Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả

Tìm kiếm nâng cao

Tìm Việc Làm trưởng phòng mua hàng

Worklink Vn

Phó Phòng Mua Hàng

Worklink Vn

Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hạn nộp: 30/07/2021 20 - 30 triệu Chat

Job Description - General control to ensure import & purchase systems is smooth, ensure purchase quality, good price and delivery on time. - Control import tax all shipments by checking customs process all shipment and handle problems arising from customs. - Research, Update & comply with legal requirement affecting import goods. - Evaluate suppliers. - Prompt suppliers to increase EPA items. - Working with forwarder, insurance, vessels about fee, service. - Check part name & HS code, control import tax for shipment by shipment. - Deploy localization project. - Handle problems arising. - Other jobs as Superior’s assignment.

+ Xem thêm

CÔNG TY TNHH HOMENAY

Trưởng phòng Thu mua quốc tế quận 1

CÔNG TY TNHH HOMENAY

Hồ Chí Minh

Hạn nộp: 05/05/2021 10 - 15 triệu Chat

1. Chịu trách nhiệm tìm nguồn cung ứng, đàm phán, mua và xây dựng mối quan hệ với nhà cung cấp mới tại xuất nhập khẩu. 2. Yêu cầu báo giá, so sánh giá, đánh giá nhà cung cấp và chọn nhà cung cấp tốt nhất để đảm bảo hàng hóa được mua hoặc xử lý theo yêu cầu của người dùng về chất lượng, số lượng giá cả cạnh tranh. 3. Phân tích giá & đàm phán giá, theo dõi đơn hàng và hợp đồng. 4. Phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo công việc được thực hiện theo quy trình và thủ tục, hạn chế phát sinh. 5. Giải quyết các vấn đề phát sinh trong việc giao nhận hàng hóa. 6. Lên kế hoạch phát triển phòng ban, nhân sự của phòng ban. 7. Báo cáo trực tiếp với Ban Tổng Gíam Đốc. 8. Các nhiệm vụ khác từ Ban giám đốc.

+ Xem thêm

công ty TNHH thương mại và sản xuất đức minh

TRƯỞNG PHÒNG MUA HÀNG

công ty TNHH thương mại và sản xuất đức minh

Huyện Hoài Đức, Hà Nội

Hạn nộp: 13/05/2021 15 - 20 triệu Chat

- Lập kế hoạch, phương án mua hàng linh hoạt – hiệu quả đáp ứng yêu cầu sản xuất - Tìm nguồn nhà cung cấp, đàm phán, quản lý hợp đồng, thanh toán, xây dựng quan hệ với NCC - Quản lý kế hoạch mua hàng, theo dõi hàng về, giải quyết các vấn đề phát sinh về số lượng, chất lượng đảm bảo - Quản lý nhân viên mua hàng, phân công nhiệm vụ, tổ chức vận hành - Đào tạo, hướng dẫn nhân viên: phân bổ KPI, đánh giá, đào tạo, phát triển - Tổ chức, vận hành các hoạt động để tiết kiệm chi phí mua hàng và thực hiện giải pháp để đạt được mục tiêu - Quản lý tuân thủ, pháp lý liên quan đến hoạt động mua hàng

+ Xem thêm

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Chức danh:

Từ khóa liên quan:

Công ty:

Trưởng phòng mua hàng là việc làm được tuyển dụng khá nhiều hiện nay do nhu cầu cung ứng hàng hóa ngày một nhiều. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu kỹ về công việc, thu nhập cũng như yêu cầu của Trưởng phòng mua hàng. Tìm hiểu kỹ hơn về việc làm này trong bài viết dưới đây của timviec365.vn nhé.

1. Đôi nét về việc làm Trưởng phòng mua hàng

Hiện nay, với sự thay đổi liên tục của xã hội, các ngành nghề mua bán, xuất nhập khẩu hàng hóa cũng đang hoạt động và đẩy mạnh. Cụ thể, trong tình hình COVID hiện nay không thể trực tiếp mua bán và đi lại nhiều do vậy công việc của một trưởng phòng mua hàng từ đó cũng gia tăng đáng kể.

