Lập kế hoạch cụ thể để kiểm soát chất lượng
Trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ, theo dõi, kiểm tra và đánh giá bộ phận chịu trách nhiệm sản xuất sản phẩm
Hướng dẫn bộ phận sản xuất, giúp họ nâng cao năng lực chuyên môn để có thể tự kiểm tra chất lượng sản phẩm, cũng như có thể xử lý khi có các sản phẩm không đạt chất lượng tại mỗi công đoạn sản xuất.
Thường xuyên theo dõi, kiểm tra để kịp thời phát hiện các sản phẩm không đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng. Đưa ra các chỉ dẫn và chỉ đạo bộ phận sản xuất xử lý các sản phẩm không đạt.
Xây dựng và kiểm soát hệ thống các tiêu chuẩn về chất lượng của từng loại sản phẩm; kiểm soát các phương tiện, công cụ, thiết bị đo lường phục vụ cho quá trình kiểm tra và nghiệm thu chất lượng sản phẩm.
Định kỳ kiểm kê và hiệu chỉnh 1 tháng/lần, 6 tháng/lần hoặc 1 năm/lần tùy theo dụng cụ, thiết bị đo.
Chủ trì quá trình kiểm tra, lập hồ sơ kiểm tra, nghiệm thu chất lượng sản phẩm và tiến hành bàn giao sản phẩm theo đúng quy định của công ty.
Tham mưu và đề xuất cho Ban giám đốc về việc xác định mục tiêu chất lượng cần đạt được đối với từng loại sản phẩm. Lập kế hoạch để thực hiện các mục tiêu đó và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Đối với các tài liệu, hồ sơ, các số liệu phục vụ công tác thực hiện các nghiệp vụ của phòng cần được quản lý và lưu trữ khoa học, thuận tiện cho việc tra cứu thông tin khi cần thiết.
Nhiệm vụ khác
Hàng năm, phòng quản lý chất lượng cần tham gia xây dựng các mục tiêu chất lượng cho các sản phẩm của công ty. Đồng thời tổ chức thực hiện và kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu đó trong phạm vi chức năng và quyền hạn của phòng.
Giám sát việc cung cấp thông tin liên quan đến kỹ thuật và chất lượng sản phẩm ra bên ngoài công ty, đảm bảo tuân thủ đúng nguyên tắc bảo mật theo quy định của công ty.
Chia sẻ
Bình luận