Việc làm nhân viên mua hàng quốc tế

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nhựa Gỗ Châu Âu Nhân Viên Mua Hàng Nhập Khẩu

Lương 18.000.000 VNĐ

18.000.000 VNĐ

Hà Nội

Hà Nội

Hạn nộp: 23/11/2025

Chat&Gọi

Quyền lợi: - Lương: từ 12-18tr (tùy năng lực)- Được ăn trưa tại Công ty;- Phòng tập gym, yoga, quầy bar đồ uống miễn phí;- Có xe ô tô Công ty đưa đón khi đi gặp khách hàng hoặc đi công tác;- Được hưởng đầy đủ các chính sách phúc lợi của công ty: Thưởng lương tháng 13, 14 căn cứ theo hoạt động kinh doanh từng năm; Nghỉ mát, Teambuilding, chế độ thăm hỏi, hiếu hỉ…;- Được nghỉ phép 12 ngày/năm và nghỉ các ngày lễ tết, đóng BHXH theo quy định;- Được review lương theo quy định chung của Công ty;- Được khám sức khỏe định kỳ hàng năm và thẻ bảo hiểm sức khỏe do công ty mua;- Môi trường làm việc năng động, thân thiện, nhân văn;Thời gian làm việc tại văn phòng từ thứ 2 - thứ 6 , thứ 7 được làm online tại nhà.

- Lương: từ 12-18tr (tùy năng lực)
- Được ăn trưa tại Công ty;
- Phòng tập gym, yoga, quầy bar đồ uống miễn phí;
- Có xe ô tô Công ty đưa đón khi đi gặp khách hàng hoặc đi công tác;
- Được hưởng đầy đủ các chính sách phúc lợi của công ty: Thưởng lương tháng 13, 14 căn cứ theo hoạt động kinh doanh từng năm; Nghỉ mát, Teambuilding, chế độ thăm hỏi, hiếu hỉ…;
- Được nghỉ phép 12 ngày/năm và nghỉ các ngày lễ tết, đóng BHXH theo quy định;
- Được review lương theo quy định chung của Công ty;
- Được khám sức khỏe định kỳ hàng năm và thẻ bảo hiểm sức khỏe do công ty mua;
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện, nhân văn;

Thời gian làm việc tại văn phòng từ thứ 2 - thứ 6 , thứ 7 được làm online tại nhà.

Yêu cầu: Tốt nghiệp cử nhân các ngành Xuất nhập khẩu, Logistics, Quản lý chuỗi cung ứng hoặc các ngành liên quan.Ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm mua hàng, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm nhập khẩu hàng kim loại hoặc am hiểu về thị trường LME.Yêu cầu tiếng anh hoặc tiếng trung tốt.Kiến thức về sản phẩm: Hiểu rõ về các sản phẩm mà công ty đang kinh doanh. Am hiểu về thị trường: Cập nhật thông tin về thị trường, giá cả, các nhà cung cấp mới.Có kiến thức về xuất nhập khẩu, logistics, chuỗi cung ứng, thanh toán quốc tế.Kiến thức về văn hóa và pháp ký đất nước của nhà cung cấp.

  1. Tốt nghiệp cử nhân các ngành Xuất nhập khẩu, Logistics, Quản lý chuỗi cung ứng hoặc các ngành liên quan.
  2. Ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm mua hàng, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm nhập khẩu hàng kim loại hoặc am hiểu về thị trường LME.
  3. Yêu cầu tiếng anh hoặc tiếng trung tốt.
  4. Kiến thức về sản phẩm: Hiểu rõ về các sản phẩm mà công ty đang kinh doanh. 
  5. Am hiểu về thị trường: Cập nhật thông tin về thị trường, giá cả, các nhà cung cấp mới.
  6. Có kiến thức về xuất nhập khẩu, logistics, chuỗi cung ứng, thanh toán quốc tế.
  7. Kiến thức về văn hóa và pháp ký đất nước của nhà cung cấp.

+ Xem thêm

Công ty TNHH Đầu Tư Dragon Global Chuyên Viên Thu Mua Quốc Tế / International Procurement Specialist

Lương 12.000.000 VNĐ

12.000.000 VNĐ

Miền Nam

Miền Nam

Hạn nộp: 20/11/2025

Chat&Gọi

Quyền lợi: * Lương cứng: Từ 12.000.000 VNĐ/tháng.* Hoa hồng: Theo phần trăm doanh số.* Thưởng KPI, lễ, Tết, tháng 13.* BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật.* Phụ cấp công tác.