Đôi nét về việc làm Trưởng phòng mua hàng
Đôi nét về việc làm Trưởng phòng mua hàng

Giải nghĩa cho vị trí này thì trưởng phòng mua hàng hay còn gọi là Purchasing manager, là người trực tiếp quản lý và chịu trách nhiệm về các hoạt động cung ứng hàng hóa đầu vào. Ngoài ra, họ còn là tham mưu cho cấp trên để mua hàng hóa, xây dựng và phát triển các chiến lược mua bán sao cho tối ưu hóa lợi nhuận và tối thiểu hóa chi phí.

Công việc của trưởng phòng mua hàng vô cùng áp lực và đa dạng. Do vậy trước khi ứng tuyển và trở thành trưởng phòng mua hàng, ứng viên cần xác định rõ những việc cần làm và trau dồi các kỹ năng tiêu chuẩn. Bằng cách đặt mục tiêu và đọc bản mô tả công việc trưởng phòng mua hàng, ứng viên có thể xác định được kỹ năng còn thiếu, từ đó trau dồi kỹ năng tốt hơn.

Với nhà tuyển dụng, họ thường yêu cầu khá cao về vị trí này vì vị trí này rất quan trọng trong khâu vận hàng và giúp công ty phát triển cũng như xây dựng uy tín hơn nữa. Nhà tuyển dụng sẽ rất ấn tượng với những ứng viên thể hiện tốt năng lực cũng như kinh nghiệm của mình trong buổi phỏng vấn. Vậy làm thế nào để có cuộc phỏng vấn thành công với nhà tuyển dụng? Mời các bạn cùng đọc tiếp các mục tiếp theo.

2. Trưởng phòng mua hàng cần thực hiện những công việc nào?

Trưởng phòng mua hàng hay còn gọi là Purchasing manager
Trưởng phòng mua hàng hay còn gọi là Purchasing manager

Trước khi bắt đầu bất kỳ công việc nào thì hiểu rõ về nó là yêu cầu cơ bản nhất. Nếu bạn ứng tuyển cho vị trí trưởng phòng nhưng lại chờ đợi được đào tạo hay chỉ bảo những việc cần làm thì nhà tuyển dụng chắc chắn không thể nhận bạn đâu. Liệu bạn đã hiểu rõ những việc cần làm ở vị trí này?

2.1. Chịu trách nhiệm về quản lý nhân sự

Bạn là một người trưởng phòng chứ không phải nhân viên. Bạn chắc chắn sẽ làm việc với rất nhiều nhân viên cấp dưới. Việc phân bổ kế hoạch cho từng nhóm hay cụ thể từng nhân viên là công việc bạn phải làm hàng tuần, hàng tháng. Đừng nghĩ rằng việc phân bố kế hoạch cho nhân viên là dễ dàng.

- Để công ty có thể phát triển nhất thì điều quan trọng là các cá nhân phải phát huy đúng năng lực của mình. Trưởng phòng mua hàng là người trực tiếp theo dõi, giám sát và nhận định năng lực của từng nhân viên. Trong mỗi dự án hay hoạt động, trưởng phòng mua hàng cần dựa vào những đánh giá đã có được để phân bố công việc hợp lý với từng cá nhân.

Chẳng hạn, một nhân viên rất hoạt ngôn, có kỹ năng xử lý vấn đề tốt nhưng trưởng phòng mua hàng lại sắp xếp cho bạn đó tìm kiếm nguồn cung cấp hàng hóa. Thay vào đó, phân bố cho nhân viên đó đi bàn bạc và thỏa thuận với nhà cung cấp thì sẽ hợp lý hơn.

Chịu trách nhiệm về quản lý nhân sự
 Chịu trách nhiệm về quản lý nhân sự

- Các nhân viên cần tuân thủ và thể hiện tốt năng lực của mình, đồng thời hỗ trợ và làm việc với các nhóm hay bộ phận khác. Trưởng phòng mua hàng cần theo dõi điều này để đánh giá nhân viên. Nếu không hoàn thành tốt hay có bất kỳ vấn đề nào xảy ra, trưởng phòng sẽ biết và chỉ đúng người để giải quyết.

