Tuyển dụng, tìm Việc làm bán hàng tại Kiên Giang tháng 3/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Việc làm bán hàng đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Kiên Giang là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Với điều kiện tự nhiên thuân lợi, tỉnh đã và đang trên đà đưa nền kinh tế lên tầm cao mới. Trong đó phải nói đến công lao của kinh tế thị trường, Đây cũng chính là điều kiện giúp cho cơ hội việc làm nhân viên bán hàng tại tỉnh Kiên Giang trở nên “sôi động”, thu hút người lao động.
1. Thị trường điện tử - tiềm năng phát triển việc làm nhân viên bán hàng tại Kiên Giang
Hiện nay, Kiên Giang đang triển trai mục tiêu và vận hành trong việc xây dựng Đề án đô thị thông minh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã tiếp tục bổ sung, cập nhật chính quyền điện tử nhằm hướng tới chính quyền số và dữ liệu đến gần với cuộc cách mạng 4.0
Theo như báo cáo của Sở TT&TT của tỉnh Kiên Giang cho biết nhờ vào chương trình và thực hiện kế hoạch đề ra, tỉnh đã đẩy mạnh được ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, việc cụ thể hóa triển khai chủ trương của Trung ương đề ra về ứng dụng CNTT, việc xây dựng CQĐT cho các sở, các ngành cũng được quan tâm.
Nhờ đó mà tỉnh đã có được những kết quả đáng mừng như hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao hiệu quản lý, điều hành của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn của tỉnh Kiên Giang.
Hiện nay, tỉnh Kiên Giang đã có trung tâm CNTT và dữ liệu được xây dựng tại nhiều nơi của tỉnh.
Qua trên, có thể thấy thị trường điện tử đang được tỉnh Kiên Giang quan tâm và chú trọng, từ đó đã mang lên nhiều kết quả tích cực cho tỉnh Kiên Giang. Trong đó phải kể đến việc giúp cho thị trường buôn bán, kinh doanh hàng hóa phát triển.
Nếu như trước đây, người ta chỉ có thể sử dụng những hình thức buôn bán truyền thống đó là người mua và người bán trao đổi hàng hóa trực tiếp với nhau. Việc mua – bán thường được diễn ra tại các chợ, cửa hàng,...Tuy nhiên, thì nhờ vào sự phát triển của công nghệ thông tin mà ngày nay đã có nhiều hình thức mua – bán được thông qua nhiều hình thức. Trong đó, phải kể đến cách thức kinh doanh qua thương mại điện tử.
Với cách thức này đã mang lại rất nhiều lợi ích cho cả người mua lẫn người bán. Việc mua – bán cũng trở nên nhanh gọn và hiệu quả hơn rất nhiều. Không những vậy, đặc biết với cách thức kinh doanh thương mại điện tử còn giúp cho nhà kinh doanh tiết kiệm được chi phí trong việc đưa sản phẩm, hàng hóa tới với người dùng, làm tăng lợi nhuận trong kinh doanh.
Đấy cũng chính là lý do khiến cho thị trường hàng hóa trở nên sôi nổi tại Kiên Giang. Dẫn đến việc làm nhân viên bán hàng cũng có những cách thức công việc trở nên đa dạng và có nhiều điều thú.
2. Thị trường tiêu thụ hàng hóa tại Kiên Giang - điều kiện phát triển việc làm nhân viên bán hàng
2.1. Số dân và doanh nghiệp tại Kiên Giang
- Số dân
Tính đến năm 2017, tổng dân số tại kiên Giang là 1.788.580 người với mật độ dân số là 272 người/km. Trong đó, số dân tại thành thị chiếm tỷ lệ tổng dân số trong tỉnh Kiên Giang một lượng nhỏ, chiếm 29,2% so với tổng số dân trên toàn tỉnh, đạt 522.822 người, trong khi đó số dân nông thôn chiếm 70,8% trên tổng số dân cả tỉnh, đạt 1.265.758 người.
