1. Kế hoạch
• Tính toán lộ trình vận chuyển hợp lý để kết hợp đơn hàng tối ưu nhằm tiết kiệm chi phí vận tải
• Kết hợp hợp lý số lượng đơn hàng kênh Siêu thị và kênh Truyền thống để tiết kiệm chi phí vận tải
• Chủ động làm việc với Phòng Bán hàng để ước tính khối lượng vận tải vào những ngày cao điểm và lên kế hoạch vận chuyển.
• Truyền đạt thông tin về kế hoạch vận chuyển cho các phòng ban liên quan để họ chuẩn bị hàng hóa, nhân sự để hoàn thành đơn hàng trong những ngày cao điểm.
2. Hoàn thành đơn hàng
• Nhận đơn hàng từ phòng Kế toán, sắp xếp xe tải để giao hàng trong vòng 24h
• Kiểm tra sự phù hợp của đơn hàng về mặt số lượng so với thể tích thùng xe (tỉ lệ chất hàng từ 95% thể tích thùng xe trở lên) và sản phẩm so với định hướng bán hàng của công ty tại thời điểm đó trước khi thực hiện.
• Xử lý đơn hàng trên hệ thống, in Load out sheet (phiếu giao hàng) cho Checker và in hóa đơn VAT giao cho đại diện đơn vị vận tải.
• Theo dõi tình trạng giao hàng từ khi xe rời cổng nhà máy đến khi hàng được giao cho khách hàng.
• Phối hợp với Nhà Vận tải & Phòng bán hàng xử lý các vấn đề nảy sinh khi giao hàng
3. Các công việc khác và báo cáo
• Bố trí xe hợp lý để thu hồi hàng xì xẹp khi nhận được thông tin từ phòng Bán hàng
• Phối hợp phòng Bán hàng trả hàng xì xẹp thông qua việc kết hợp vận chuyển đơn hàng mới và hàng trả lại cho hàng xì xẹp.
• Báo cáo tỉ lệ đơn hàng so với thể tích thùng xe hàng tuần
• Báo cáo số liệu vận chuyển hàng ngày & hàng tháng
• Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho bộ phận Kế toán hàng tháng
Chia sẻ
Bình luận