Tuyển dụng, tìm việc làm Hành chính - Văn phòng tại Bắc Kạn tháng 4/2024 (0 Việc làm)
Mẫu CV Hành chính - Văn phòng đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnCông ty
Hành chính – văn phòng là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp và có nhu cầu tuyển dụng tương đối cao. Nếu bạn có ý định tìm việc làm hành chính – văn phòng tại Bắc Kạn thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích trước khi đưa ra quyết định lựa chọn nơi sinh sống và làm việc
1. Giới thiệu việc làm hành chính – văn phòng
1.1. Hành chính – văn phòng là gì?
Hành chính – văn phòng là bộ phận phụ trách các công việc liên quan đến thủ tục, giấy tờ, lễ tân, tổ chức công tác văn thư, lưu trữ hỗ trợ cho các nhân viên trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bộ phận này khi cần thiết có thể đứng ra tư vấn pháp lý cho ban lãnh đạo. Chính vì tính chất công việc như vậy nên ở một số công ty, bộ phận hành chính – nhân sự hay hành chính – tổ chức thường được xếp chung để có thể hỗ trợ công việc và trao đổi với nhau một cách thuận tiện.
1.2. Công việc của nhân viên hành chính văn phòng bao gồm những gì?
Nhân viên hành chính – văn phòng thường phải làm các công việc như sau:
- Công việc thứ nhất là quản lý hồ sơ, giấy tờ: Đối với công việc này, nhân viên hành chính – văn phòng sẽ tiến hành tiếp nhận các công văn, văn bản, giấy tờ được chuyển đến và giải quyết chúng trong thẩm quyền một cách nhanh chóng. Ngoài ra, họ còn phải thực hiện lưu trữ các văn bản, tài liệu, dữ liệu của doanh nghiệp.
- Công việc thứ hai là lên bảng lương, thưởng hàng tháng: Đối với công việc này, nhân viên hành chính – văn phòng sẽ là người phụ trách chấm công hàng tháng cho mỗi người trong doanh nghiệp. Đến kì trả lương, họ sẽ dựa trên kết quả chấm công để tính tiền lương, thưởng theo tháng rồi trình lên lãnh đạo phê duyệt và kết hợp với bộ phận kế toán để chi trả lương cho nhân viên.
- Công việc thứ ba là lễ tân: Đối với công việc này, nhân viên hành chính – văn phòng sẽ đứng ra nghe điện thoại và giao dịch với khách hàng. Trước khi khách hàng làm việc với lãnh đạo, họ sẽ đứng ra làm công tác lễ tân, đón tiếp. Trước mỗi buổi họp của công ty, nhân viên hành chính – văn phòng cũng là người chuẩn bị, hỗ trợ tài liệu, thiết bị, nước uống cùng các vật dụng cần thiết khác.
- Công việc thứ tư là quản lý tài sản, thiết bị: Nhân viên hành chính – văn phòng là người đứng ra theo dõi, quản lý, giám sát các thiết bị, tài sản của công ty, lên kế hoạch bảo trì thiết bị, máy móc theo định kì (tháng, quý, năm). Đồng thời, khi các thiết bị, máy móc bị hư hỏng hoặc thiếu thì nhân viên hành chính – văn phòng sẽ lập kế hoạch mua sắm, thay mới, bổ sung, sửa chữa để đảm bảo cho nhân viên có điều kiện làm việc tốt nhất. Theo từng tháng, họ còn cần phải lập bảng kê những văn phòng phẩm cần thiết để mua sắm, bổ sung kịp thời.
- Công việc thứ năm là quản lý hồ sơ nhân sự: Nhân viên hành chính – văn phòng có nhiệm vụ lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự và tổ chức tuyển dụng cho doang nghiệp. Sau đó tiến hành điều phối nhân sự cho các phòng, ban, bộ phận, theo dõi, kiểm tra nhân sự thử việc và tổ chức kí kết hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc. Hằng tháng, họ phải viết báo cáo về việc theo dõi tình hình nhân sự và nộp cho ban lãnh đạo. Đồng thời, nhân viên hành chính – văn phòng còn cần phải cập nhật và bảo đảm hồ sơ của mỗi nhân viên phải đầy đủ theo quy định của pháp luật.
2. Tại sao nên tìm việc làm hành chính - văn phòng tại Bắc Kạn?
2.1. Thị trường việc làm rộng mở
Thị trường việc làm ở Bắc Kạn hiện nay đang rộng mở nhờ vào sự chuyển biến tích cực của nền kinh tế, cụ thể:
- Trong sáu tháng đầu năm 2019, tỉnh Bắc Kạn có tổng giá trị sản phẩm đạt khoảng 3.300 tỉ đồng, đạt hơn 46% kế hoạch, tăng gần 4,9% so với cùng kì năm ngoái.
