MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Chức danh: Phó phòng Kinh doanh
Phòng: Kinh doanh
Địa điểm làm việc: Văn phòng Công ty và thị trường được phân công
I. THÔNG TIN CHUNG
Quy trình công việc liên quan: Các quy định của Công ty và các quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến công việc được phân công
Người quản lý trực tiếp: Trưởng phòng
Quan hệ công việc
Bên trong
- BGĐ và các Phòng ban liên quan
- Các quản lý của Phòng Thị trường
- Các GSBH, NVBH, Bộ phận tổng hợp
Bên ngoài
- Các phòng /ban Tổng công ty
- Khách hàng các cấp trong hệ thống phân phối.
- Các đơn vị có liên quan.
II. MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
1. Khảo sát, thu thập, phân tích, đánh giá thông tin thị trường; Dự báo tình hình thị trường; Phân tích phân khúc thị trường, xác định mục tiêu phát triển thị trường.
2. Lập và tổ chức thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển thị trường các sản phẩm thuốc lá bao hàng tháng/quý/năm.
3. Quản lý, xây dựng đội ngũ NVBH, GSBH theo khu vực được phân công.
4. Tham mưu và hỗ trợ Trưởng phòng Kinh doanh và Lãnh đạo Công ty về các mặt hoạt động của Phòng Kinh doanh theo chức năng nhiệm vụ được phân công.
III. NHIỆM VỤ CHÍNH
1. Hoạch định chiến lược Marketing của Công ty và triển khai các công việc liên quan đến công tác marketing
- Thiết lập ngân sách Marketing. Chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao.
- Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các mục tiêu chính sách của công ty đối với hoạt động kinh doanh và tiếp thị.
- Thực hiện quản lý, xây dựng và duy trì mối quan hệ gắn bó cũng như chăm sóc khách hàng.
- Lên kế hoạch truyền thông quảng cáo, tổ chức hội nghị và đề xuất các hoạt liên quan đến việc phát triển sản phẩm mới.
- Nghiên cứu sản phẩm của Công ty và các đối thủ cạnh tranh để xây dựng chiến lược truyền thông và bán sản phẩm.
- Đưa ra các phương án, chiến lược kinh doanh để quảng bá thương hiệu.
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu ngoài thị trường.
- Thực hiện Marketting để mở rộng và phát triển thị trường.
- Triển khai, theo dõi, thực hiện việc tung sản phẩm mới ra thị trường
- Thực hiện hoạt động bán hàng. Chủ động giao dịch, đàm phán với khách hàng trước khi đi đến ký kết hợp đồng.
- Các chương trình quan hệ với nhà phân phối .
- Chính sách đối với nhà phân phối các cấp (giá, chiết khấu, hỗ trợ, tài trợ…)
- Các hoạt động xúc tiến bán hàng.
- Lập báo cáo định kỳ về các hoạt động bán hàng, thị trường.
2. Khảo sát, thu thập, phân tích, đánh giá thông tin thị trường; Dự báo tình hình thị trường; Phân tích phân khúc thị trường, xác định mục tiêu phát triển thị trường
- Tổ chức cập nhật thông tin thị trường (Giá cả, phương thức bán hàng, thị phần, phân khúc thị trường, hệ thống phân phối) .
- Phân tích, đánh giá, dự báo tình hình thị trường và thực hiện báo cáo đề xuất các giải pháp kịp thời, hiệu quả. Thực hiện báo cáo, đề xuất hàng tuần, hàng tháng theo quy định và theo thực tế tình hình thị trường.
3. Quản lý, xây dựng đội ngũ NVBH, GSBH
- Tổ chức tuyển dụng, huấn luyện, giao nhiệm vụ, kiểm tra, đôn đốc các NVBH, GSBH hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển thị trường và thực hiện đúng phương thức bán hàng, phát triển thị trường Công ty quy định.
- Kiểm tra, đôn đốc các NVBH, GSBH thực hiện tốt công tác phát triển điểm bán mới, chăm sóc tốt khách hàng, đảm bảo độ bao phủ các sản phẩm của Công ty tăng trưởng hàng tháng, đảm bảo hình ảnh sản phẩm được trưng bày đúng quy định.
- Đào tạo, huấn luyện các NVBH, GSBH, đảm bảo đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, có trách nhiệm cao, thực hiện đúng các quy trình, quy định quản lý NVBH, GSBH; nội quy lao động của Công ty.
4. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng phòng và Lãnh đạo công ty.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Không yêu cầu
IV. CÁC TIÊU CHUẨN VÀ YÊU CẦU CÁ NHÂN
- Trình độ: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành về Marketing, Thương mại, Quản trị kinh doanh.
- Kinh nghiệm: Có kinh nghiệm tối thiểu 3 năm làm việc ở vị trí Chuyên viên về Thị trường, trưởng nhóm Marketing hoặc ít nhất 1 năm vị trí Phó phòng Thị trường. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực thuốc lá.
- Kiến thức: Am hiểu công tác tiếp thị, bán lẻ ngành hàng tiêu dùng nhanh. Hiểu biết tổng quát về tình hình sản xuất kinh doanh thuốc lá, có kiến thức sâu về pháp luật chuyên ngành thuốc lá.
- Kỹ năng:
+ Thành thạo vi tính văn phòng (Word, Excel), internet.
+ Có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm.
+ Có thể đưa ra các phương án, chiến lược kinh doanh để quảng bá thương hiệu.
+ Siêng năng, năng động, có tính sáng tạo trong công việc.
+ Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt.
- Thái độ: Trung thực, nỗ lực, cẩn thận và cầu tiến.
V. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN CÔNG VIỆC
- Được cung cấp công cụ làm việc và các khoản chi phí theo quy định của Công ty.
- Được cung cấp kịp thời các văn bản, các quy trình, quy định quản lý bán hàng của Công ty.
- Được tham gia các chương trình đào tạo, huấn luyện do Công ty tổ chức và được sự hỗ trợ, đào tạo nghiệp vụ từ các cấp quản lý cao hơn.
VI. THÔNG TIN KHÁC
- Được hưởng các chế độ, chính sách theo Thoả ước lao động của Công ty.
- Được khen thưởng đột xuất theo kết quả phát triển thị trường.
Chia sẻ
Bình luận