  • * Lương cứng: Từ 12.000.000 VNĐ/tháng.
  • * Hoa hồng: Theo phần trăm doanh số.
  • * Thưởng KPI, lễ, Tết, tháng 13.
  • * BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật.
  • * Phụ cấp công tác.

Yêu cầu: - Bắt buộc: Thành thạo tiếng Anh và biết thêm một loại ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh.- Ưu tiên ứng viên tốt nghiệp các chuyên ngành Kinh doanh quốc tế hoặc các ngành có liên quan.- Có kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ với đối tác quốc tế.- Yêu thích công việc kinh doanh quốc tế, xuất nhập khẩu và sẵn sàng học hỏi.

  • - Bắt buộc: Thành thạo tiếng Anh và biết thêm một loại ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh.
  • - Ưu tiên ứng viên tốt nghiệp các chuyên ngành Kinh doanh quốc tế hoặc các ngành có liên quan.
  • - Có kỹ năng giao tiếp, đàm phán và xây dựng mối quan hệ với đối tác quốc tế.
  • - Yêu thích công việc kinh doanh quốc tế, xuất nhập khẩu và sẵn sàng học hỏi.

+ Xem thêm

Công ty TNHH Vinawood PURCHASING EXECUTIVE (SOURCING)

Lương 12.000.000 VNĐ

12.000.000 VNĐ

Hồ Chí Minh

Hồ Chí Minh

Hạn nộp: 28/11/2025

Chat&Gọi

Quyền lợi: Lương từ 12-15 triệu, tùy thuộc vào kinh nghiệmĐược tham đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo pháp luậtThưởng tháng 13Khám sức khỏe hàng nămCác chế độ khác sẽ được trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn

Lương từ 12-15 triệu, tùy thuộc vào kinh nghiệm
Được tham đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo pháp luật
Thưởng tháng 13
Khám sức khỏe hàng năm
Các chế độ khác sẽ được trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn

Yêu cầu: Tốt nghiệp cao đẳng  các ngành Kinh tế, Ngoại thương, Quản trị Kinh doanh hoặc các ngành liên quan.Có kinh nghiệm ít nhất 3 năm trong lĩnh vực Sourcing, đặc biệt là tìm kiếm nhà cung cấp quốc tế (ưu tiên lĩnh vực gỗ).Hiểu biết sâu về cấu thành giá sản phẩm, các yếu tố tác động đến giá thành.Kỹ năng đàm phán xuất sắc, khả năng phân tích thị trường tốt.Sử dụng tiếng Anh kháKỹ năng tin học văn phòng tốt (Excel, PowerPoint).

  • Tốt nghiệp cao đẳng  các ngành Kinh tế, Ngoại thương, Quản trị Kinh doanh hoặc các ngành liên quan.
  • Có kinh nghiệm ít nhất 3 năm trong lĩnh vực Sourcing, đặc biệt là tìm kiếm nhà cung cấp quốc tế (ưu tiên lĩnh vực gỗ).
  • Hiểu biết sâu về cấu thành giá sản phẩm, các yếu tố tác động đến giá thành.
  • Kỹ năng đàm phán xuất sắc, khả năng phân tích thị trường tốt.
  • Sử dụng tiếng Anh khá
  • Kỹ năng tin học văn phòng tốt (Excel, PowerPoint).

+ Xem thêm

headhunter freelancer CHUYÊN VIÊN THU MUA HÀNG QUỐC TẾ

Lương 22.000.000 VNĐ

22.000.000 VNĐ

Hồ Chí Minh

Hồ Chí Minh

Hạn nộp: 15/11/2025

Chat&Gọi

Quyền lợi: Lương từ 20 .000.000 -22.000.000 VNĐ + Thưởng hiệu quảThưởng tháng lương thứ 13 và theo chính sách công tyCác dịp lễ tết, kỷ niệm đều có thưởng (Tết dương lịch; 8/3; 30/4; 1/5; 2/9...)

Lương từ 20 .000.000 -22.000.000 VNĐ + Thưởng hiệu quả

Thưởng tháng lương thứ 13 và theo chính sách công ty

Các dịp lễ tết, kỷ niệm đều có thưởng (Tết dương lịch; 8/3; 30/4; 1/5; 2/9...)

Yêu cầu: - Tốt nghiệp Đại Học chuyên ngành liên quan, Tiếng Anh lưu loát - Có từ 2 năm kinh nghiệm mua hàng quốc tế trong lĩnh vực hóa chất - Chịu được áp lực trong công việc.  

- Tốt nghiệp Đại Học chuyên ngành liên quan, Tiếng Anh lưu loát 

- Có từ 2 năm kinh nghiệm mua hàng quốc tế trong lĩnh vực hóa chất 

- Chịu được áp lực trong công việc. 