- Cơ cấu kinh tế của tỉnh Bắc Kạn hiện nay là Nông nghiệp – lâm nghiệp 26,04%; công nghiệp – xây dựng 14,69%; dịch vụ 54,26%
- Các ngành kinh tế đều có sự tăng trường về giá trị sản xuất, tổng sản lượng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ đều được cải thiện và nâng cao.
Có thể thấy, thị trường việc làm tại Bắc Kạn đang có nhiều điều kiện thuận lợi để nhân sự hành chính – văn phòng tìm được một công việc phù hợp. Bên cạnh đó, thị trường việc làm tại Bắc Kạn cũng đang thiếu nhân sự có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản nên nếu như bạn đáp ứng được điều kiện này thì cơ hội dành cho bạn là rất nhiều.
2.2. Môi trường sinh sống và làm việc an toàn
Môi trường sinh sống và làm việc an toàn là một trong những lý do hàng đầu để bạn lựa chọn nơi làm việc và định cư lâu dài. Và Bắc Kạn là một trong những nơi như vậy. Tỉnh Bắc Kạn đang có những bước phát triển đáng kể về kinh tế dù còn phải gặp nhiều khó khăn. Kinh tế phát triển đã góp phần ổn định tình hình xã hội tại Bắc Kạn. Các lĩnh vực xã hội tại Bắc Kạn nhìn chung đều được quan tâm, đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất để người dân và doanh nghiệp tiến hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh, cụ thể như sau:
- Giáo dục – đào tạo: Chất lượng giáo dục được cải thiện, hệ thống trường học được mở rộng nhằm nâng cao trình độ dân trí và đào tạo nguồn nhân lực cho tương lai.
- Lĩnh vực y tế: Công tác khám chữa bệnh được đảm bảo về chất lượng, trình độ nguồn nhân lực được nâng cao, bên cạnh đó, ngành y tế tỉnh Bắc Kạn còn thực hiện thay đổi về phong cách, thái độ phục vụ của các cán bộ y tế để làm hài lòng người bệnh, tạo điều kiện tốt nhất để họ yên tâm điều trị, thăm khám.
- An sinh xã hội: Tỉnh Bắc Kạn luôn chú trọng, quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo đời sống vật chất cho người dân, hỗ trợ các đối tượng cần được bảo trợ theo quy định của pháp luật.
- Văn hóa – thể thao: Các hoạt động văn hóa thể thao diễn ra sôi nổi, đời sống tinh thần của người dân được cải thiện và quan tâm đúng mức.
- An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội: Tỉnh Bắc Kạn luôn đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được ổn định để người dân và doanh nghiệp có thể tiến hành kinh doanh, sản xuất thuận lợi mà không phải lo lắng đến tình hình trật tự trị an trên địa bản tỉnh.
2.3. Chính sách phát triển và thu hút đầu tư
Tỉnh Bắc Kạn tăng cường đẩy mạnh việc cải cách hành chính, giảm bớt thủ tục không cần thiết, rườm rà cho người dân và doanh nghiệp có thể triển khai các hoạt động kinh doanh, sản xuất sao cho nhanh chóng, thuận lợi. Chính sách này còn giúp thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh Bắc Kạn. Nhờ vậy, số lượng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được tăng lên. Vì vậy, nhu cầu tuyển nhân viên hành chính văn phòng sẽ tăng lên, tạo điều kiện thuận lợi để nhân sự lĩnh vực này tìm kiếm được cơ hội phù hợp cho mình.
3. Tìm việc làm hành chính - văn phòng tại Bắc Kạn ở đâu?
3.1. Tìm việc làm trên mạng xã hội
Mạng xã hội hiện nay là một kênh thông tin được nhiều ứng viên lựa chọn để tìm việc làm hành chính – văn phòng tại Bắc Kạn. Khi sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin tuyển dụng, bạn sẽ được tiếp cận với khối lượng thông tin rất lớn. Các thông tin tuyển dụng trên mạng xã hội cũng rất đa dạng, phong phú. Chính vì thế, bạn cần có sự chắt lọc, lựa chọn thật cẩn thận các thông tin trước khi quyết định liên hệ với nhà tuyển dụng.