- Tình hình doanh nghiệp
Theo như Phó Gám đốc Sở KH-ĐT Kiên Giang cho biết , tính đến thoừi điểm hiện tại (2018) tỉnh đã có tổng số doanh nghiệp là1.650 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 37.308 tỷ đồng. Tỷ trọng vốn đăng ký bình quân đạt 23 tỷ đồng/doanh nghiệp. Đông nghĩa với việc tỉnh Kiên Giang đang có số lượng doanh nghiệp và số vốn đăng ký đứng thứ 2 khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Trong năm 2018, tỉnh có 1.242 lượt doanh nghiệp thực hiện đăng ký kinh doanh qua mạng, chiếm 14,28% tỷ lệ số hồ sơ. Những lĩnh vực hoạt động được các doanh nghiệp đăng ký đầu tư và phát triển bao gồm chế tạo, kinh doanh bất động sản, kinh doanh các mặt hàng và dịch vụ, ngân hàng, bảo hiểm,...
Bên cạnh đó tỉnh Kiên Giang luôn quan tâm và chú trọng đến việc đưa ra các chính sách, kế hoạch để thu hut các doanh nghiệp đầu tư và phát triển tại tỉnh. Hiện nay, UBND tỉnh Kiên Giang đã triển trai tổ chức thực hiện hiệu quả Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, xây dựng các kế hoạch chuyển đổi hộ kinh doanh sang loại hình doanh nghiệp,...
Đồng thời tỉnh cũng đã có những nhiệm vụ giao cho các sở, ban, ngành, đơn vị trong việc triển khai thực hiện đồng bộ và mang lại hiệu quả trong các chính sách hỗ trợ.
Ngoài ra thì Kiên Giang cũng không việc phát triển ngành thương mại và du lịch. Vậy nên, các hoạt động xúc tiến đầu tư trong ngành thương mại, du lịch được đẩy mạnh. Nhằm mục đích nâng cao chất lượng và tăng cường công tác kết nối, giao thương thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp tham dự sự kiện và các diễn đàn trong và ngoài nước với hoạt động giới thiệu sản phẩm.
Có thể thấy, với lợi thế vốn có của mình cùng với cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân của tỉnh chắc chắn sẽ giúp cho tỉnh kiên Giang có thể phát huy được hết vai trò chủ động của mình, sáng tạo. Đây cũng chính là động lực quan trọng góp phần phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh trong tương lai.
2.2. Giải pháp trong kinh doanh và tiêu dùng – yếu tố giúp ổn định thị trường việc làm nhân viên bán hàng
Trong năm 2018, Sở Công thương của tỉnh Kiên Giang cùng với Hội Bảo vệ Người tiêu dùng đã của tỉnh đã tổ chức Hội thảo “Kinh doanh làng mạnh – Tiêu dùng bền vững nhằm thực hiện theo đúng kế hoach đã đề ra trước đó thông qua việc thực hiện các chương trình phát triển và các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đây là hoạt động mang lại dấu hiệu tích cực trong chương trình tổ chức các hoạt động nhân ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam. Tại đây, các hoạt động sẽ giúp tuyên truyền và phổ biến cho người tiêu dùng nhận thức và hiểu rõ hơn về quyền lợi dành cho người tiêu dùng. Đây cũng là cách bảo vệ chính mình trong việc tiêu thụ hàng hóa.
Cuối năm 2018, toàn tỉnh có 8.076 doanh nghiệp. Trong đó sản xuất kinh doanh luôn nhận được sự quan tâm ủa tỉnh Quảng Nam qua chất lượng sản phẩm. Để làm được điều đó, tỉnh đã phát triển nguồn nhân lực, nguồn đầu tư tài chính, đổi mới công nghệ và áp dụng các chương trình quản lý tiên tiến. Với những chính sách và kế hoạch của tỉnh Kiên Giang đã mang lại những kết quả tích cực đó là một số doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang đã được tham gia và được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao.
Tuy nhiên thì tình hình kinh doanh hàng tiêu dùng tại Kiên Giang vẫn xuất hiện hành kinh doanh không làng mạnh, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng. Vẫn còn nhiều người tiêu dùng vẫn chưa nắm rõ những quyền lợi của mình khi đi mua sắm, sử dụng dịch vụ gặp phải những vấn đề hay rủi ro xảy ra mà không biết đòi lại quyền lợi cho bản thân. Điều này đã đẫn dến tình trạng doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng những sản phẩm kém chất lượng.
