Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả

Tìm kiếm nâng cao

Tìm Việc Làm nhân viên mua hàng nước ngoài

Công Ty Cp Dha Ninh Bình

Nhân viên mua hàng nước ngoài (xuất nhập khẩu) tại Hà Nội

Công Ty Cp Dha Ninh Bình

Huyện Yên Khánh, Hà Nội

Hạn nộp: 30/09/2021 10 - 15 triệu Chat

- Tiếng Anh thành thạo. Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương hoặc các trường khác ngành xuất nhập khẩu. - Tuổi đời: 22- 30 tuổi. Kinh nghiệm từ 3 năm về mua hàng . - Nhanh nhạy trong xử lý tình huống phát sinh. - Kỹ năng giao tiếp tốt, tự tin, khéo léo trong giao tiếp. - Khả năng đàm phán, thuyết phục tốt.

+ Xem thêm

Công ty TNHH Công Nghệ Phẩm Ba Đình

NHÂN VIÊN MUA HÀNG BIẾT TIẾNG TRUNG TIẾNG ANH

Công ty TNHH Công Nghệ Phẩm Ba Đình

Quận Đống Đa, Hà Nội

Hạn nộp: 31/07/2021 10 - 15 triệu Chat

- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Ngoại ngữ, Kinh tế đối ngoại, Xuất nhập khẩu, Ngoại thương. - Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm thực hiện mua hàng trong các doanh nghiệp. - Tiếng Anh/ Tiếng Trung thành thạo kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. - Có kiến thức về kinh tế đối ngoại, có hiểu biết về thị trường quốc tế. - Có kiến thức về ngành Logistics. - Có kiến thức về pháp lý ngành thực phẩm và thức ăn chăn nuôi. - Am hiểu về luật, thủ tục hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu. - Khả năng chịu được áp lực công việc. - Yêu nghề, tâm huyết với công việc, ý chí cao.

+ Xem thêm

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ THT Việt Nam

NHÂN VIÊN XUẤT NHẬP KHẨU

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ THT Việt Nam

Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hạn nộp: 31/12/2020 Thỏa thuận Chat

- Giới tính: ưu tiên Nam. - Có kiến thức xuất nhập khẩu là một lợi thế - Nhanh nhẹn, năng động, giao tiếp tự tin là yếu tố cần - Lắng nghe, chủ động trong công việc - Sử dụng tin học văn phòng khá - Chấp nhận sinh viên mới ra trường

+ Xem thêm

Công Ty Tnhh Thực Phẩm Sạch Thương Mại  T&p - Fresh Foods

Nhân viên xuất nhập khẩu_Mua hàng nước ngoài

Công Ty Tnhh Thực Phẩm Sạch Thương Mại T&p - Fresh Foods

Quận Long Biên, Hà Nội

Hạn nộp: 30/06/2020 10 - 15 triệu Chat

- Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành Kinh tế, thương mại. - Kinh nghiệm tối thiểu trong lĩnh vực mua hàng quốc tế, XNK: 2 năm. Ứng viên có kinh nghiệm mua hàng trong lĩnh vực thực phẩm là 1 lợi thế. - Am hiểu về Incoterms, Luật thương mại trong giao dịch mua bán quốc tế. - Hiểu biết về thủ tục hải quan nhập khẩu và luật hải quan. - Tiếng Anh thương mại: nghe, nói, đọc, viết tốt. Ưu tiên ứng viên biết tiếng Nhật. - Biết sử dụng các kênh thông tin để tìm nhà cung cấp tiềm năng - Có kỹ năng đàm phán, thương lượng tốt. - Có kỹ năng giải quyết các vấn đề phát sinh trong công việc, tự tin, chăm chỉ, cẩn thận. - Chịu được áp lực công việc.

+ Xem thêm

công ty TNHH đại trung tín

NHÂN VIÊN MUA HÀNG NƯỚC NGOÀI ( BIẾT TIẾNG ANH)

công ty TNHH đại trung tín

Hồ Chí Minh

Hạn nộp: 31/12/2019 10 - 15 triệu Chat

- Tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Thương mại, Kinh tế,... - Tiếng Anh: nghe, nói, đọc, viết thành thạo ( bắt buộc) - Có từ 01 năm kinh nghiệm về mua hàng nước ngoài. - Có khả năng đàm phán, thương lượng tốt với nhà cung cấp và tương tác, làm việc qua điện thoại/ mail/ skype với BP. Mua hàng của nhà máy - Năng nổ, nhiệt tình, cẩn thận, chịu được áp lực cao - Siêng năng, ham học hỏi, có trách nhiệm với công việc. - Vui vẻ hòa đồng, hòa nhập cùng trao đổi với đồng nghiệp.

