- Kiểm tra và đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp một cách chính xác.
- Đánh giá và kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh để đảm bảo tính hợp lệ và hợp lý.
- Đảm bảo sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp, góp phần nâng cao tính chính xác của báo cáo tài chính.
- Kiểm tra số dư cuối kỳ, đảm bảo tính hợp lý và sự khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
- Hạch toán các nghiệp vụ thu nhập, chi phí, khấu hao, tài sản cố định, công nợ, thuế GTGT và lập báo cáo thuế cho công ty.
- Theo dõi công nợ tại khối văn phòng công ty, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty.
- Đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi, đảm bảo an toàn tài chính cho công ty.
- Ghi sổ chi tiết và tổng hợp cho khối văn phòng, tổng hợp theo quy định của công ty.
- Hướng dẫn nhân viên trong việc xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán, tạo môi trường học hỏi và phát triển.
- Đảm bảo phản ánh các số liệu hạch toán một cách chính xác, trung thực, kịp thời và đầy đủ.
- Lập báo cáo tài chính định kỳ theo tháng, quý, năm và các báo cáo giải trình chi tiết theo yêu cầu.
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu từ cấp trên.
Chia sẻ
Bình luận