Với nội dung được đề cập đến trong chuỗi chương trình “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững” , các nhà tham luận đã cho biết thực trạng hoạt động kinh doanh và tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang trong những năm gần đây. Từ thực trạng trên, tỉnh cũng đã đề ra các biện pháp trong việc xây dựng văn hóa, ý thức tự chủ trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp mà người tiêu dùng có được. Tỉnh cũng đã nâng cao vai trò tư ván và trợ giúp người tiêu dùng trong các cơ quan, tổ chức, công ty, doanh nghiệp cùng nhau xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh và đem lại lợi ích cho người tiêu dùng. Tạo ra đời sống tại Kiên Giang thêm nhộn nhịp.
Bên cạnh đưa ra các kiến nghị và sự tư vấn cho các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức thì tỉnh cũng tuyên truyền, tổ chức các cuộc gawjpn mặt với người tiêu dùng nhằm mục đích giúp người dùng nhận thức được rầm quan trọng đối với việc chọn sản phẩm, hàng hóa chất lượng để đảm bảo sức khỏe, môi trường. Kêu họi mọi người tham gia và vận động người thân cũng nhau thực hiện hành vi tiêu dùng xanh.
Khi lựa chọn sản phẩm, hàng hóa người tiêu dùng nên chú ý trong việc chọn sản phẩm, hàng hóa có xuất xứ hay nguồn gốc rõ ràng, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa. Cần biết rõ về thông tin cửa hàng, đơn vị kinh doanh, luôn ưu tiên trong việc chọn những nơi cung cấp sản phẩm, hàng hóa uy tín, có giáy tờ cấp phép trong kinh doanh. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên tự trang bị những kiến thức về việc phân biệt và lựa chọn hàng hóa đảm bảo chất lượng. Nếu phát hiện sản phẩm hay hàng hóa kém chất lượng phải đảm bảo với cơ quan chức năng có liên quan.
Không những vậy, Kiên Giang còn đã đưa ra biên pháp mạnh tay trong việc kêu gọi người tiêu dùng và phía bên kinh doanh thực hiện kế hoạch “kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững” trong việc quy định đây là trách nhiệm của mỗi người và mang tính chất bắt buộc.
3. Một số vị trí việc làm nhân viên bán hàng tại Kiên Giang
3.1. Việc làm môi giới bất động sản
3.1.1. Việc làm môi giới bất động sản là gì?
Bất kể một nơi nào cũng không thể thiếu công viêc môi giới bất động sản, đặc biệt với tình hình doanh nghiệp hiện nay tại tỉnh thì nhu cầu tuyển dụng nhân lực cho công việc môi giới bất động sản lại càng nhiều.
Tuy việc làm môi giới bất động sản được xem là hình thức bán hàng còn mới mer, chưa được phổ biến nhưng với công việc này bạn sẽ được phát triển và có khả năng thăng tiến chỉ cần bạn chốt được hợp đồng với khách hàng.
Công việc của nhân viên môi giới bất động sản khá là dơn giản. Bạn chỉ cần vận dụng hết khả năng của mình để bán nhà hay bất kỳ một tài sản nào mà phía bên công ty của bạn kinh doanh cho khách hàng bất kể là tư nhân hay doanh nghiệp, nhà đầu tư,...
Bạn là người mang nhiệm vụ giúp khách hàng tìm mua một tài sản bất động sản nào đó. Tuy nhiên, để làm được điều đó cũng đòi khả năng cao từ người môi giới. Bạn cần phải hiểu rõ về luật bất động sản của địa phương, ví dụ nhưu những thủ tục để được cấp phép kinh doanh, cách thức hoạt động của các cơ quan thuế,...
3.1.2. Lợi ích và hạn chế từ việc làm môi giới bất động sản
Lợi ích
- Là một công việc có triển vọng trong tương lai.
