Trách nhiệm chính: Chịu trách nhiệm trong vấn đề phát triển thị trường Việt Nam đối với các sản phẩm nhập khẩu, sản xuất chiến lược của Công ty từ khâu lên kế hoạch tung hàng, dự trù chi phí, triển khai thị trường, đảm bảo sản phẩm được chọn và phát triển tại thị trường. Chịu trách nhiệm đạt được các chỉ tiêu về độ phủ, doanh số và chi phí đã đề ra.
Nhiệm vụ chính:
1. Lập kế hoạch triển khai bán hàng (Route to Market) cụ thể cho từng kênh, cho từng giai đoạn tung hàng.
2. Lên kế hoạch triển khai kế hoạch truyền thông tối ưu đối với mô hình phân phối tại thị trường VIỆT NAM dựa trên nguồn lực có sẵn của Công ty và nguồn lực hỗ trợ bên ngoài với dự trù chi phí và kế hoạch đánh giá triển khai cụ thể, bao gồm KPIs cụ thể cho từng hạng mục.
3. Làm việc trực tiếp với các phòng ban khác, bao gồm phòng mua cho vấn đề dự trù hàng hóa đối với hàng nhập, thông qua việc lên kế hoạch bán hàng cho từng kênh bán hàng. Việc dự trù bán hàng đối với hàng nhập với khung trên 3 tháng dự trù.
4. Làm việc với các bộ phận lập kế hoạch để có dự trù chi phí, triển khai cho kế hoạch tiếp thị sản phẩm ra thị trường, bao gồm việc thương thảo với Team, làm việc trực tiếp với Brands trong quá trình phát triển thị trường.
5. Đóng góp các ý kiến triển khai về Trade và Digital MKT nhằm định hướng tiếp thị chính xác đến khách hàng và khu vực bán hàng trọng điểm.
6. Làm việc trực tiếp với khách hàng trọng điểm, điều phối và phát triển hệ thống bán hàng thông minh đối với từng sản phẩm và khu vực địa lý phù hợp.
7. Trực tiếp sắp xếp vấn đề nhân sự theo kênh bán hàng, tuyển dụng và đào tạo trong trường hợp cần thiết.
8. Làm việc trực tiếp với Agency hoặc nội bộ, trong việc phát triển các kênh truyền thông chính thức khi tung sản phẩm, và duy trì mức độ hiệu quả hoạt động của các kênh này.
9. Chịu trách nhiệm các kênh bán hàng từ Online (đã bao gồm Ecommerce), MT, GT và các kênh mới.
10. Chịu trách nhiệm cho các báo cáo tổng hợp về doanh số, Trade MKT và Digital MKT trực tiếp, điều phối thông qua nhân sự phụ trách hoặc agency.
Chia sẻ
Bình luận