- Theo dõi, quản lý các hợp đồng xây dựng, nắm các thông tin chi tiết về giá trị hợp đồng, thời gian thực hiện, các hạng mục cần hoàn thành.
- Tập hợp, phân bổ chi phí và tính giá thành từng công trình, hạng mục.
- Chấm công, tính lương và các khoản trích theo lương nhân viên.
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, tiền lương, thuế và nghiệp vụ khác.
- Thu thập, kiểm tra tính hợp lệ - chính xác của các chứng từ kế toán trước ghi sổ - hạch toán.
- Xuất hóa đơn ghi nhận doanh thu cho công trình hoàn thành và các hóa đơn liên quan đến nghiệp vụ.
- Lập báo cáo thuế, báo cáo tài chính và báo cáo nội bộ.
- Lập các báo cáo hàng tháng, tờ khai thuế GTGT hàng quý, BCTC theo năm, quyết toán thuế TNCN, TNDN theo quy định nhà nước.
- Lập báo cáo quản trị dòng tiền, quản trị doanh thu, chi phí.
- Làm việc với các cơ quan chức năng: thuế, ngân hàng, bảo hiểm, thống kê…
- Quản lý, lưu trữ sổ sách, chứng từ kế toán, tài liệu hợp đồng liên quan một cách khoa học, an toàn và theo quy trình công ty.
- Tìm hiểu và cập nhật thường xuyên các chính sách thuế, BHXH mới.
- Tham mưu tư vấn cho Ban lãnh đạo.
Chia sẻ
Bình luận