- Cơ hội việc làm luôn mở rộng với nhiều đối tượng bởi hoạt động mua - bán là nhu cầu tất yếu của con người.
- Có cơ hội học hỏi, bổ sung kiến thức và rèn luyện được nhiều kỹ năng từ công việc.
- Thời gian làm việc linh động
Với công việc môi giới bất động sản, bạn không cần quá bận tâm trong việc mấy giờ đi làm, bạn không cần phải gò bó trong vấn đề thwoif gian. Cái mà cấp trên của bạn quan tâm là kết quả. Bạn chỉ cần mang lại kết quả làm việc tốt mà không cần quan tâm đến quá trình bạn làm như thế nào.
Hạn chế
- Thu nhập bấp bênh
Mức thu nhập mà bạn nhận được từ công việc này sẽ phụ thuộc vào số lượng hợp đồng mà bạn có được từ khách hàng. Việc ký được hợp đồng hay không, ngoài phụ thuộc vào khả năng của người môi giới, nó còn phụ thuộc vào thời điểm, sự may mắn,...
- Thị trường cạnh tranh khóc liệt
Như đã nói ở trên thì thị trường bất động sản đang ngày càng mở rộng tại tỉnh Kiên Giang. Đây chính là yếu tố giúp cho người lao động có thêm cơ hội việc làm, nhưng đồng thời nó cũng là yếu tố khiến cho thị trường cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn. Làm sao để có thể khiến cho khách hàng chọn mình mà không phải họ, là điều mà người môi giới phải bận tâm suy nghĩ.
3.2. Việc làm môi giới bảo hiểm
3.2.1. Công việc của người môi giới bảo hiểm
Nhiệm vụ của người làm môi giới bảo hiểm là giới thiệu, tư vấn và bán các loại bảo hiểm khác nhau cho từng khách hàng. Trong môi giới bảo hiểm có rất nhiều lĩnh vực như môi giới bảo hiểm y tế, môi giới bảo hiểm xe hơi,..
Với công việc này, bạn có thể làm việc qua hai hình thức đó là gặp trực tiếp hoặc qua điện thoại. Tùy thuộc vòa lĩnh vực hoạt động và yêu cầu của công ty sẽ đưa ra hình thức làm việc khác nhau dannhf cho người làm.
3.2.2. Lợi ích và hạn chế của việc làm môi giới bảo hiểm
Lợi ích
- Có rất nhiều cơ hội việc làm dành cho bạn, nhu cầu đời sống của con người tăng cao, khiến cho con người quan tâm đến những vấn đề rủi ro sau này. Và mua bảo hiểm là cách để họ đề phòng những rủi ro trong tương lai.
- Là công việc khá độc lập, thích hợp với những ai thích sự tự do, thoải mái.
- Có rất nhiều công ty với quy mô từ nhỏ đến to để bạn có thể dễ dàng lựa chọn vị trí công việc tại các công ty phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân.
Hạn chế
- Thị trường cạnh tranh
- Phải thường xuyên đi lại ở bên ngoài
Khi làm công việc này, bạn phải thường xuyên ra bên ngaoif gặp khách hàng, đôi khi những nơi đó có thể rất xa nhà, công ty của bạn.
- Làm việc một mình
Đây là yếu tố có lợi cũng đồng thời là hạn chế đối với nhiều người. Đối với những người không thích sự đơn độc thì với công việc này, bạn sẽ phải làm một mình, một mình lên ý tưởng, một mình lên kế hoạch hay thực hiện công việc cũng chỉ một mình.
3.3. Việc làm bán hàng y tế/dược phẩm
3.3.1. Thông tin về việc làm bán hàng y tế/tuyển dụng
Chúng ta có thể dễ nhận thấy tình hình ngành bác sĩ hiện nay, đối với Kiên Giang cũng vậy, kinh tế phát triển kéo nhu cầu vể sức khỏe, khám, chữa bênh của con người cũng tăng lên. Đây chính là lý do khiến cho công việc bán hàng y tế/dược phẩm.