+ Xem thêm

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Chức danh:

Từ khóa liên quan:

Công ty:

Nhân viên mua hàng nước ngoài là người làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoặc là người thực hiện mua hàng hóa từ nước ngoài vào trong nước để tiêu thụ. Công việc chính của vị trí này là liên hệ với các đối tác, nhà cung cấp nước ngoài thực hiện thương lượng, đàm phán ký kết hợp đồng và thúc đẩy các giao dịch mua hàng, nhập khẩu hàng hóa về nước.

1. Tìm hiểu về nhân viên mua hàng nước ngoài

Nhân viên mua hàng nước ngoài là cá nhân thực hiện công việc tìm kiếm nguồn cung về nguyên vật liệu, dụng cụ, sản phẩm có xuất xứ từ nước ngoài nhằm phục vụ cho hoạt động của công ty.

Khái quát về vị trí nhân viên mua hàng nước ngoài
Khái quát về vị trí nhân viên mua hàng nước ngoài

Vị trí việc làm này sẽ thực hiện những công việc liên quan đến quá trình nhập khẩu hàng hóa vào trong nước. Trực tiếp liên hệ với người bán đề mua hàng đảm bảo cung cấp được đủ nguồn hàng trong thời gian hợp lý.

Tính chất công việc nhân viên mua hàng nước ngoài là phải làm việc với những nhà cung cấp ở ngoài nước do vậy vị trí việc làm này cũng đòi hỏi một số yêu cầu đặc biệt cần phải có từ ứng viên.

Nhân viên mua hàng nước ngoài cũng có những quyền lợi đặc thù riêng biệt. Ngày này, với xu hướng quốc tế hóa, toàn cầu hóa thì việc mua hàng từ nước ngoài để đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng trong nước là rất lớn. Vì lẽ đó nên cơ hội phát triển nghề nghiệp của nhân viên mua hàng nước ngoài trở nên hấp dẫn và rộng mở hơn bao giờ hết.

2. Mô tả chi tiết công việc của nhân viên mua hàng nước ngoài

Công việc chủ yếu của nhân viên mua hàng nước ngoài là việc thực hiện những nghiệp vụ mua hàng, liên hệ với nhà cung cấp nước ngoài, ký hợp đồng và hỗ trợ hoạt động nhập khẩu về nước. Nhân viên mua hàng nước ngoài cũng thực hiện công việc kê khai, báo giá lô hàng, thời điểm mua và giải quyết các vấn đề phát sinh.

2.1. Liên hệ với đối tác nước ngoài

Nhân viên nước ngoài thực hiện tìm kiếm, liên hệ với nhà cung cấp hay người bán hàng nước ngoài. Thực hiện các công việc hỏi giá, báo giá, thương lượng và đàm phán với những NCC nước ngoài để có thể lựa chọn nguồn hàng nước ngoài cho công ty.

Mô tả công việc của nhân viên mua hàng nước ngoài
Mô tả công việc của nhân viên mua hàng nước ngoài

Đưa ra các phương án mua hàng, tìm hiểu thị trường hàng hóa nước ngoài để lựa chọn nguồn hàng sao cho đảm bảo về chất lượng, tối ưu chi phí và cung ứng kịp thời cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Nhân viên mua hàng nước ngoài có thể liên hệ với các đối tác của công ty ở khắp nơi trên thế giới. Định hình mua nguồn hàng hóa ở vị trí quốc gia nào là hợp lý và có lợi cho công ty. Ngoài ra, vị trí việc làm này cần thực hiện liên hệ với đối tác cung cấp nguồn hàng một cách thường xuyên để có thể giữ mối quan hệ hợp tác tốt.

Khi giữ được mối quan hệ thân thiết với nhà cung cấp nước ngoài thì sẽ tạo thuận lợi cho việc mua hàng. Ví dụ nhân viên mua hàng có thể nhận được thông tin về các chiến dịch ưu đãi từ đối tác nhà cung cấp, việc tiếp cận nguồn hàng mới cũng trở nên dễ dàng hơn.

Nhân viên mua hàng nước ngoài thường liên hệ với những nhà buôn nước ngoài thông qua mạng internet, email, fax, điện thoại. Tuy nhiên, công việc này cũng có cơ hội đi công tác nước ngoài, làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp để có thể khảo sát được chất lượng nguồn hàng, quá trình sản xuất và cung ứng của đối tác.

