Việc làm quản lý tiệc cưới
Lĩnh vực tổ chức sự kiện nói chung là một trong những ngành nghề hấp dẫn nhất hiện nay. Xã hội phát triển, nhu cầu và mức sống của con người ngày càng gia tăng, song song với đó là sự lớn mạnh của ngành dịch vụ, đã và đang tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm thú vị cho người tìm việc. Một trong số đó là việc làm Quản lý tiệc cưới.
1. Đôi nét về việc làm Quản lý tiệc cưới
Có thể dễ dàng nhận ra, trong những năm trở lại đây, xu hướng tổ chức tiệc cưới ở các địa điểm nhà hàng, khách sạn đang dần thay thế cho việc tổ chức một tiệc cưới tại nhà. Đặc biệt là ở những khu vực thành phố, khi địa điểm tổ chức tại nhà bị giới hạn, khó có thể triển khai. Đó cũng chính là động lực để các nhà hàng, khách sạn, trung tâm tổ chức tiệc cưới và sự kiện gia tăng rất lớn tại nước ta, đó là xu hướng tất yếu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
.jpg)
Một tiệc cưới dù quy mô nhỏ hay lớn thì khi được tổ chức trong các trung tâm, nhà hàng, khách sạn,... cũng cần phải chỉn chu nhất có thể. Đặc biệt là phải thỏa mãn được yêu cầu cá nhân của khách hàng. Một tiệc cưới được tổ chức thành công không thể không nhắc đến vai trò của người Quản lý tiệc cưới.
Quản lý tiệc cưới là vị trí việc làm chịu trách nhiệm chính trong việc điều hành, quản lý, giám sát toàn bộ hoạt động của bộ phận tổ chức tiệc cưới trong các trung tâm hay nhà hàng, khách sạn. Quản lý tiệc cưới là một vị trí đòi hỏi kỹ năng, kinh nghiệm và chuyên môn cao, đi kèm với mức lương thưởng hấp dẫn. Đó cũng chính là lý do rất nhiều ứng viên mong muốn được làm việc dưới chức danh này.
2. Mô tả việc làm Quản lý tiệc cưới
Mặc dù vậy, Quản lý tiệc cưới là một việc làm không hề nhẹ nhàng và đơn giản. Chỉ cần lướt qua mô tả ở các tin tuyển dụng Quản lý tiệc cưới, bạn có thể dễ dàng nhận ra được điều này. Vậy trên thực tế, Quản lý tiệc cưới đảm nhiệm những mảng công việc nào? Dưới đây là tổng hợp của timviec365.vn về mô tả việc làm Quản lý tiệc cưới.
2.1. Phối hợp tổ chức và triển khai tiệc cưới
.jpg)
- Làm việc với bộ phận kinh doanh tiệc cưới để xây dựng và phác thảo sơ bộ về kế hoạch tổ chức tiệc cưới đã được khách hàng chốt đặt trước đó.
- Kết hợp và làm việc trực tiếp với bộ phận ẩm thực, bếp, nhân viên kinh doanh tiệc cưới để bàn luận về kế hoạch cũng như chương trình tổ chức sự kiện tiệc cưới. Đảm bảo đáp ứng được mọi yêu cầu đặc biệt và riêng tư từ khách hàng.
- Làm việc và tương tác với khách hàng trực tiếp (khi cần thiết) để có thể xác minh và nắm bắt các yêu cầu nhanh nhất, chính xác nhất.
2.2. Xây dựng kế hoạch - triển khai tổ chức thực hiện
- Làm việc cùng với các bộ phận trang trí, thiết kế, phục vụ, giám sát, bảo vệ,... để xây dựng kế hoạch và chương trình tổ chức tiệc cưới chi tiết nhất. Nghiên cứu, xác định dịch vụ, nhân sự ở số lượng bao nhiêu,... để làm dự thảo trình lên cấp trên.
- Trên cơ sở kế hoạch đã được cấp trên phê duyệt, Quản lý tiệc cưới phải tiến hành giao việc, phân công những nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, từng nhân viên cấp dưới.
- Trực tiếp theo dõi và giám sát hiệu quả, tiến độ thực hiện các công đoạn chuẩn bị cho tiệc cưới. Đảm bảo tất cả các khía cạnh trong chương trình tiệc cưới ổn thỏa nhất, từ quang cảnh, hệ thống ánh sáng, âm thanh, sân khấu cho đến các dịch vụ đi kèm, bàn ghế, thực đơn, MC,...
2.3. Giám sát - điều hành chung hoạt động của tiệc cưới
.jpg)
- Triển khai các cuộc họp bàn bạc và thống nhất trước khi sự kiện tiệc cưới diễn ra. Quản lý tiệc cưới phải nắm bắt được thực trạng, tình hình thực hiện công tác chuẩn bị, bổ sung và điều chỉnh các công việc cho từng bộ phận khi cần thiết.
- Làm việc với các bộ phận liên quan để tiến hành kiểm tra về chất lượng các dịch vụ, đặc biệt là đồ uống và món ăn trước khi phục vụ.
- Quản lý tiệc cưới là người trực tiếp giám sát và theo dõi toàn bộ diễn biến trong quá trình tiệc cưới diễn ra, phát hiện những vấn đề, sự cố, có những lãnh đạo và điều chỉnh kịp thời thông qua bộ đàm.