 

+ Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN THE ONE VIỆT NAM NHÂN VIÊN TÌM MUA HÀNG QUỐC TẾ R&D - LƯƠNG 10TR - 15TR

Lương Thỏa thuận

Thỏa thuận

Hà Nội

Hà Nội

Hạn nộp: 30/11/2025

Chat&Gọi

Quyền lợi: - Thu nhập từ 10tr-15trđ/ tháng , hoặc có thể thương lượng tùy theo năng lực và kinh nghiệm;- Đóng bảo hiểm và các quyền lợi khác theo quy định của luật lao động;- Chế độ lương tháng 13, xét nâng lương 6 tháng/ năm;- Cơ chế đánh giá năng lực của nhân viên chuẩn xác, tạo điều kiện thăng tiến ở nhiều vị trí khác nhau trong công ty;- Được hưởng các chế độ phúc lợi khác như: nghỉ lễ, tết, tham quan, Chế độ nghỉ mát, Team building…..- Môi trường làm việc trẻ, thân thiện, chuyên nghiệp;

  • - Thu nhập từ 10tr-15trđ/ tháng , hoặc có thể thương lượng tùy theo năng lực và kinh nghiệm;
  • - Đóng bảo hiểm và các quyền lợi khác theo quy định của luật lao động;
  • - Chế độ lương tháng 13, xét nâng lương 6 tháng/ năm;
  • - Cơ chế đánh giá năng lực của nhân viên chuẩn xác, tạo điều kiện thăng tiến ở nhiều vị trí khác nhau trong công ty;
  • - Được hưởng các chế độ phúc lợi khác như: nghỉ lễ, tết, tham quan, Chế độ nghỉ mát, Team building…..
  • - Môi trường làm việc trẻ, thân thiện, chuyên nghiệp;

Yêu cầu: - Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành ngoại thương/kinh doanh quốc tế/kinh tế đối ngoại/logistics;- Có kiến thức sâu rộng về mua bán Xuất Nhập Khẩu, Logistic thương mại quốc tế;- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong xuất nhập khẩu hàng hóa hoặc vị trí tương đương;- Có khả năng đọc hiểu tiếng Anh;- Kỹ năng tin học văn phòng (Word, Excel) thành thạo;- Nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc, có khả năng chịu áp lực cao;- Cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc;

  • - Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành ngoại thương/kinh doanh quốc tế/kinh tế đối ngoại/logistics;
  • - Có kiến thức sâu rộng về mua bán Xuất Nhập Khẩu, Logistic thương mại quốc tế;
  • - Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong xuất nhập khẩu hàng hóa hoặc vị trí tương đương;
  • - Có khả năng đọc hiểu tiếng Anh;
  • - Kỹ năng tin học văn phòng (Word, Excel) thành thạo;
  • - Nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc, có khả năng chịu áp lực cao;
  • - Cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc;

+ Xem thêm

Công Ty TNHH Vamed Health Projects Việt Nam Tuyển gấp Nhân viên mua hàng Quốc tế Procurement Manager

Lương 35.000.000 VNĐ

35.000.000 VNĐ

Hà Nội

Hà Nội

Hạn nộp: 20/11/2025

Chat&Gọi

Quyền lợi: Benefit: Competitive Salary Annual Salary adjustment based on Inflation rate 13th month salary and 1 month salary for costume support per year Monthly Telephone Allowance, Personal Accident Insurance 24 / 7 Participation in Compulsory Social Insurance with full salary 5 working days per week, 5 days of sick leave per year Without requirements of Hospital ’ s Documents Friendly and Professional working environment, Supportive Bosses Modern working equipment Highly Motivated Team and Leadership Dynamic Industry High Learning Curve

Benefit: Competitive Salary Annual Salary adjustment based on Inflation rate 13th month salary and 1 month salary for costume support per year Monthly Telephone Allowance, Personal Accident Insurance 24 / 7 Participation in Compulsory Social Insurance with full salary 5 working days per week, 5 days of sick leave per year Without requirements of Hospital ’ s Documents Friendly and Professional working environment, Supportive Bosses Modern working equipment Highly Motivated Team and Leadership Dynamic Industry High Learning Curve

Yêu cầu: Your profile: Education - Higher economical and / or technical degree 3 + years relevant Procurement experience, preferred in a project International Organization. Familiar with medical equipment and / or related M&E and construction materials Knowledge of VN Suppliers / Manufacturers Contract Preparation Know - how Knowledge of incoterms to negotiate delivery conditions Knowledge of international payment instruments to negotiate payment terms Knowledge of Basics about Logistics, Regulations on Import / export to Vietnam, Kinds of import / Export Excellent language skills in Vietnamese and English Excellent computer skills: (MS–Office, ERP tools, etc.) Negotiation Skills and Perseverance Intercultural competence Self - confident, assertive and adaptable Knowledge OF VIỆT NAM Bidding Law