Nhân viên mua hàng nước ngoài phải linh hoạt về thời gian làm việc để có thể đảm bảo được chất lượng công việc được giao. Khi múi giờ ở mỗi quốc gia là khác nhau thì vị trí công việc này phải chú ý liên hệ với đối tác bán hàng nước ngoài vào thời gian hợp lý.

2.2. Tìm kiếm nguồn cung có lợi, thúc đẩy thế mạnh của vị trí mua hàng

Tối ưu hóa chi phí mua hàng là mục đích mà những nhân viên mua hàng hướng tới, mặc dù vậy nhưng công việc này vẫn phải đòi hỏi về chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm tìm mua được từ nước ngoài mang lại.

Nhân viên mua hàng nước ngoài cần phải làm những công việc gì?
Nhân viên mua hàng nước ngoài cần phải làm những công việc gì?

Nhân viên mua hàng nước ngoài sẽ thực hiện tìm kiếm thông tin các nhà cung cấp sản phẩm mà mình tìm kiếm ở các quốc gia khác nhau. Xác định được vị trí, giá cả thuận lợi để mua hàng và nhập khẩu về nước. 

Thực hiện gặp gỡ các đối tác nước ngoài mà mình phụ trách, tham gia các hội chợ thương mại có liên quan. Thực hiện đàm phán và thương lượng về giá cả, số lượng, chất lượng sản phẩm, hình thức vận chuyển, hình thức thanh toán để đảm bảo được các tiêu chí có lợi cho mình.

2.3. Lập báo cáo chi tiết về hoạt động mua hàng

Lập hợp đồng mua hàng nước ngoài bằng cả tiếng anh và tiếng việt, giải đáp các thắc mắc về hợp đồng mua hàng cho cấp trên, khi hợp đồng được xác nhận thì gửi lại cho đối tác và thực hiện ký kết giữa hai bên.

Kiểm tra các hợp đồng, chứng từ hàng hóa, các đơn giá báo phát, thực hiện lập báo cáo chi tiết về hoạt động mua hàng mỗi ngày hoặc mỗi tuần, cuối tháng tổng kết hoạt động chi phí mua hàng, lượng hàng mua trong một tháng.

Tham khảo chi tiết về hướng dẫn mua hàng nước ngoài của công ty, đề xuất những phương án mua hàng nước ngoài với quy trình mang lại hiệu quả.

2.4. Làm việc theo sự chỉ dẫn của cấp trên

Thực hiện các hoạt động nhập khẩu liên quan, hỗ trợ các phòng ban liên quan tới thủ tục nhập khẩu hàng hóa, kiểm tra, theo dõi tiến trình nhập khẩu hàng hóa. Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ dẫn của trưởng phòng, tham gia công tác khi được yêu cầu. 

Chi tiết về công việc của nhân viên mua hàng nước ngoài
Chi tiết về công việc của nhân viên mua hàng nước ngoài

Đề xuất các phương án mua hàng nước ngoài tối ưu, chú ý đến những vấn đề như số lượng như thế nào thì được khuyến mãi? Mua hàng trong thời gian bao lâu để đảm bảo hàng về đúng trong thời gian dự kiến? Nên đàm phán để ký kết hợp đồng như thế nào? 

3. Những yêu cầu cần đáp ứng của ứng viên nhân viên mua hàng nước ngoài

Yêu cầu tốt nghiệp cao đẳng/ đại học các chuyên ngành kinh tế quốc tế, thương mại, kinh doanh quốc tế, quản trị kinh doanh,... trở lên. Nắm rõ về những kiến thức chuyên ngành, hiểu rõ về tập quán thương mại quốc tế, Incoterms và am hiểu về luật thương mại trong giao dịch hàng hóa quốc tế.

Yêu cầu mà mỗi nhân viên mua hàng bắt buộc phải có đó là khả năng tiếng anh hoặc ngoài ngữ khác phải thành thạo, có thể giao tiếp với người nước ngoài tốt. Kỹ năng ngoại ngữ thành thục là một yêu cầu cơ bản đối với vị trí công việc nhân viên mua hàng nước ngoài

Kỹ năng tin học cũng không thể thiết đối với vị trí công việc này, ngoài ra có một số kỹ năng như giao tiếp, thuyết trình, làm việc độc lập phải tốt. Biết cách làm việc nhóm và đưa ra được những phương án mới. Có khả năng thương lượng, đàm phán và xử lý tình huống tốt, có sự năng động và cống hiến trong công việc. 

