Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bảo hành phần cứng là gì và kinh nghiệm trong bảo hành phần cứng

Tác giả: Trương Văn Trắc

Tạo CV online

1. Giải thích bảo hành phần cứng là gì?

Để hiểu rõ hơn về công việc bảo hành phần cứng, chúng ta sẽ đi giải thích đôi nét phần cứng là gì?

1.1. Định nghĩa phần cứng là gì?

Phần cứng là phần đề cập đến các bộ phận vật lý của điện thoại, máy tính. Chúng ta đều có thể cầm nắm và sờ vào các bộ phận này. Thực chất, đây chính là những thiết bị điện tử được sử dụng để làm nên chiếc điện thoại hay máy tính.

Thông thường, phần cứng của máy tính sẽ là màn hình, chuột, ram, CPU, nguồn, bàn phím, card đồ họa, máy in, tai nghe,… Còn đối với điện thoại, phần cứng sẽ bao gồm thân máy, màn hình, camera, vỏ điện thoại, khe cắm tai nghe,…

1.2. Tìm câu trả lời bảo hành phần cứng là gì?

Bảo hành phần cứng là một công việc liên quan đến giải quyết vấn đề sửa chữa, thay thế sản phẩm trong một khoảng thời gian xác định. Trong thời gian bảo hành, nếu như bên mua phát hiện thêm những khuyết điểm từ sản phẩm thì hoàn toàn có quyền yêu cầu bên bán sửa chữa miễn phí, đổi trả, giảm giá hay hoàn tiền,…

Hiện nay, quá trình bảo hành sẽ được đảm bảo bằng một văn bản do nhà sản xuất phát cho người mua. Theo đó, trong văn bản này sẽ ghi rõ giới hạn thời gian bảo hành của thiết bị. Ngoài ra, thời gian này còn được thay đổi tùy thuộc vào phần cứng trên máy tính hoặc điện thoại.

Trong trường hợp phần cứng bị lỗi hay hỏng hóc, người dùng có thể đến trực tiếp cửa hàng bán hoặc trung tâm bảo hành của thương hiệu để yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế. Thông thường, điện thoại và máy tính sẽ thường hỏng hóc các phần cứng sau:

Đối với điện thoại: thiết bị này thường bị lỗi, hỏng hóc phần cứng như vỡ màn hình, khe cắm không nhận được sim, hỏng nút nguồn, điện thoại không nhận sạc, dung lượng pin bị sụt giảm bất thường,…

Đối với máy tính: người dùng sẽ gặp các lỗi ở phần cứng như CPU không chạy, quạt nguồn, máy tính chạy rồi lại tắt, màn hình xuất hiện sọc, ổ cứng không nhận,…

Xem thêm: Thiết bị điện tử là gì? Sự cần thiết của thiết bị điện tử

Câu trả lời bảo hành phần cứng là gì
Câu trả lời bảo hành phần cứng là gì?

2. Quy trình chung bảo hành phần cứng

Khi người dùng đem điện thoại hoặc máy tính đến các cơ sở hoặc trung tâm bảo hành, người nhân viên sẽ kiểm tra sản phẩm, thiết bị. Đồng thời, họ sẽ xác định nguyên nhân xem phần hư hại này thuộc về nhà sản xuất hay lỗi của người sử dụng để có các chính sách bảo hành khác nhau.

Trong trường hợp lỗi thuộc về nhà sản xuất, người nhân viên sẽ tiến hành thay thế, sửa chữa phần cứng hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, để làm được điều này, thiết bị bắt buộc vẫn trong khoảng thời gian bảo hành.

Nếu như lỗi thuộc về người sử dụng, các phần cứng trên thiết bị bị hưng hỏng do làm rơi, dính nước hoặc sử dụng không đúng cách thì sẽ bị từ chối hoàn toàn bảo hành. Trong trường hợp người dùng vẫn muốn được sửa chữa thì bắt buộc phải mất phí theo quy định ở từng đơn vị hay trung tâm bảo hành.

Quy trình chung bảo hành phần cứng
Quy trình chung bảo hành phần cứng

3. Có những điều kiện gì để bảo hành phần cứng?

Muốn được bảo hành phần cứng trên các thiết bị điện thoại hay máy tính, người sử dụng bắt buộc phải đảm bảo các sản phẩm này vẫn trong thời gian bảo hành của hãng. Thông tin bảo hành sẽ được ghi rõ trong phiếu, đi kèm trên mỗi thiết bị.

Hiện nay, các nhà sản xuất hay trung tâm bảo hành thường quy định phần cứng của máy tính hoặc điện thoại sẽ có thời gian trong khoảng từ 1 – 2 năm kể từ lúc bắt đầu mua. Ở một số trung tâm còn yêu cầu khách hàng bắt buộc phải có hóa đơn mua hàng thì mới chấp nhận bảo hành.

Để được bảo hành phần cứng thiết bị, bên cạnh yếu tố thời gian, người dùng còn phải đảm bảo tem bảo hành, tem niêm phong trên sản phẩm vẫn còn được nguyên vẹn, không có bất kỳ dấu hiệu của rách hay tẩy xóa. Nếu các dấu hiệu này xảy ra thì cho thấy sản phẩm đã bị can thiệp sửa chữa hoặc trao đổi thiết bị. Chính yếu tố sẽ khiến nhà bảo hành không chấp nhận.

