- Tổng hợp & test các báo cáo/quyết toán thuế cho toàn công ty,
- Lập báo cáo và quyết toán thuế đúng kỳ đúng quy định, biểu mẫu của Nhà nước.
- phối kết hợp với các kế toán phần hành để rà soát đối chiếu thuế, thực hiện quyết toán thuế.
- giải quyết các vấn đề phát sinh trong việc thanh tra, kiểm tra thuế
- lên ý tưởng tài chính theo vụ/ năm tài chính.
- Thiết lập account hạch toán, hệ thống sổ sách chứng từ hóa đơn, luân chuyển và lưu trữ chứng từ
- Tập hợp, thử nghiệm, đối chiếu chứng từ.
- hướng dẫn khắc phục & hạch toán các nghiệp vụ kế toán cho các bộ phận, phần hành liên quan
- check, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ/chứng từ thanh quyết toán
- Nghiên cứu, khai triển các luật LĐ về thuế đến các NV trong phòng.
- Tổng hợp, thử nghiệm, đối chiếu số liệu của các chuyên môn phát sinh liên quan đến Ngân hàng, chênh lệch tỷ giá và doanh thu xuất khẩu.
- Xây dựng qui trình nghiệp vụ kế toán thuế & doanh thu .
- Giám sát, phòng ngừa rủi ro & lập phương án xử lý các rủi ro phát sinh trong lĩnh vực phụ trách
- Báo cáo công việc đã thực hiện hằng ngày, tuần, tháng, quí và năm: những công việc đã thực hiện, những tồn tại cần phải xử lý & đề xuất phương án khắc phục cụ thể;
- tham dự phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các cửa hàng/phòng/bộ phận C ty.
- cung cấp số liệu cho Ban GD hoặc các cơ quan chức năng khi có yêu cầu.
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan hữu quan (nếu có) đúng theo yêu cầu của Trưởng phòng Kế toán.
- Thực hiện các công việc khác do trưởng phòng chỉ đạo.
Chia sẻ
Bình luận