- Phân tích và nghiên cứu động thái thị trường, khách hàng mục tiêu (Nhà Phân Phối, Đại lý, Người Tiêu dùng), xây dựng chính sách kênh phân phối, kế hoạch phát triển thị trường theo định hướng thương hiệu và doanh số đề ra.
- Lập kế hoạch triển khai và chương trình hành động trình Trưởng phòng phê duyệt.
- Thu thập thông tin, đánh giá hiệu quả của các chương trình phát triển thị trường, hỗ trợ kinh doanh. Báo cáo tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm.
- Tìm hiểu thị trường, lập danh sách các đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm năng trong tương lai.
- Lập hồ sơ về các dòng sản phẩm, thiết bị, giá cả, các chính sách kinh doanh, kế hoạch khuyến mãi,..của các đối thủ cạnh tranh. - Theo dõi cập nhật kịp thời vào hồ sơ động thái của các đối thủ cạnh tranh.
- Lập hồ sơ về các key person của các đối thủ cạnh tranh, các đặc tính, thói quen, xu hướng thuyên chuyển vị trí, người có khả năng thay thế, … để tạo các mối quan hệ cho việc thu thập thông tin.
- Thực thi kế hoạch đã được phê duyệt, lập báo cáo rút kinh nghiệm; Thu thập thông tin, phân tích và đánh giá hiệu quả sau khi thực hiện kế hoạch.
- Thiết lập Hồ sơ Đào tạo Bán hàng (Tài liệu huấn luyện nhân viên bán hàng).
- Báo cáo bằng văn bản hàng tuần cho người quản lý trực tiếp và các báo cáo tháng, quý, sơ kết 06 tháng, tổng kết năm theo quy định.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng phòng trong khuôn khổ phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn.
Chia sẻ
Bình luận