Your profile:

  • Education - Higher economical and / or technical degree
  • 3 + years relevant Procurement experience, preferred in a project International Organization.
  • Familiar with medical equipment and / or related M&E and construction materials
  • Knowledge of VN Suppliers / Manufacturers
  • Contract Preparation Know - how
  • Knowledge of incoterms to negotiate delivery conditions
  • Knowledge of international payment instruments to negotiate payment terms
  • Knowledge of Basics about Logistics, Regulations on Import / export to Vietnam, Kinds of import / Export
  • Excellent language skills in Vietnamese and English
  • Excellent computer skills: (MS–Office, ERP tools, etc.)
  • Negotiation Skills and Perseverance
  • Intercultural competence
  • Self - confident, assertive and adaptable
  • Knowledge OF VIỆT NAM Bidding Law

+ Xem thêm

CTCP  Xuất Nhập khẩu và phân phối Việt Nhật Trưởng nhóm Mua hàng quốc tế

Lương 30.000.000 VNĐ

30.000.000 VNĐ

Hà Nội

Hà Nội

Hạn nộp: 10/11/2025

Chat&Gọi

Quyền lợi: Không có

Yêu cầu: Không có

+ Xem thêm

Công ty CP CN Sumitech NHÂN VIÊN MUA HÀNG QUỐC TẾ

Lương 12.000.000 VNĐ

12.000.000 VNĐ

Hà Nội

Hà Nội

Hạn nộp: 20/11/2025

Chat&Gọi

Quyền lợi: Mức thu nhập: > 12 triệu< / strong> Bao gồm: Lương cơ bản + các khoản phụ cấp.< / strong> Môi trường làm việc trẻ trung, năng động. Thăng tiến theo năng lực và khả năng cống hiến. Được đào tạo từ đầu bao gồm kiến thức về sản phẩm, kỹ năng mua hàng, quy trình làm việc trước khi tiếp nhận thử việc và trong quá trình làm việc tại Công ty. Đào tạo các kỹ năng mềm phục vụ công việc: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng mua hàng, kỹ năng đàm phán, kỹ năng chốt... Được đóng Bảo hiểm xã hội, bao gồm: BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN theo quy định của Pháp luật ngay sau khi ký hợp đồng chính thức. Tham gia các chương trình đào tạo nội bộ và đào tạo bên ngoài của Doanh nghiệp.<. / LI> Du lịch hàng năm.

Mức thu nhập: > 12 triệu< / strong> Bao gồm: Lương cơ bản + các khoản phụ cấp.< / strong> Môi trường làm việc trẻ trung, năng động. Thăng tiến theo năng lực và khả năng cống hiến. Được đào tạo từ đầu bao gồm kiến thức về sản phẩm, kỹ năng mua hàng, quy trình làm việc trước khi tiếp nhận thử việc và trong quá trình làm việc tại Công ty. Đào tạo các kỹ năng mềm phục vụ công việc: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng mua hàng, kỹ năng đàm phán, kỹ năng chốt... Được đóng Bảo hiểm xã hội, bao gồm: BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN theo quy định của Pháp luật ngay sau khi ký hợp đồng chính thức. Tham gia các chương trình đào tạo nội bộ và đào tạo bên ngoài của Doanh nghiệp.<. / LI> Du lịch hàng năm.

Yêu cầu: Tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng chuyên ngành Kinh tế / Ngoại ngữ / Xuất nhập khẩu hoặc các chuyên ngành liên quan. Có kinh nghiệm làm việc liên quan đến lĩnh vực mua hàng vật tư, cơ khí là 1 lợi thế. Tiếng Anh giao tiếp cơ bản; Thành thạo Word, Excel, Internet và các kỹ năng vi tính văn phòng khác. Nhanh nhẹn, hoạt bát, trung thực, có trách nhiệm cao với công việc. Chịu được áp lực cao, sẵn sàng ở lại làm thêm, ra ngoài tìm kiếm Nhà cung cấp.

  • Tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng chuyên ngành Kinh tế / Ngoại ngữ / Xuất nhập khẩu hoặc các chuyên ngành liên quan.
  • Có kinh nghiệm làm việc liên quan đến lĩnh vực mua hàng vật tư, cơ khí là 1 lợi thế.
  • Tiếng Anh giao tiếp cơ bản;
  • Thành thạo Word, Excel, Internet và các kỹ năng vi tính văn phòng khác.
  • Nhanh nhẹn, hoạt bát, trung thực, có trách nhiệm cao với công việc.
  • Chịu được áp lực cao, sẵn sàng ở lại làm thêm, ra ngoài tìm kiếm Nhà cung cấp.
  • + Xem thêm

    CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN TÍN NHA1 NHÂN VIÊN THU MUA QUỐC TẾ

    Lương 12.000.000 VNĐ

    12.000.000 VNĐ

    Hồ Chí Minh

    Hồ Chí Minh

    Hạn nộp: 12/11/2025

    Chat&Gọi

    Quyền lợi: ⦁ Lương cứng từ 8 - 12 triệu, cùng ⦁ Tham gia đầy đủ BHXH, BHYT.... ⦁ Du lịch và tăng lương hàng năm ⦁ Phụ cấp chăm sóc sức khỏe: 500k / tháng ⦁ Thưởng doanh thu và các khoản thưởng khác ⦁ Thưởng cuối năm

    ⦁ Lương cứng từ 8 - 12 triệu, cùng ⦁ Tham gia đầy đủ BHXH, BHYT.... ⦁ Du lịch và tăng lương hàng năm ⦁ Phụ cấp chăm sóc sức khỏe: 500k / tháng ⦁ Thưởng doanh thu và các khoản thưởng khác ⦁ Thưởng cuối năm

    Yêu cầu: ⦁ Đọc và hiểu tài liệu sản phẩm bằng Tiếng Anh (4 kỹ năng tốt) ⦁ Có kinh nghiệm làm việc với đối tác nước ngoài, vận chuyển.. ⦁ Đọc hiểu tờ khai. Invoice, packing list…. ⦁ Làm hồ sơ xin phép với sở y tế, bộ y tế ⦁ Kinh nghiệm tối thiểu 1 năm thu mua quốc tế ⦁ Tốt nghiệp Cao Đẳng trở lên ⦁ Chịu khó, trách nhiệm,siêng năng , có thể tăng ca và chịu được áp lực ⦁ Thanh toán quốc tế với ngân hàng

    ⦁ Đọc và hiểu tài liệu sản phẩm bằng Tiếng Anh (4 kỹ năng tốt) ⦁ Có kinh nghiệm làm việc với đối tác nước ngoài, vận chuyển.. ⦁ Đọc hiểu tờ khai. Invoice, packing list…. ⦁ Làm hồ sơ xin phép với sở y tế, bộ y tế ⦁ Kinh nghiệm tối thiểu 1 năm thu mua quốc tế ⦁ Tốt nghiệp Cao Đẳng trở lên ⦁ Chịu khó, trách nhiệm,siêng năng , có thể tăng ca và chịu được áp lực ⦁ Thanh toán quốc tế với ngân hàng

    + Xem thêm

    Công Ty TNHH Chuỗi Cung Ứng Sản Phẩm Trung Việt Kế toán Tổng hợp

    Lương 12.000.000 VNĐ

    12.000.000 VNĐ

    Hà Nội

    Hà Nội

    Hạn nộp: 01/12/2025

    Chat&Gọi

    Quyền lợi: - Lương từ: 9 - 12M (+ thưởng + phụ cấp) - Làm việc giờ hành chính (8h30–17h30, nghỉ trưa 1h30) - Đóng BHXH theo quy định pháp luật - Phụ cấp bữa trưa tại công ty

    - Lương từ: 9 - 12M (+ thưởng + phụ cấp) - Làm việc giờ hành chính (8h30–17h30, nghỉ trưa 1h30) - Đóng BHXH theo quy định pháp luật - Phụ cấp bữa trưa tại công ty

    Yêu cầu: - Kế toán tổng hợp có kinh nghiệm làm về kế toán mảng Xuất nhập khẩu - Thành thạo Excel - Cẩn thận, trung thực, trách nhiệm cao với công việc

    - Kế toán tổng hợp có kinh nghiệm làm về kế toán mảng Xuất nhập khẩu - Thành thạo Excel - Cẩn thận, trung thực, trách nhiệm cao với công việc

    + Xem thêm

    • 1

    Tổng giá trị xuất khẩu quốc tế Việt Nam cán mốc 500 triệu đô năm 2019, gấp 5 lần so với thời điểm vừa ra nhập WTO 2007 đã mở ra cánh cửa rộng mở cho các vị trí công việc trong n ngành logistics, xuất nhập khẩu, đặc biệt là ở bộ phận kinh doanh, bán hàng. Nhân viên mua hàng quốc tế là một trong những vị trí như thế. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể về vị trí việc làm nhân viên mua hàng quốc tế và những cơ hội của vị trí việc làm này nhé. 

