- xây dựng kế hoạch nghiên cứu thị trường ngắn hạn, trung hạn cho các ngành hàng và cho Cty theo từng sản phẩm- dịch vụ/thời kỳ
- Tổ chức các hoạt động phân tích thị trường theo chỉ đạo đã được lãnh đạo phê duyệt (bao gồm Nghiên cứu định tính, định lượng…)
- Theo dõi, cập nhật các biến động thị trường đều đều. Tìm kiếm, khai thác nguồn KH mới. tiếp xúc trao đổi với KH, tư vấn, giới thiệu SP dịch vụ & thăm dò về khách hàng
- phối kết hợp với đơn vị kinh doanh & MKT để xây dựng file Sản phẩm dịch vụ, chính sách giá và kênh sales.
- Phân tích hệ thống CRM (Tổng hợp nhu cầu của KH nhằm xây dựng, điều chỉnh SP dịch vụ…)
- Thiết lập các phương pháp và thủ tục thu thập thông tin, tổ chức thăm dò thị trường để thống kê đặc điểm của từng team KH, sở thích, nhu cầu sử dụng SP dịch vụ của KH, ước muốn, mong chờ của KH.
- Nghiên cứu thu thập thống kê về thị trường như: nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu giá cả, doanh số, lợi nhuận & các phương pháp bán hàng, tiếp thị quảng bá
- Phân tích đặc điểm về SP, dịch vụ, năng lực nội bộ, lợi thế cạnh trah của từng ngành hàng trong C ty & của đối thủ; đề xuất các đối chiếu, nhận định so sánh với đối thủ
- Đưa ra các báo cáo về thị trường cho Ban lãnh đạo, các dự đoán doanh thu kinh doanh tương lai, đề ra các chính sách Giảm giá, xúc tiến bán hàng phù hợp cho từng đội khách hàng
Đưa ra các kết luận và đề xuất về chiến lược bán hàng, MKT cho Ban sếp dựa trên các kết quả phân tích thị trường.
- Thu thập feedback và điều chỉnh Sản phẩm phù hợp với yêu cầu của thị trường.
- đánh giá thị trường về SP mới, dịch vụ mới theo yêu cầu của Công ty
P/S: Đối tượng cần nghiên cứu: là các doanh nghiệp/công ty, khu công nghiệp
Chia sẻ
Bình luận