3.2. Tìm việc làm thông qua website tuyển dụng
Website tuyển dụng hiện nay cũng là một kênh thông tin có số lượng người dùng khá lớn. Đến với các website tuyển dụng như Timviec365.vn, bạn không chỉ cập nhật các thông tin tuyển dụng việc làm hành chính – văn phòng tại Bắc Kạn mỗi ngày mà còn có thể tạo CV, viết đơn xin việc và ngoài ra còn có tuyển nhân viên hành chính văn phòng tại Hà Nội và nhiều nơi khác, ứng viên thể tra cứu mức lương trung bình các công ty trả cho vị trí công việc hiện tại của bạn, so sánh mức lương của mình hiện tại để tìm ra công việc, mức lương phù hợp cho mình. Các thông tin trên website tuyển dụng đều được kiểm duyệt nên bạn có thể yên tâm về độ tin cậy của chúng. Hơn nữa, với việc tạo CV và đơn xin việc ngay tại đây, các nhà tuyển dụng cũng có thể xem CV của các ứng viên và tìm ra người thích hợp cho vị trí nhân viên hành chính – văn phòng trong công ty.
3.3. Tìm việc làm thông qua giới thiệu
Nếu bạn đã xây dựng được mạng lưới quan hệ vững chắc và rộng khắp thì tìm việc làm thông qua giới thiệu không có gì khó. Ngoài ra, nếu bạn là một ứng viên thụ động, ngại nhảy việc thì tuyển dụng giới thiệu sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực để tìm đến những cơ hội tốt hơn cho bản thân. Việc tuyển dụng thông qua giới thiệu cũng giúp ứng viên và nhà tuyển dụng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn vì đã có sự tìm hiểu về nhau từ trước thông qua người giới thiệu.
3.4. Tìm việc làm thông qua các trung tâm giới thiệu việc làm
Khi tìm đến các trung tâm giới thiệu việc làm, các nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin tuyển dụng một cách nhanh chóng và sẽ hỗ trợ bạn định hướng nghề nghiệp rõ ràng. Các thông tin tuyển dụng tại các trung tâm giới thiệu việc làm cũng có độ tin cậy rất cao. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm tìm kiếm việc làm thì có thể đến đây để có thể lựa chọn công việc phù hợp với năng lực của bản thân.
4. Cơ hội việc làm hành chính – văn phòng tại Bắc Kạn
4.1. Lễ tân văn phòng
Lễ tân văn phòng là vị trí đóng vai trò như một kênh liên lạc của doanh nghiệp. Nhiệm vụ của nhân viên lễ tân văn phòng bao gồm:
- Thực hiện tiếp đón khách hàng đến làm việc tại doanh nghiệp
- Hướng dẫn khách hàng thăm quan doanh nghiệp, nhà xưởng, nhà máy
- Trực tổng đài điện thoại, nhận các cuộc gọi đến và kết nối đến đúng nơi tiếp nhận cuộc gọi
- Tiến hành lên kế hoạch mua văn phòng phầm, quản lý văn phòng phẩm và phân phối đầy đủ đến các phòng, ban, bộ phận
- Tiếp nhận thư tay, thư điện tử và tiến hành phân loại
- Theo dõi và giám sát tình hình an ninh văn phòng và tuân thủ quy trình kiếm soát việc ra vào công ty thông qua sổ sách, hệ thống camera và phân phát thẻ cho khách hàng
- Cập nhật thường xuyên các loại giấy tờ và chi phí phát sinh tại văn phòng
4.2. Thư kí
Đối với vị trí thư kí, nhiệm vụ của bạn bao gồm:
- Thực hiện các công việc hỗ trợ quản lý, điều hành các hoạt động tại văn phòng
- Lên lịch trình và tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo cho lãnh đạo
- Sắp xếp và chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho các cuộc họp, hội nghị, hội thảo (giấy tờ, tài liệu, nước uống,…)
- Thay mặt lãnh đạo đón tiếp khách hàng
Để đảm nhận vị trí này, bạn còn cần phải đáp ứng một số yêu cầu như sau:
- Có kiến thức chuyên môn vững vàng, hiểu sâu sắc về công việc, nghề nghiệp của mình và các nhiệm vụ được giao
- Thành thạo các thao tác nghiệp vụ chuyên môn theo đúng yêu cầu và quy định của công ty
- Biết cách hướng dẫn và truyền đạt nghiệp vụ chuyên môn cho người khác
- Có khả năng thực hiện các kĩ năng cơ bản thuộc về nghiệp vụ hành chính – văn phòng
- Sử dụng thành thạo các trang thiết bị văn phòng hiện đại, tiên tiến.
