- Đảm nhận việc trực tiếp phục vụ các các yêu cầu từ thực khách dùng bữa tại nhà hàng trên Du thuyền.
-Tiếp nhận và xử lý thông tin dịch vụ Room service từ Order Taker của bộ phận để setup (món ăn/rượu,..) đến phòng của KH trên Du thuyền
*Responsibility
- Thực hiện các công việc đầu ca:
· Công tác hình ảnh(đồng phục, phong thái) theo đúng quy định của Nhà hang trên Du thuyền
· Setup (menu, dao , nĩa, các loại ly,…) đầy đủ theo phong cách, chi tiết Menu của Nhà hàng.
- Thực hiện quy trình phục vụ thực khách :
· Mô tả giới thiệu về món ăn trong quầy line Buffe
· Nhận khách – giới thiệu menu/Mời đồ uống, phục vụ món khai vị – Ghi chú kỹ những yêu cầu đặc biệt về món ăn của KH-Xác nhận lại các yêu cầu chuyển cho bộ phần Bếp-Bar
· Phục vụ món ăn, thức uống theo đúng order của khách, đảm bảo đúng bàn, đúng thứ tự. Đảm bảo việc rót rượu – châm rượu, thêm nước sốt, ghi nhận order bổ sung…
· Sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chính đáng của thực khách và nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của khách khi được hỏi cũng như xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình dùng bữa: khách làm đổ thức uống, bể đĩa đựng thức ăn…
· Thực hiện quy trình thanh toán cho khách theo đúng tiêu chuẩn của nhà hàng.
· Tiễn khách ra về, chào tạm biệt khách – thu dọn bàn ăn, setup bàn mới chuẩn bị phục vụ khách tiếp theo.
- Phục vụ Room service:
· Tiếp nhận và xử lý thông tin dịch vụ Room service từ Order Taker của bộ phận để setup (món ăn/rượu,..) đến phòng của KH trên Du thuyền.
· Nhận bill thanh toán từ thu ngân và kiểm tra lại thông tin chính xác, thực hiện dầy đủ quy trình phục Room Service tại phòng KH
- Kiểm soát, bảo quản các công cụ - dụng cụ (kịp thời bổ sung cho KH, báo cáo khi phát hiện sứt mẻ, hư, thiếu số lượng theo tiêu chuẩn U.S.H.P.
- Thực hiện các công việc cuối ca :
· Báo cáo Giám sat, Quản lý ca các sự cố xảy ra trong ca làm việc một cách kịp thời và hiệu quả theo các chính sách SSSL.
· kết thúc mỗi ca phải bàn giao công việc cụ thể cho ca sau, làm ca cuối ngày thực hiện công tác dọn vệ sinh cuối ca.
- Các công việc khác:
· Luôn hỗ trợ các đồng nghiệp trong ca làm việc( khách đông, xử lý sự cố trong khả năng,..)
· Phối hợp tốt với bộ Bếp – Bar (Tư vấn KH theo menu bếp-bar cung cấp
· Tham gia các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ khi được khách sạn – nhà hàng tạo điều kiện.
· Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.
Chia sẻ
Bình luận