Mô tả công việc
( Xem thêm )
( Rút gọn )
Các bài viết về nhân viên Kế toán - Kiểm toán :
Vai trò, chức năng
1. Giúp cho Doanh nghiệp theo dõi thường xuyên tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của mình…, nhờ đó người quản lý kiểm soát nội bộ tốt
2. Cung cấp số liệu cho giám đốc làm cơ sở hoạch định cho hoạt động kinh doanh và tính được hiệu quả công việc
3. Giúp quản lý điều hòa tình hình tài chính của doanh nghiệp
4. Là cơ sở đảm bảo vững chắc trong sự giao dịch buôn bán
5. Là cơ sở cho Giám đốc ra các quyết định phù hợp, kịp thời về quản lý doanh nghiệp, quản lý kinh doanh
6. Cung cấp một kết quả tài chính rõ rệt theo định kỳ
7. Cung cấp thông tin để quản lý thuế và ngân sách nhà nước tốt nhất, hạn chế các sai lầm trong chính sách thuế và quy phạm nhà nước
8. Tham mưu cho lãnh đạo trong việc tổ chức bộ máy kế toán quản trị, lập dự toán thu chi, kế hoạch dòng tiền.
Nhiệm vụ:
1. Tổ chức công tác kế toán và bộ máy kế toán phù hợp với tổ chức kinh doanh của công ty, không ngừng cải tiến tổ chức bộ máy
2. Tổ chức ghi chép, tính toán và phản ánh chính xác, trung thực, kịp thời, đầy đủ toàn bộ tài sản và phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty
3. Tính toán và trích nộp đầy đủ, kịp thời các khoản thuế nộp ngân sách, các quĩ để lại công ty và thanh toán đúng hạn các khoản tiền vay, các khoản công nợ phải thu, phải trả
4. Xác định phản ánh chính xác, kịp thời, đúng chế độ, kết quả kiểm kê tài sản hàng kỳ và đề xuất các biện pháp giải quyết, xử lý khi có các trường hợp thất thoát xảy ra
5. Lập đầy đủ và giữ đúng hạn các báo cáo kế toán và quyết toán của công ty
6. Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán bí mật của công ty
7. Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ nhân viên kế toán trong công ty
8. Có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành chế độ quản lý và kỷ luật lao động, tiền lương, tiền thưởng, các khoản phụ cấp, các chính sách và chế độ đối với người lao động
9. Có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các kế hoạch kinh doanh – tài chính, các dự toán chi phí kinh doanh, các dự toán chi phí hành chính, các định mức chi tiêu nội bộ
10. Tổ chức phân tích các hoạt động kinh tế trong công ty một cách thường xuyên, nhằm đánh giá đúng đắn tình hình, kết quả và hiệu quả kế hoạch kinh doanh của công ty, phát hiện những lãng phí và thiệt hại của công ty đã xảy ra, những việc làm không có hiệu quả, những trì trệ trong kinh doanh để có biện pháp khắc phục, bảo đảm kết quả hoạt động và doanh lợi ngày càng tăng
11. Tổ chức đánh giá phân tích tình hình hoạt động tài chính của công ty thông qua số liệu kế toán nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn kinh doanh của công ty.