- Quản lý nhân sự cũng bao gồm đào tạo nhân sự mới. Trưởng phòng có thể là người trực tiếp đào tạo nhân sự mới hay phân công cho leader cấp dưới đào tạo nhân sự. Tuy nhiên hiệu quả nhất vẫn nên là trưởng phòng đào tạo. Lý do đơn giản vì trưởng phòng là người có nhiều kinh nghiệm và kiến thức nhất, họ cũng là người có ý tưởng và kỹ năng xuất sắc. Vì vậy, trưởng phòng đào tạo sẽ giúp nhân sự mới hiểu vấn đề nhanh hơn và sâu hơn, giúp tiết kiệm thời gian đào tạo và nhanh chóng làm quen công việc mới.

2.2. Chịu trách nhiệm phân tích và dự đoán xu thế

Lưu ý đặc biệt, đây là nhiệm vụ chính, quan trọng nhất của trưởng phòng mua hàng. Cụ thể trưởng phòng sẽ thực hiện một số nhiệm vụ chính sau:

- Dự đoán và phân tích số liệu để xác định nhu cầu mua hàng hóa trong tương lai với các nhà cung cấp tiềm năng. Trưởng phòng sẽ dùng kinh nghiệm làm việc của mình, theo dõi các đơn hàng đã thu mua, từ đó xác định xu hướng trong tương lai về thành phần cũng như chi phí của nguyên liệu.

Chịu trách nhiệm phân tích và dự đoán xu thế
Chịu trách nhiệm phân tích và dự đoán xu thế

- Sau khi phân tích nguyên liệu đầu vào, trưởng phòng cần lựa chọn những nhà cung cấp tiềm năng để nhập hàng hóa hay nguyên liệu đó sao cho giá cả và chất lượng hợp lý nhất. Đồng thời, trưởng phòng sẽ thực hiện làm việc và xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp trong nước và nước ngoài. Từ đó có sự so sánh và xây dựng nhiều nguồn cung cấp chất lượng, tối thiểu hóa chi phí cho công ty/doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo chất lượng và doanh thu của sản phẩm.

- Nhiệm vụ khác cũng quan trọng không kém đó là theo dõi và cập nhật giá cả thị trường một cách thường xuyên và nhanh nhất. Nếu không cập nhật thường xuyên, trưởng phòng sẽ bỏ lỡ những thời điểm vàng để thỏa thuận mua hàng hóa vì giá cả thị trường thay đổi liên tục.

2.3. Trực tiếp làm việc với ban lãnh đạo

Trưởng phòng là người trực tiếp làm việc với cấp trên để báo cáo tình hình công việc, cũng như nêu ra các phương pháp, chiến lược mua hàng tốt nhất. Cấp trên sẽ đưa ra ý tưởng, mục tiêu và mong muốn đạt được về doanh thu cũng như chất lượng hàng hóa thu mua. 

Việc của trưởng phòng mua hàng đó là đưa ra ý kiến về phương pháp, cách thức thu mua sao cho hợp lý nhất. Các ý kiến của trưởng phòng sẽ được ban lãnh đạo xem xét và phân tích. Nếu phương pháp đó ổn, ban lãnh đạo sẽ yêu cầu trưởng phòng xây dựng chiến lược và thực hiện hóa công việc.

Trực tiếp làm việc với ban lãnh đạo
Trực tiếp làm việc với ban lãnh đạo

2.4. Giải quyết các vấn đề, khiếu nại trong quá trình làm việc

Khiếu nại hay xảy ra sự cố là một điều dĩ nhiên trong quá trình làm việc. Vấn đề có thể xảy ra ở hai phía là bên cung cấp và bên khách hàng. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề mà người xử lý trực tiếp có thể là trưởng phòng hay nhân viên cấp dưới.

