• Thu thập và sắp xếp chứng từ cũng như tài liệu có liên quan.
• Nhận hợp đồng kinh tế của các bộ phận
• Nhận đề nghị xác nhận công nợ với khách hàng, nhà cung cấp.
• Xác nhận (Release) hoá đơn bán hàng, chứng từ thanh toán
• Liên lạc thường xuyên với các bộ phận / Cán bộ quản trị hợp đồng về tình hình thực hiện hợp đồng.
• Theo dõi tình hình thanh toán của khách hàng, khi khách hàng trả tiền, tách các khoản nợ theo hợp đồng, theo hoá đơn bán hàng.
• Xác minh thông tin giao dịch trước khi nhận doanh thu, lập và gửi hóa đơn qua email,
• Xác định tài khoản quá hạn phải thu / thanh toán cũng như các khoản thanh toán còn thiếu.
• Nhắc nhở các khách hàng quá hạn trả nợ, thông báo cho khách các khoản thanh toán còn thiếu để thu tiền.
• Ghi vào sổ cái các nghiệp vụ liên quan đến tài khoản công nợ.
• Lập báo cáo kiểm tra công nợ và công nợ đặc biệt
• Lập thông báo thanh toán công nợ
• Lập báo cáo tình hình thực hiện các hợp đồng, thông tin chung về công nợ.
• Kiểm tra số liệu công nợ để lập biên bản xác nhận công nợ với từng khách hàng, từng nhà cung cấp.
• Phân tích chứng từ để xử lý chênh lệch tài khoản; xuất phiếu chi / ủy nhiệm chi hoặc điều chỉnh
• Bảo vệ số liệu tài chính bằng cách sao lưu cơ sở dữ liệu.
• Thực hiện xác nhận công nợ định kỳ.
• Thực hiện lập bút toán kết chuyển công nợ.
Chia sẻ
Bình luận