1. Quản lý và ghi nhận doanh thu:
a. Kiểm tra và xác nhận đơn hàng bán ra theo hợp đồng và đơn đặt hàng.
b. Hạch toán doanh thu bán hàng theo đúng quy định kế toán và chính sách công ty.
c. Đối chiếu số liệu doanh thu giữa các phòng ban liên quan (bán hàng, kho, vận chuyển).
2. Theo dõi công nợ khách hàng:
a. Lập và theo dõi hóa đơn bán hàng, xuất hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) theo đúng quy định.
b. Theo dõi công nợ phải thu, đối chiếu công nợ với khách hàng và gửi báo cáo công nợ định kỳ.
c. Đôn đốc thu hồi công nợ, đảm bảo dòng tiền về đúng hạn.
3. Xuất khẩu và quản lý doanh thu từ thị trường quốc tế:
a. Kiểm tra chứng từ xuất khẩu, INV, vận đơn và các giấy tờ liên quan.
b. Theo dõi thanh toán từ khách hàng quốc tế qua ngân hang,Western Union, PayPal...
c. Hạch toán doanh thu ngoại tệ, đánh giá chênh lệch tỷ giá phát sinh.
4. Báo cáo và kiểm soát doanh thu:
a. Lập báo cáo doanh thu hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng theo yêu cầu của cấp trên.
b. Thống kê, phân tích doanh thu theo từng thị trường, dòng sản phẩm, khách hàng.
c. Phối hợp với kế toán tổng hợp để đảm bảo số liệu chính xác và kịp thời.
5. Tuân thủ quy định kế toán và thuế:
a. Đảm bảo việc ghi nhận doanh thu tuân thủ đúng quy định kế toán, thuế và chính sách công ty.
b. Hỗ trợ cung cấp số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán khi có yêu cầu.
c. Lưu trữ chứng từ kế toán liên quan đến doanh thu một cách khoa học, dễ tra cứu.
Chia sẻ
Bình luận