Một bí quyết khác để bạn biết được sản phẩm của mình còn trong khoảng thời gian bảo hành hay không chính là quan sát tem bảo hành. Thời gian bảo hành sẽ được in trực tiếp trên tem và theo một quy tắc nhận định.

Có những điều kiện gì để bảo hành phần cứng
Có những điều kiện gì để bảo hành phần cứng?

4. Phân loại bảo hành phần cứng

Hiện nay, các nhà sản xuất hay trung tâm bảo hành sẽ quy định có loại bảo hành chính là ngụ ý và rõ ràng. Cụ thể, các loại bảo hành sẽ được ghi như sau:

4.1. Bảo hành phần cứng rõ ràng

Bảo hành phần cứng rõ ràng là sự đảm bảo rõ ràng của người bán đối với người mua, nghĩa là các thành phần được giao dịch đã đảm bảo những thông số kỹ thuật mẫu mực. Trong trường hợp phát sinh lỗi, người bán sẽ phải tu sửa và thay thế thành phần bị hỏng. Loại bảo hành này sẽ được trình bày bằng văn bản hay lời nói được ghi trong quảng cáo, trên thành phần hoặc các phương tiện.

Ngoài ra, một số loại bảo hành được trình bày thì sẽ không được bảo hành. Ví dụ cụ thể như pin bị phồng rộp sẽ coi là bảo hành không rõ ràng. Bởi vì phồng rộp là giới hạn của pin trên điện thoại hoặc laptop, nhà sản xuất sẽ không đảm bảo giải quyết được vấn đề này. Ngoài ra, đây còn là lời quảng cáo để thu hút người sử dụng.

Tem trên các sản phẩm điện tử
Tem trên các sản phẩm điện tử

4.2. Bảo hành phần cứng ngụ ý

Bảo hành phần cứng ngụ ý là sự đảm bảo thành phần được đã hoạt động đúng như thiết kế. Loại bảo hành này sẽ không được trình bày để trị giá. Bảo hành ngụ ý thường được sử dụng lúc người đại diện bán sản phẩm để đạt mục tiêu cụ thể. Khách hàng sẽ phụ thuộc vào khả năng của người bán để quyết định sản phẩm này. Bất kỳ đại diện nào của người bán cũng được coi là bảo hành.

5. Kinh nghiệm để bảo hành phần cứng là những gì?

Hiện nay, trên thị trường đang cực kỳ phổ biến tính trạng lấy thông tin cá nhân, riêng tư trên các thiết bị điện tử. Vì vậy, trong quá trình đem sản phẩm đi bảo hành mà sản phẩm này vẫn đang được sử dụng thì bạn bắt buộc phải sao lưu thông tin, lưu dữ liệu quan trọng. Đặc biệt cần chú ý xóa hình ảnh riêng tư để tránh trường hợp bị mất dữ liệu hay hay đánh cắp hình ảnh,…

Trong trường hợp bạn sẽ cài mật khẩu trên các thiết bị thì cần bỏ kích hoạt khóa để người nhân viên bảo hành sửa chữa sản phẩm thuận tiện hơn. Nhất là quá trình kiểm tra, sửa chữa hay thay thế linh kiện.

Bạn nên chú ý kiểm tra phần cứng điện thoại còn trong thời gian bảo hành hay không. Bạn cần lưu ý đọc kỹ các chính sách bảo hành tại nơi diễn ra giao dịch.

Kinh nghiệm bảo hành phần cứng là những gì
Kinh nghiệm bảo hành phần cứng là những gì?

6. Trường hợp nào bị từ chối bảo hành phần cứng?

Thông thường, các trung tâm bảo hành ra quy định từ chối bảo hành khi xảy ra một trong các trường hợp sau.

Sản phẩm hết thời gian bảo hành: thời gian bảo hành sẽ thường từ 1 – 2 năm. Nếu quá thời gian bảo hành dù chỉ 1 ngày cũng sẽ bị từ chối.

Người dùng bất cẩn làm rơi vỡ, sử dụng sai cách hoặc đổ các chất lỏng lên thiết bị khiến phần cứng bị hư hỏng, có sự biến dạng.

Tem niêm phong ở phần cứng có dấu hiệu bị tẩy xóa, dán tem khác, xé rách.

Thiết bị điện tử có các dấu hiệu bị trao đổi hoặc thay thế linh kiện bên trong. Ngoài ra, nhà phát hành cũng từ chối khi sản phẩm là hàng nhái, hàng đã qua sử dụng hay bị hao mòn khi sử dụng một thời gian dài.

Linh kiện bị thay thế sẽ không đươc bảo hành
Linh kiện bị thay thế sẽ không đươc bảo hành

Như vậy, timviec365 đã tổng hợp và trả lời hoàn chính bảo hành phần cứng là gì. Có thể thấy, đây là một quy trình cực kỳ quan trọng để nhà sản xuất có thể đảm bảo chất lượng, uy tín của sản phẩm cũng như lợi ích của người sử dụng.

Cell phone là gì? Nguồn gốc ra đời và phân loại điện thoại di động

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý