- Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp;
- Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh;
- Kiểm tra sự chính xác giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp;
- Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết;
- Hạch toán thu nhập, chi phí, công nợ, nghiệp vụ khác;
- Theo dõi, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty. Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi;
- Lập báo cáo tài chính theo quý, bán niên, năm và các báo cáo giải trình chi tiết;
- Hướng dẫn các kế toán chi tiết việc xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán;
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở;
- Tổng hợp, cung cấp số liệu cho Ban Lãnh đạo hoặc các đơn vị khi có yêu cầu;
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra, kiểm tra theo yêu cầu;
- Kiến nghị, đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến công tác kế toán tại Tổng công ty và đơn vị thành viên;
- Lưu trữ và bí mật dữ liệu kế toán theo Luật định và quy định của Tổng công ty;
- Các công việc khác theo sự phân công của Kế toán trưởng.
Chia sẻ
Bình luận