    1. Đôi nét về vị trí nhân viên mua hàng quốc tế 

    Đôi nét về vị trí nhân viên mua hàng quốc tế
    Đôi nét về vị trí nhân viên mua hàng quốc tế 

    Theo đánh giá của nhiều tờ báo kinh tế  Châu Á, những năm gần đây, Việt Nam liên tục lọt trong tốp đầu những quốc gia có tình hình tăng trưởng kinh tế cao nhất nhờ cơ chế mở cửa quốc tế, tối ưu hóa công tác ngoại giao, hợp tác cùng phát triển. Với căn nguyên này chúng ta dễ dàng hình dung ra được sự bùng nổ chưa từng thấy của thị trường Logistic và  xuất nhập khẩu lẫn nhu cầu tuyển dụng sôi động các vị trí việc làm trong khối logistics và xuất nhập khẩu quốc tế. Nhân viên mua hàng quốc tế là một trong những vị trí sở hữu cơ hội phát triển tốt nhất.

    Nằm trong bộ phận kinh doanh của các doanh nghiệp Logistic hợp tác, phân phối, vận chuyển đi về giữa quốc gia khác và  Việt Nam, nhân viên mua hàng quốc tế là bộ phận được tuyển dụng mạnh nhất. Không ai khác, nhân viên mua hàng quốc tế là lực lượng tìm kiếm những đối tác nước ngoài có nhu cầu xuất khẩu những sản phẩm mà thị trường nội địa đang cần đến. Họ là người trực tiếp soạn đơn đặt hàng để thu mua sản phẩm ở nước ngoài, viết email gửi đối tác và đàm phán thương lượng về hợp đồng. Họ cũng là lực lượng đứng ra chịu trách nhiệm cho công tác vận chuyển nhập các mặt hàng quốc tế và chất lượng của hàng hóa sau khi nhập về công ty.

    Nhân viên mua hàng quốc tế là ai?
    Nhân viên mua hàng quốc tế là ai?

    Họ đồng thời, là chiếc cầu nối giữa đối tác nước ngoài và những doanh nghiệp trong lĩnh vực phân phối những mặt hàng ngoại. Vì đặc thù công việc liên quan đến yếu tố quốc tế, trong một doanh nghiệp hoạt động trong chuỗi cung ứng , đây là vị tuyển dụng có yêu cầu cao nhất và làm việc vất vả nhất. vậy cụ thể việc làm nhân viên mua hàng quốc tế phải trải qua những nhiệm vụ gì? Hãy cùng theo dõi ngay sau đây nhé. 

    2. Việc làm nhân viên mua hàng quốc tế cần làm những công việc gì?

    2.1. Đặt hàng, soạn hợp đồng

    Kinh doanh những mặt hàng có thương hiệu, nguồn gốc nước ngoài là món hời của nhiều doanh nghiệp bởi lẽ, chúng thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ công chúng, đặc biệt là những khách hàng “sộp”. Nhân viên mua hàng quốc tế là người đặt viên gạch đầu tiên để mang hàng từ nước ngoài về thông qua khâu liên hệ với đối tác đặt hàng và soạn hợp đồng.

    Dĩ nhiên, để có thể tiến hành đặt hàng, nhân viên mua hàng quốc tế phải là người hiểu rõ nhất về thị trường nội địa, nhu cầu của khách hàng nội địa, chất lượng sản phẩm, đánh giá của sản phẩm, giá thành nhập về có lợi nhất cho cả hai bên...trước khi tiến hành đặt hàng, liên hệ đàm  phán thương lượng với khách hàng nước ngoài soạn thảo hợp đồng.

    Việc làm nhân viên mua hàng quốc tế cần làm những công việc gì?
    Việc làm nhân viên mua hàng quốc tế cần làm những công việc gì?

    Họ cũng là người thực hiện xem thật kỹ bản hợp đồng hàng hóa của đối tác và tiến hành chỉnh sửa đúng với những thông tin được thỏa thuận trước đó. Họ cũng đồng thời là người viết và gửi mail những thông tin về mẫu hàng. Nhân viên mua hàng quốc tế sẽ trao đổi cụ thể với đối tác đồng thời lập File theo dõi mẫu hàng. 

    2.2. Theo dõi booking note và mua bảo hiểm cho hàng hóa

    Phải là nhân viên mua hàng quốc tế thì bạn mới có thể thấu hiểu được rằng, việc cầm trên tay một sản phẩm có nguồn gốc nước ngoài đã trải qua muôn ngàn những thủ tục chứ không phải đơn thuần là kê khai hàng hóa trước tổng cục cục. Thuế quan, để đảm bảo đúng chất lượng của hàng hóa trong quá trình đặt hàng và vận chuyển đến địa điểm công ty tiếp nhận, nhân viên mua hàng phải thường xuyên theo dõi và cập nhật booking note cũng như mua bảo hiểm cho hàng hóa, đặc biệt là những mặt hàng trọng yếu với số lượng lớn.

