- Chịu trách nhiệm về hoạt động kế toán – kiểm toán chung của Công ty;
- Kiểm soát các tài khoản của Công ty và thực hiện lập báo cáo tài chính.
- Kiểm soát và quản lý quy trình lập hồ sơ sổ sách, nhập dữ liệu kế toán, hạch toán chi phí, các quy trình kiểm kê tài sản, lập báo cáo tài chính, bảng cân đối kế toán cũng như các tài liệu khác có liên quan của Công ty;
- Quản lý nguồn vốn, tài sản, các nguồn lực kinh tế của công ty theo quy định.
- Lập kế hoạch tài chính phù hợp với chiến lược, kế hoạch hoạt động kinh doanh của Ban lãnh đạo.
- Tham mưu Giám đốc, xây dựng và kiện toàn hệ thống quản lý tài chính - kế toán phù hợp với các quy định của pháp luật và đặc điểm của Công ty
- Tổ chức hướng dẫn và giám sát việc thực hiện tại các phòng ban/đơn vị trực thuộc
- Quản lý, điều hành công việc, đánh giá năng lực của nhân viên bộ phận kế toán;
- Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ kế toán trong Công ty;
- Tổ chức kiểm tra, soát xét các khoản thu/chi tài chính; các nghĩa vụ thu, nộp ngân sách Nhà nước. Rà soát, đối chiếu và đôn đốc, thu hồi công nợ.
- Giám sát thực hiện quy chế quản lý tài chính Công ty, phát hiện và ngăn ngừa các trường hợp vi phạm.
- Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán của Công ty.
- Thiết lập quan hệ với các cơ quan liên quan như: Thuế, ngân hàng, ...
- Chỉ đạo việc thực hiện lập báo cáo thuế theo qui định và lên báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo quản trị theo định kỳ
Chia sẻ
Bình luận