Nhân viên mua hàng nước ngoài cũng phải siêng năng, có trách nhiệm với công việc, đặt lợi ích của công ty lên hàng đầu và chịu được áp lực. Ứng viên nhân viên mua hàng nước ngoài nếu có kinh nghiệm sẽ là một lợi thế rất lớn để giúp họ có được công việc mua hàng nước ngoài.

Yêu cầu đối với vị trí nhân viên mua hàng nước ngoài
Yêu cầu đối với vị trí nhân viên mua hàng nước ngoài

Ngoài ra cũng còn một số yêu cầu khác mà nhà tuyển dụng nhân viên mua hàng nước ngoài có thể đặt ra. Vì thế nếu muốn làm việc ở vị trí này bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về những kiến thức, kỹ năng một nhân viên mua hàng nước ngoài nên có.

4. Quyền lợi mà nhân viên mua hàng nước ngoài được hưởng

Nhân viên mua hàng nước ngoài sẽ có mức lương tương xứng với năng lực làm việc, hiện nay mức lương của công việc này được cho là khá cao. Người mới vào nghề có thể nhận được mức lương từ 7 - 8 triệu/ tháng. Những nhân viên mua hàng nước ngoài đã có kinh nghiệm và có khả năng làm việc tốt thì mức lương sẽ dao động từ 10 - 16 triệu đồng/ tháng.

Ngoài ra, nhân viên mua hàng nước ngoài còn được làm việc trong một môi trường sáng tạo, chuyên nghiệp có tính thúc đẩy sự phát huy khả năng, kỹ năng của bản thân. Bạn có thể nhận được những ưu đãi từ chính sách của công ty, thưởng KPI theo hiệu quả của công việc. 

Có thể tiếp cận với nhiều thông tin từ ngoài nước, có cơ hội được đi công tác, đi du lịch nước ngoài. Tham gia hội thảo, triển lãm thương mại quốc tế. Nhân viên mua hàng quốc tế có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc, trở thành chuyên viên mua hàng quốc tế, trưởng phòng mua hàng. 

5. Kinh nghiệm tìm việc và cơ hội nghề nghiệp của nhân viên mua hàng nước ngoài

Các công ty có đầu tư nước ngoài, công ty kinh doanh sản phẩm quốc tế, doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa và rất nhiều công ty khác đề có nhu cầu tuyển dụng nhân viên mua hàng nước ngoài.

Ứng viên ứng tuyển vị trí nhân viên mua hàng có thể tìm hiểu được rất nhiều thông tin việc làm này trên các trang web tìm việc. Với rất nhiều thông tin tuyển dụng hấp dẫn nhưng bạn phải tìm hiểu thông tin kỹ càng về nhà tuyển dụng để tránh bị lừa.

Tham khảo việc làm nhân viên mua hàng nước ngoài trên website timviec365.vn là một cách tìm kiếm công việc hiệu quả cho bạn. Rất nhiều thông tin tuyển dụng uy tín được đăng tải và cập nhật mỗi ngày, bạn có thể so sánh mức lương của nhân viên mua hàng nước ngoài để có thể chọn mức lương phù hợp với mong muốn của mình.

Kinh nghiệm tìm việc cho ứng viên mua hàng nước ngoài
Kinh nghiệm tìm việc cho ứng viên mua hàng nước ngoài

Khi xác định được vị trí công việc tiềm năng trên trang web, bạn có thể nộp CV ứng tuyển ngay để không bỏ lỡ cơ hội quý giá này. Chuẩn bị cho mình một CV nhân viên mua hàng ấn tượng, tham khảo mẫu CV trên timviec365.vn và tạo CV online miễn phí để kịp thời ứng tuyển. 

Chuẩn bị CV thật kỹ càng, tìm hiểu và nắm bắt thông tin về công ty tuyển dụng, yêu cầu công việc, mô tả công việc thì bạn sẽ có thể có được công việc nhân viên mua hàng mình mơ ước.

Những thông tin về nhân viên mua hàng nước ngoài ở bài viết trên hy vọng có thể phần nào giải đáp thắc mắc của bạn cũng như có thể cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Hy vọng ứng viên nhân viên mua hàng nước ngoài có thể xuất sắc lọt qua vòng phỏng vấn và trở thành nhân viên chính thức của công ty.


Việc làm xuất nhập khẩu

Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về việc làm xuất nhập khẩu, một công việc cũng liên quan đến vị trí mua hàng nước ngoài.

Việc làm xuất nhập khẩu

Liên hệ qua zalo Liên hệ qua skype