Tuy nhiên, khi xảy ra vấn đề với bên cung cấp, đa số người giải quyết sẽ là trưởng phòng mua hàng vì họ cần xử lý rất nhiều vấn đề liên quan. Chẳng hạn như giá cả, chi phí, chất lượng nguyên liệu, số lượng, và nghiêm trọng nhất là vấn đề liên quan tới hợp đồng.

3. Một vài yêu cầu cần có của Trưởng phòng mua hàng

Ở mục trên, chúng ta đã đi sâu vào những nhiệm vụ mà trưởng phòng mua hàng cần thực hiện. Chúng ta đều nhận thấy rằng, nhiệm vụ của trưởng phòng vô cùng nhiều và áp lực khi phải giải quyết với nhiều bên liên quan cũng như chịu trách nhiệm một phần doanh thu, chi phí của công ty. Đây cũng là lý do khiến yêu cầu với ứng viên cũng trở nên khắt khe hơn. Để trở thành một trưởng phòng mua hàng giỏi, bạn cần đảm bảo một số yêu cầu về kỹ năng sau:

- Đảm bảo về kỹ năng đàm phán

- Đảm bảo về kiến thức về quản lý ngân sách cũng như kinh nghiệm để giải quyết nhiệm vụ

- Đảm bảo tư duy logic để phân tích, dự đoán xu hướng trong quá trình làm việc

Một vài yêu cầu cần có của Trưởng phòng mua hàng
Một vài yêu cầu cần có của Trưởng phòng mua hàng

- Có kỹ năng quản lý nhân sự tốt, giúp phát huy hết tiềm năng của nhân viên

- Có kỹ năng quản lý rủi ro và cân bằng thời gian cũng như kế hoạch hoạt động

- Có khả năng tiếp thu và vận dụng công nghệ trong quá trình làm việc, giúp tiết kiệm thời gian và tăng năng suất làm việc

- Đảm bảo kỹ năng ngoại ngữ tốt để làm việc hiệu quả với các nhà cung cấp hay khách hàng trong và ngoài nước

Trên đây chỉ là tóm tắt một vài yêu cầu về kỹ năng cần có. Trong quá trình làm việc chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề xảy ra và bạn có thể tích lũy thêm kỹ năng cho riêng mình sau mỗi lần giải quyết vấn đề mua hàng.

4. Chế độ đãi ngộ và lương thưởng của Trưởng phòng mua hàng

Chế độ đãi ngộ và lương thưởng của Trưởng phòng mua hàng
Chế độ đãi ngộ và lương thưởng của Trưởng phòng mua hàng

Theo như tìm hiểu, mức lương tối thiểu của trưởng phòng mua hàng rơi vào khoảng 10-20 triệu đồng một tháng. Với những công ty, doanh nghiệp lớn hơn thì thu nhập của trưởng phòng cũng tăng lên 30-40 triệu một tháng. Thậm chí nếu là một trưởng phòng mua hàng giỏi bạn có thể có mức thu nhập cao hơn thế, nhất là làm việc trong các công ty nước ngoài.

Về chế độ lương thưởng và đãi ngộ đối với trưởng phòng mua hàng cũng vô cùng tốt. Chẳng hạn như trưởng phòng mua hàng sẽ được đóng bảo hiểm, lương thưởng tháng 13, được đi du lịch hàng năm, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và có cơ hội thăng tiếng,... Tuy nhiên để ứng tuyển vào vị trí này và có mức thu nhập khủng bạn cần có khả năng chịu áp lực tốt.

Trên đây là mô tả về việc làm Trưởng phòng mua hàng cùng những thông tin được quan tâm như mức lương và chế độ đãi ngộ. Cơ hội việc làm này hiện đang rất thu hút ứng viên và phát triển. Do vậy các bạn đừng ngần ngại mà ứng tuyển. Tìm kiếm việc làm trưởng phòng mua hàng tại timviec365.vn để cập nhật và ứng tuyển ngay và luôn nhé.


Tìm việc làm trưởng phòng QC

Tìm hiểu ngay việc làm trưởng phòng QC của timviec365.vn tại đây.

Trưởng phòng QC

Liên hệ qua zalo Liên hệ qua skype