    Đầu tiên, họ sẽ lập email container để liên hệ với hãng vận tải, lập email ghi nhận công nợ cước với bên Forwarders hay hãng tàu. Họ là người trực tiếp kiểm tra chứng thư bảo hiểm cho đơn hàng, chuẩn bị hồ sơ cho việc bồi thường bảo hiểm nếu có đồng thời gửi những yêu cầu cụ thể về các marka và theo dõi duyệt bao bì từ người bán. 

    2.3. Xử lý tình huống và công việc phát sinh trước, trong và sau khi đóng hàng

    Xử lý tình huống và công việc phát sinh trước, trong và sau khi đóng hàng
    Xử lý tình huống và công việc phát sinh trước, trong và sau khi đóng hàng

    Mua hàng quốc tế là công việc là lợi thế của dân mê kinh doanh và sở hữu năng lực ngoại ngữ tốt, tuy vậy, nhiệm vụ của một nhân viên mua hàng quốc tế không chỉ dừng lại ở việc thương lượng đàm phán mua hàng hay gửi mail xác nhận mà thể hiện rõ nhất ở khâu xử lý các tình huống và một số công việc phát sinh khi đóng hàng. 

    Nắm vai trò là người trung gian giữa doanh nghiệp quốc tế cung cấp hàng hóa và doanh nghiệp phân phối tại Việt Nam, nhân viên mua hàng quốc tế là người email cho đối tác để giải quyết những tình huống phát sinh từ phía người bán như chất lượng hàng không đạt như thỏa thuận thời điểm trước và sau khi đóng gói hàng, chất lượng bao bì không đạt, trucking lấy rỗng...họ cũng kiểm tra lại thật kỹ báo cáo đóng hàng và một số chứng từ do người bán cung cấp và theo dõi hành trình của lô hàng sau khi được giải phóng. Đối với các công ty, tập đoàn trong nước khi làm ăn với các doanh nghiệp nước ngoài, một số lý do trục trặc về chất lượng hay đóng gói sẽ ảnh hưởng đến quá trình, thời điểm thanh toán. Nhân viên mua hàng quốc tế sẽ là người thấu hiểu điều này nhất. Họ sẽ đảm nhiệm thêm việc email cho người bán hàng về tình trạng chậm thanh toán nếu xảy ra. 

    2.4. Đảm nhiệm những công việc khi đến cảng đích

    Nhân viên mua hàng quốc tế sẽ đảm nhiệm toàn bộ trách nhiệm làm việc với đối tác nước ngoài đến các cơ quan vận tải và cả cơ quan giấy tờ liên quan để đưa hàng cập bến nhanh nhất. Không phải nhân viên chứng từ mà là nhân viên mua hàng quốc tế hoàn thành thủ tục hải quan và nhận hàng. Họ có thể được hỗ trợ của phòng dịch vụ và phòng xuất nhập khẩu tại công ty để công việc diễn ra suôn sẻ nhất.

     Đảm nhiệm những công việc khi đến cảng đích
     Đảm nhiệm những công việc khi đến cảng đích

    Dĩ nhiên, để đảm bảo khâu phân phối các mặt hàng quốc tế đến tay người tiêu dùng, họ sẽ phải giữ mối quan hệ khăng khít và phối hợp một cách hoàn hảo với nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu nội địa và nhân viên sản xuất, đóng gói.

    Ngoài những nhiệm vụ cơ bản này, nhân viên mua hàng quốc tế cũng sẽ làm thêm một số nhiệm vụ khác quan trọng như lập các bộ chứng từ và phương thức thanh toán như kiểm tra hóa đơn, hối phiếu, kiểm tra chứng từ,do bên thứ ba cung cấp.  

    Để hoàn thành được trơn tru tất cả những nhiệm vụ quan trọng này, bạn cần đáp ứng những điều kiện ngay sau đây.

