A. Hoạch định chiến lược Marketing và Quản lý truyền thông thương hiệu
1. Phân tích, theo dõi xu hướng thị trường, nghiên cứu thói quen người dùng, phân khúc sản phẩm, xác định định vị, ý tưởng, thông điệp cho nhãn hàng.
Phân tích điểm mạnh / điểm yếu của thương hiệu, cơ hội phát triển so với đối thủ cạnh tranh.
2. Xây dựng kế hoạch Marketing hàng năm, kế hoạch định hướng thương hiệu & ngân sách của nhãn hàng / thương hiệu được giao.
Dự trù, phân bổ ngân sách và kiểm soát, báo cáo chi phí thực hiện.
3. Triển khai kế hoạch thành công kế hoạch marketing năm, theo dõi hoạt đông Marketing và đánh giá hiệu quả của từng hoạt động cụ thể. Giám sát chi tiết và chặt chẽ các hoạt động trong kế hoạch đã được phê duyệt.
4. Điều phối & thực hiện các hoạt động tiếp thị nhãn hàng nhằm bảo đảm tính liên kết có hệ thống; Thiết lập qui trình / phương pháp nhằm theo dõi viêc thực hiện các hoạt động truyền thông Thương hiệu bảo đảm đúng kế hoạch.
5. Kiểm soát thông tin liên quan đến thương hiệu trên các phương tiện truyền thông; Hợp tác các phòng ban: Sales / Media / PR để thúc đẩy quảng bá nhận diện Thương hiệu, sản phẩm;
Tổ chức các sự kiện truyền thông đối nội, đối ngoại liên quan đến nhãn hàng quản lý.
6. Theo dõi các báo cáo nghiên cứu thị trường (xu hướng truyền thông, đối thủ cạnh tranh…).
7. Theo dõi các thông tin về hành vi khách hàng, hoạt động của đối thủ, vị trí thương hiệu…Lập báo cáo tháng đánh giá các hoạt động của đối thủ cạnh tranh.
8. Chịu trách nhiệm chính cho việc thiết kế và duy trì tiêu chuẩn hình ảnh nhận diện thương hiệu của nhãn hàng: Logo, Sologan, bảng biển, đồng phục, màu sắc, biểu tượng…
9. Đề xuất và phối hợp thực hiện các chương trình nghiên cứu thị trường
B. Thúc đẩy Doanh số bán hàng
1. Chịu trách nhiệm về doanh số thông qua tỉ lệ chuyển đổi khách hàng của từng chiến dịch Marketing.
2. Phối hợp làm việc với bộ phận Kinh doanh để có kế hoạch đồng bộ giữa Sales và Marketing theo từng thị trường nhằm tăng doanh số của sản phẩm thuộc nhãn hàng đang phụ trách.
3. Phối hợp làm việc với bộ phận Trade Marketing để thực việc trưng bày (tờ rơi, poster...) truyền thông tại điểm bán, kích thích mua hàng.
4. Phát triển chiến lược định vị và concept sản phẩm mới
C. Thực hiện công tác đào tạo sản phẩm và phát triển sản phẩm
1. Chịu trách nhiệm cung cấp, huấn luyện thông tin, kiến thức sản phẩm cho nhân viên các BP khác hoặc cho NV mới trong ngày đào tạo hội nhập.
Định kỳ cập nhật kiến thức sản phẩm, thông tin ngành hàng và đối thủ cho các bộ phận: Sales, SO để nắm về sản phẩm.
2. Phối hợp với R&D phát triển sản phẩm mới theo các khảo sát người tiêu dùng.
3. Chỉnh sửa, thêm mới các quy trình/Hướng dẫn công việc theo tiêu chuẩn hệ thống ISO 9001: 2015 để chủ động cải tiến cách làm các công việc được giao
4. Phối hợp, hỗ trợ triển khai các hoạt động Tiếp thị chung của Công ty.
5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.
Chia sẻ
Bình luận