Brand Manager chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ quá trình sáng tạo cho 1 sản phẩm hoặc 1 nhóm sản phẩm và dịch vụ đưa đến 1 thương hiệu thành công.
Thương hiệu phải đi kèm với sản phẩm, nhận dạng thương hiệu rất quan trọng đối với bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường cạnh tranh ngày nay.
Brand Manager là người làm các công việc để đảm bảo rằng:
1 / Thương hiệu luôn hiện diện và thu hút sự chú ý, tạo ấn tượng lâu dài với khách hàng.
2 / Lập kế hoạch để quảng bá và thay đổi nhận thức của người dùng về thương hiệu.
3 / Nghiên cứu thị trường, thương hiệu, khách hàng, các đối thủ cạnh tranh về những chỉ số liên quan đến phát triển thương hiệu.
4 /
Phối hợp cùng Marketing Manager xác định hướng quảng cáo phù hợp, góp phần tạo dựng hình ảnh công ty, uy tín của thương hiệu và mục đích sau cùng là tăng doanh số.
5 / Cập nhật xu hướng thị trường và giám sát quá trình thiết kế quảng cáo, bao bì sản phẩm, TVC, logo, ... và các yếu tố khác liên quan đến thương hiệu để đảm bảo thông điệp phù hợp được gửi cho sản phẩm hoặc dịch vụ.
6 / Quản trị Thương hiệu, bạn sẽ cần thực hiện tốt 02 yêu cầu quan trọng là phải “ viết ” và “ sáng tạo ”:
Phải viết hay để có thể truyền tải tốt nhất thông điệp của thương hiệu
Phải sáng tạo để tạo nên “ cá tính ” làm nổi bật các giá trị của thương hiệu.
Một số nhiệm vụ khác:
- Theo dõi các khoản chi phí đã sử dụng liên quan đến các hoạt động phát triển thương hiệu.
- Hỗ trợ tuyển dụng, quản lý, hướng dẫn, huấn luyện nhân viên mới.
- Tham gia các buổi đào tạo, thảo luận nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn sản phẩm.
- Thực hiện các báo cáo theo quy trình và đúng thời hạn.
Chia sẻ
Bình luận