1. Tham mưu cho Tổng Giám Đốc tổ chức bộ máy, xây dựng và kiện toàn hệ thống quy chế quản lý.
- Nghiên cứu, tham mưu đề xuất phương án tổ chức hiệu quả bộ máy, chức năng nhiệm vụ các phòng ban.
- Chủ trì và phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng và cải tiến chính sách phát triển nhân lực, đãi ngộ, lương thưởng, quy chế quản lý, nội quy, quy trình làm việc.
2. Họach định mục tiêu nguồn nhân lực hàng năm của công ty.
- Xây dựng kế hoạch tuyển dụng, và phối hợp tuyển chọn nhân sự; dự thảo Hợp đồng lao động trình TGĐ.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo, nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ lao động.
- Theo dõi và dự báo biến động nhân sự, lập kế hoạch sử dụng và phát triển nhân lực.
- Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho sản xuất kinh doanh và chiến lược của công ty.
- Đề xuất bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, định biên, bố trí sắp xếp nhân sự.
3. Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện hệ thống đãi ngộ lao động và đánh giá hoàn thành công việc tại các Phòng ban.
- Giám sát thực hiện quy chế và các quy định về tiền lương, tiền thưởng
- Đề xuất các phương án điều chỉnh tiền lương, thưởng của Công ty, phòng ban và cá nhân.
- Tổ chức giám sát việc áp dụng và thực hiện các quy định về đánh giá hoàn thành công việc và xếp loại lao động tại các Phòng ban.
- Tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc về chế độ, chính sách của người lao động trong Công ty.
- Cập nhật và phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và trách nhiệm, nghĩa vụ của người sử dụng lao động, người lao động.
4. Tổ chức quản lý điều hành Phòng Hành chánh Nhân sự:
- Thiết lập cơ cấu tổ chức và định biên nhân sự của Phòng.
- Phân công, phân nhiệm, kiểm tra kiểm soát và đánh giá kết quả công việc của của nhân viên Phòng HCNS.
- Xây dựng triển khai quy chế quy trình làm việc, hướng dẫn công việc, biểu mẩu hồ sơ tài liệu và các văn bản liên quan đến hoạt động Hành chính Nhân sự. Đồng thời tổ chức quản lý lưu trữ theo quy định.
5. Tổ chức và giám sát công tác Hành chính:
- Hướng dẫn và giám sát công tác lễ tân, vệ sinh văn phòng nhà xưởng ( bao gồm cả công tác 5S), bảo vệ an ninh trật tự phòng chống cháy nổ.
- Lập kế hoạch, mua và cấp phát văn phòng phẩm; sửa chữa, nâng cấp, thanh lý thiết bị văn phòng. Báo cáo tình trạng và tình hình sử dụng theo yêu cầu.
- Quản lý toàn bộ các văn bản pháp lý của công ty (giấy phép đăng ký kinh doanh, hồ sơ nhà cửa, xe, các giấy chứng nhận đăng ký độc quyền về mẫu mã sản phẩm…của công ty).
- Trực tiếp quan hệ đối ngoại với các cơ quan bên ngoài. Giữ mối quan hệ với các cơ quan quản lý nhà nước về hành chánh, trật tự trị an, phòng cháy chữa cháy.
Chia sẻ
Bình luận