    3. Những yêu cầu cho vị trí mua hàng quốc tế 

    Những yêu cầu cho vị trí mua hàng quốc tế
    Những yêu cầu cho vị trí mua hàng quốc tế 

    Giống như nhiều vị trí khác, đặc thù trong ngành chuỗi cung ứng, xuất nhập khẩu, để hoàn thành được những nhiệm vụ đã nêu trên, nhân viên mua hàng quốc tế được doanh nghiệp tuyển dụng ít nhất phải đảm bảo được đầy đủ kỹ năng cứng, kỹ năng mềm và kinh nghiệm. Về trình độ học vấn, các ứng viên không nhất thiết phải là sinh viên tốt nghiệp ngành xuất nhập khẩu, mà có thể xuất thân là dân kinh doanh quốc tế, thương mại, quản trị kinh doanh...nhưng phải chắc chắn sở hữu những phẩm chất để thực hiện những thương vụ mua bán quốc tế thành công như năng lực giao tiếp tốt, khả năng đàm phán, thương lượng với khách hàng, am hiểu về chuỗi cung ứng cũng như hồ sơ, hóa đơn, chứng từ.

    Một năm kinh nghiệm là con số chung của khoảng 80% yêu cầu của các nhà tuyển dụng hiện nay khi tuyển dụng những vị trí này. Tính quốc tế và nhân viên kinh doanh nội địa khu biệt ở năng lực thấu hiểu các thành tố có tính chất nước ngoài như :thị trường nước ngoài, văn phong nước ngoài, sản phẩm, chất lượng bằng ngôn ngữ nước ngoài, mối quan hệ với  đối tác quốc tế rộng rãi...Để làm được điều này, bạn cần có một vốn ngoại ngữ tốt và khả năng thông thạo các phần mềm văn phòng như MS...Hai ngoại ngữ mà người phần lớn nhà tuyển dụng đang tìm kiếm cho vị trí nhân viên mua hàng là tiếng Anh và tiếng Trung, chiếm khoảng 60%.

    4. Một số quyền lợi khi trở thành nhân viên mua hàng quốc tế 

    ột số quyền lợi khi trở thành nhân viên mua hàng quốc tế
    Một số quyền lợi khi trở thành nhân viên mua hàng quốc tế 

    Nhân viên mua hàng quốc tế là vị trí cho phép bạn được thỏa mãn đam mê kinh doanh trong một trường rộng mở và phát huy hết năng lực ngoại ngữ, cũng như vị trí cho phép bạn bộc lộ được sự đa di năng của mình khi kiêm nhiệm toàn bộ các khâu trong quá trình nhập khẩu. Đây là công việc phức tạp nhất trong khối việc làm của chuỗi cung ứng cũng như nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu. Nhưng đổi lại, nếu có thể theo đuổi của nó, bạn có cơ hội tiếp cận được mức lương tốt kết hợp với những chế độ đãi ngộ hấp dẫn. 

    Theo khảo sát của timviec365.vn, mức lương cứng hiện tại mà nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu đang áp dụng chi trả cho vị trí nhân viên mua hàng quốc tế khởi điểm dao động từ 8 - 10 triệu đồng. Bên lề, cũng như những vị trí khác của phòng kinh doanh khác, vị trí này cũng sẽ nhận được mức lương thưởng hoa hồng theo phần trăm theo năng lực. Khoản này sẽ được trao đổi, thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn. 

    Bên cạnh lương cứng, công ty cũng đảm bảo cho ứng viên đầy đủ những chính sách đãi ngộ khác như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cũng như du lịch nghỉ dưỡng theo quy định của công ty. 

    5. Địa chỉ nào đào tạo việc làm nhân viên mua hàng quốc tế?

     Địa chỉ nào đào tạo việc làm nhân viên mua hàng quốc tế
     Địa chỉ nào đào tạo việc làm nhân viên mua hàng quốc tế

    Tính đến thời điểm hiện tại, chưa một trung tâm hay trường đại học trên toàn quốc chính thức đứng ra chịu trách nhiệm đào tạo vị trí công việc mua hàng quốc tế. Tuy vậy, để theo đuổi lựa chọn nghề nghiệp này, bạn một số ngành liên quan đến kinh doanh quốc tế và năng lực ngoại ngữ thành thạo và đam mê kinh doanh sẵn có trong con người bạn có thể giúp tín đồ của việc làm này chiếm lĩnh được những cơ hội của vị trí nhân viên mua hàng chuyên nghiệp. Các cơ sở đào tạo này là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua: 

    + Đại học Ngoại ngữ, Đại học quốc gia Hà Nội

    + Đại học Ngoại Thương

    + Đại học thương Mại

    + Đại học tin học - Ngoại ngữ Tp. Hồ Chí Minh.

    Mong rằng, những thông tin trên đây xoay quanh việc làm nhân viên mua hàng quốc tế sẽ thật sự hữu ích với tất cả các bạn trong quá trình chinh phục một vị trí việc làm tốt cho riêng mình nhé. 

    - Rút gọn

    AI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC

    CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG

    Tải CV từ máy tính của bạn

    Chức danh

    Công ty