- Theo sát tiến độ làm việc của toàn bộ nhân viên phục vụ tiệc cưới, điều động thêm nhân sự trong những trường hợp cấp bách.
- Hướng dẫn, chỉ đạo các nhân viên đáp ứng chính xác các yêu cầu của khách hàng trong quá trình diễn ra sự kiện tiệc cưới.
- Tiếp nhận, hỗ trợ và trực tiếp giải quyết các vấn đề phát sinh, hay bất cứ sự cố nào diễn ra trong quá trình tổ chức tiệc cưới với khách hàng.
2.4. Tuyển dụng, đào tạo nhân sự và quản lý
.jpg)
- Xác định số lượng, yêu cầu về nhân sự, chuyển kế hoạch cho bộ phận nhân sự, đảm bảo công tác tuyển dụng nhân sự tương ứng với khối lượng nhiệm vụ của bộ phận tổ chức tiệc cưới.
- Làm việc với bộ phận nhân sự để trực tiếp tham gia phỏng vấn tuyển dụng nhân viên mới.
- Chỉ đạo và phân quyền cho nhân viên cấp dưới đào tạo hoặc hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân sự mới.
- Trực tiếp tham gia đào tạo chéo nghiệp vụ cho các bộ phận khác và các nhân viên cấp dưới trong trung tâm, nhà hàng, khách sạn.
- Trực tiếp đánh giá, nhận xét và đưa ra xếp loại cụ thể về kết quả công việc của từng nhân viên, có những đề xuất hợp lý về kỷ luật và khen thưởng.
- Tiếp nhận, giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp xảy ra giữa các bộ phận, nhân viên. Đảm bảo xây dựng một môi trường làm việc đoàn kết, hỗ trợ và tương tác thân thiện nhất.
2.5. Một số nhiệm vụ khác
.jpg)
- Duy trì quan hệ tốt với các khách hàng, thực hiện công việc của bộ phận kinh doanh đối với những khách hàng tiềm năng lớn.
- Hỗ trợ trực tiếp các chiến dịch quảng bá thương hiệu, truyền thông quảng cáo cho đơn vị làm việc.
- Tổ chức định kỳ các cuộc kiểm kê công cụ, tài sản, dụng cụ của các bộ phận. Thực hiện báo cáo thực trạng và có đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo.
- Đóng góp những ý tưởng, sáng kiến nhằm nâng cao và cải thiện chất lượng dịch vụ để làm khách hàng ngày càng hài lòng hơn.
- Đề xuất kịp thời lên cấp trên về những yêu cầu, tâm tư, mong muốn từ nhân viên cấp dưới.
- Tổ chức định kỳ các buổi họp trong bộ phận tổ chức tiệc cưới. Phân công và giao việc cụ thể cho cấp dưới, tham gia các cuộc họp của những bộ phận khác theo lời mời.
- Xử lý một số nhiệm vụ, công việc khác được phân công trực tiếp từ cấp trên.
3. Yêu cầu tuyển dụng việc làm Quản lý tiệc cưới
.jpg)
Theo hệ thống thông tin tuyển dụng việc làm Quản lý tiệc cưới được đăng tải trên timviec365.vn. Có thể thấy, rất nhiều nhà tuyển dụng có yêu cầu chung với ứng viên như sau:
- Về chuyên môn: Cử nhân cao đẳng, đại học các chuyên ngành về Tổ chức sự kiện, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị khách sạn, Quản trị kinh doanh,...
- Về kinh nghiệm: Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm.
- Về các yêu cầu khác: Kỹ năng tiếng Anh thành thạo, có khả năng giao tiếp, truyền tải thông tin tốt, có năng lực ứng xử và giải quyết tình huống khéo léo, nhanh nhạy,... Có cách làm việc khoa học và chuyên nghiệp, có tư duy sáng tạo logic, có kỹ năng quản lý nhân sự và quản lý thời gian tốt,...
4. Mức lương và quyền lợi của Quản lý tiệc cưới
.jpg)
Theo thống kê của timviec365.vn, mức lương của Quản lý tiệc cưới hiện nay trung bình dao động trong khoảng từ 12 - 30 đồng/tháng. Mặc dù vậy, con số này có thể không cố định và phụ thuộc nhiều vào năng lực của ứng viên, quy mô tại nơi làm việc. Nếu bạn là một Quản lý tiệc cưới thành thạo về nghiệp vụ và chuyên môn, luôn có những phấn đấu, cống hiến cho công việc, có trách nhiệm cao,... thì cơ hội thăng tiến, tăng lương trong tương lai sẽ càng cao hơn nữa.
Ngoài mức lương, Quản lý tiệc cưới cũng được hưởng một số chế độ và quyền lợi khác theo chính sách nhân sự của từng công ty. Chẳng hạn như nghỉ phép, du lịch, đồng phục, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe,...
Để tìm việc làm Quản lý tiệc cưới, ứng viên có thể sử dụng công cụ tìm kiếm tại timviec365.vn. Truy cập vào trang chủ, tìm kiếm với cụm từ “Quản lý tiệc cưới”, sau đó bạn sẽ nhận được những tin tuyển dụng mới và phù hợp nhất.
- Rút gọn
Mẫu CV đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnChức danh