Đây là vị trí công việc mà bạn bán dịch vụ cá nhân hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe và tổ chức một sản phẩm hoặc dịch vụ y tế cụ thể. Tại một vị trí khác, bạn có thể bán các sản phẩm dược phẩm như thuốc chẳng hạn. Với đối tượng đa dạng, đây là công việc giúp bạn nhanh chóng có được lợi nhuân.
Tuy nhiên để làm được công việc này, bạn phải là người có văn bằng dược học hoặc y khoa. Tùy thuộc vào lĩnh vực bạn làm mà bạn sẽ phải có chuyên môn y khoa về lĩnh vực đấy.
3.3.2. Lợi ích và hạn chế của việc làm bán hàng y tế/dược phẩm
Lợi ích
- Dụng cụ y tế, dược phẩm là những thứ không thể thiếu đối với cuộc sống của con người chính vì vậy mà cơ hội cho việc làm bán hàng y tế/dược phẩm luôn được mở rộng.
- Lợi ích và phúc lợi dành cho những người làm có thành tích cao với những chính sách tuyệt vời.
- Tiềm năng phát triển việc làm luôn được mở rộng.
Hạn chế
- Việc làm đòi hỏi người làm phải di chuyển rất nhiều.
- Làm việc độc lập
- Thị trường cạnh tranh cao
3.4. Nhân viên bán hàng tại cửa hàng
3.4.1. Công việc của một nhân viên bán hàng tại cửa hàng
Với số dân và các doanh nghiệp đàu tư tại trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, vậy nên thị trường mua sắm cua tỉnh trở nên sôi động.
Nhân viên bán hàng là người giới thiệu, tư vấn những sản phẩm cho khách hàng. Nhằm giúp khách hàng chọn ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình, mang lại lợi nhuận cho của hàng.
Với những ai đang có nhu cầu tìm một công việc thoải mái không yêu cầu quá nhiều kinh nghiệm cũng như trình độ của người làm thì đây là công việc gợi ý dành cho mình.
3.4.2. Lợi ích và hạn chế của nhân viên bán hàng tại cửa hàng
Lợi ích
- Được làm việc trong môi trường năng động
- Có thêm sự hiển biết về sản phẩm, hàng hóa và các dịch vụ. Rèn luện được nhiều kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, khả năng linh hoạt trong công việc,...
Hạn chế
- Áp lực doanh số từ quản lý đưa ra, từ khách hàng
- Phải giải quyết các công việc phát sinh như khiếu nại từ khách hàng, sản phẩm bị mất, hư hỏng,...
3.5. Bán hàng online
Bán hàng online là một hình thức bán hàng đang HOT hiện nay, nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ. Với việc mang lại ưu điểmc cho người bán như không bị gò bó về thời gian và không gian, không mất quá nhiều tiền vốn.
Bạn chỉ cần một số vốn nhỏ, tùy thuộc vào mặt hàng và đối tượng mà bạn muốn hướng đến sẽ có khoảng tiền vốn khác nhau. Sau khi tìm được nơi uy tín và có giá thành hàng hóa rẻ, bạn có thể lấy hàng về để kinh doanh, buôn bán.
Khi có được hàng, công việc hàng ngày của bạn chỉ là mang sản phẩm, hàng hóa của mình đến được với người dùng thông qua chiếc máy tính, laptop hay smartphone có kết nối mạng.
Hằng ngày bạn chỉ cần lướt facebook, zalo, hay bất kể một ứng dụng nào mà bạn biết để tìm kiếm nguồn khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, hàng hóa của bạn.
Hơn nữa, đây là công việc phù hợp với mọi đối tượng và không yêu cầu kinh nghiệm, kỹ năng cũng như trình độ chuyên môn từ người bán hàng.
Với công việc bán hàng online, bạn có thể vận dụng sự phát triển của công nghệ thông tin, thương mại điện tử để công việc bán hàng online được thuận lợi.
Qua trên, ta có thể thấy việc làm nhân viên bán hàng đang là công việc có tiềm năng phát triển cao. Đồng thời cũng biết được một số việc làm nhân viên bán hàng trong các lĩnh vực tại Kiên Giang hiện nay để bạn có thể dễ dàng đưa ra sự lựa chọn một công việc phú hợp.
+ Xem thêm