MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Quản lý hiệu quả, tiến độ công việc và điều hành mọi hoạt động của phòng Xuất nhập khẩu, bao gồm:
• Xây dựng quy trình giao nhận và xuất, nhập hàng hóa trong nước và quốc tế;
• Quản lý, rà soát và theo dõi tình hình xuất nhập hàng hóa, điều tiết kho vận, quản lý các rủi ro có thể xảy ra nhằm tránh thiệt hại hàng hóa.
• Xây dựng và triển khai kế hoạch công việc của Phòng, phân công công việc, đào tạo nhân viên, quản lý và giám sát công việc, đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.
• Xây dựng phương án, đàm phán giá cả dịch vụ với các đơn vị vận tải, phát triển các nhà cung ứng mới tốt hơn nhưng vẫn duy trì, phát triển quan hệ đối với nhà cung cấp truyền thống
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ XNK, thực hiện các hoạt động giao dịch, đàm phán hợp đồng với khách hàng và nhà cung cấp..
- Thực hiện các thủ tục, giấy tờ XNK hàng hóa như: Hợp đồng mua bán, chứng từ vận chuyển, chứng từ XNK, thủ tục thanh toán, giao nhận hàng… tuân thủ các yêu cầu trong L/C, của khách hàng, của nhà cung cấp, của đại lý vận chuyển, của Hải quan.
- Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu, hồ sơ hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu với số lượng thực tế trong quá trình làm hồ sơ thông quan hàng hóa.
- Quản lý, theo dõi các đơn hàng, hợp đồng. Phối hợp với các bộ phận có liên quan để đảm bảo đúng tiến độ giao hàng cũng như nhận hàng.
- Thực hiện báo cáo quyết toán, báo cáo thanh khoản và các báo cáo khác theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện các công việc khác có liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu và vận chuyển theo yêu cầu của Tổng Giám Đốc và Ban Lãnh Đạo.
QUYỀN LỢI
- Lương thỏa thuận theo năng lực;
- Được tham gia BHXH / BHYT / BHTN đầy đủ;
- Hưởng đầy đủ các chế độ chính sách của Nhà nước, Công ty.
- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hoà đồng, nhiệt tình.
Chia sẻ
Bình luận