Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp, các định khoản nghiệp vụ phát sinh; Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp; Kiểm tra số dư cuối kỳ với các báo cáo chi tiết; Hạch toán và phân bổ các chi phí, khấu hao TSCĐ, công nợ,…; Lập báo cáo theo từng quí, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết; Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán; Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị; Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán và cung cấp số liệu cho Ban Giám Đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu; Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu; Kiểm tra đối chiếu hóa đơn GTGT với bảng kê thuế đầu vào, đầu ra; Theo dõi báo cáo tình hình nộp ngân sách, Thuế GTGT, Nhập khẩu, TNDN, TNCN…; Đóng và lưu giữ chứng từ báo cáo thuế, hoàn thiện và đóng sổ sách kế toán theo quy định; Cập nhật kịp thời các thông tin về Luật thuế và thông báo đến các chi nhánh nghiệp vụ quy định của Luật thuế có liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
Chia sẻ
Bình luận