và đúng hạn.
- Cuối mỗi ngày, tổng hợp tình hình thu chi của ngày hôm đó và theo dõi số dư tài khoản tại các ngân hàng;
- Hàng tuần, hàng tháng nhận sổ phụ tất cả các tài khoản ngân hàng đối chiếu với sổ sách.
- Cuối tháng cập nhật sổ phụ và chứng từ ngân hàng để khai VAT (phí chuyển tiền), kiểm tra lại công nợ của từng đối tượng trong tháng đã chuyển tiền.
- Hạch toán tiền thu chi qua ngân hàng, Doanh thu tài chính, chi phí tài chính.
- Tập hợp chi phí đầu tư và mua sắm tài sản cố định. Hạch toán và tính khấu hao TSCĐ
- Quản lý tăng giảm, điều chuyển, thanh lý –nhượng bán và tổn thất TSCĐ, CCDC.
- Tập hợp chi phí phân bổ. Theo dõi và hạch toán phân bổ chi phí hàng tháng
- Sắp xếp và lưu trữ toàn bộ chứng từ thu chi và các chứng từ giao dịch với ngân hàng
- Tham gia kiểm kê tài sản và công cụ dụng cụ.
* Trách nhiệm, nhiệm vụ khác
- Xây dựng kế hoạch công việc cụ thể: nội dung công việc, thời gian hoàn thành, bộ phận phối hợp.
- Báo cáo công việc đã thực hiện hàng ngày, tuần, tháng, quí và năm: những công việc đã thực hiện, những tồn tại cần phải khắc phục và đưa ra phương án giải quyết cụ thể;
Chia sẻ
Bình luận