- Có kĩ năng quản lý: biết tổ chức công việc, biết cách phối hợp trong công tác quản lý, có kĩ năng quản lý và sắp xếp thời gian, công việc, có tư duy logic và phản ứng phù hợp để đưa ra biện pháp xử lý tình huống phù hợp
- Có kĩ năng giao tiếp: Kĩ năng giao tiếp tốt giúp bạn có cách ứng xử hài hòa, đúng đắn với mọi người xung quanh và điều tiết được cảm xúc trong mọi tình huống, mở rộng quan hệ xã hội và trở nên tự tin hơn trong công việc.
4.3. Nhân viên soạn thảo và lưu trữ hồ sơ, văn bản
Đối với công việc này, bạn cần thành thạo kĩ năng sử dụng các phần mềm soạn thảo văn bản để thực hiện các công việc như soạn thảo các thư từ trong kinh doanh, các văn bản phục vụ các cuộc họp, hội nghị của công ty, dịch thuật các văn bản tiếng Anh hoặc từ các ngoại ngữ khác (hợp đồng, chứng từ,…), biết cách tổng hợp, phân loại và lưu trữ giấy tờ.
Bên cạnh việc sử dụng thành thạo phần mềm soạn thảo văn bản, để đảm nhận vị trí này, bạn cần thành thạo ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh để đảm bảo dịch thuật được chính xác, tránh sai sót xảy ra trong các hoạt động kinh doanh, hoạt động giao dịch của doanh nghiệp.
4.4. Nhân viên phụ trách chấm công và thực thi chính sách
Đối với vị trí này, bạn sẽ có những nhiệm vụ sau:
- Tiến hành chấm công theo ngày, theo số giờ tăng ca cho nhân viên
- Tổng hợp kết quả chấm công để lấy dữ liệu tính lương, thưởng cho nhân viên
- Phổ biến các chính sách của công ty để nhân viên nắm rõ và thực hiện
- Thông báo nội quy, nguyên tắc làm việc và những thay đổi trong công ty để nhân viên cập nhật kịp thời
5. Lựa chọn chuyên ngành học nào để trở thành nhân viên hành chính – văn phòng tại Bắc Kạn?
5.1. Quản trị văn phòng
Sau khi theo học chuyên ngành Quản trị văn phòng, sinh viên có thể trở thành nhân viên hành chính – văn phòng chuyên nghiệp và có thể đáp ứng các yêu cầu các công việc sau:
- Xây dựng và tổ chức triển khai chương trình công tác của doanh nghiệp
- Tổ chức các cuộc họp, hội nghị
- Tổ chức đón đoàn khách vào và cho đoàn khách ra
- Giao tiếp tự tin, khẳng định vị thế của doanh nghiệp đối với các đối tượng giao tiếp khác nhau (khách hàng, đối tác,…)
- Sử dụng các trang thiết bị văn phòng một cách thành thạo
- Nẵm vững các hoạt động nghiệp vụ văn phòng
Sinh viên sau khi trở thành cử nhân Quản trị văn phòng có thể đảm nhận các vị trí như: thư kí, trợ lý cho lãnh đạo các doanh nghiệp; tổ trưởng, trưởng bộ phận hành chính – văn phòng, phụ trách các công việc liên quan đến văn thư, lưu trữ trong doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức tại Bắc Kạn.
5.2. Lưu trữ học
Sinh viên ngành Lưu trữ học sẽ được đào tạo các kiến thức và kĩ năng như sau:
- Tổ chức quản lý, nghiệp vụ lưu trữ:
+ Phân loại, chỉnh lý tài liệu
+ Xác định giá trị và tầm quan trọng của tài liệu
+ Thu thập, bổ sung tài liệu
+ Sử dụng công cụ hỗ trợ để thống kê, tìm kiếm, bảo quản tài liệu
+ Tổ chức khai thác và sử dụng tài liệu đã được lưu trữ
+ Công bố tài liệu
+ Ứng dụng công nghệ vào công tác lưu trữ tài liệu
Sau khi trở thành cử nhân Lưu trữ học, bạn có thể làm việc tại phòng lưu trữ của các huyện tại tỉnh Bắc Kạn, trở thành cán bộ quản lý hành chính văn thứ lưu trữ tại các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tình Bắc Kạn.
5.3. Thông tin học
Ngành Thông tin học hiện có những mục tiêu đào tạo như sau:
- Đào tạo sinh viên có trình độ chuyên môn thông tin học
- Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và kĩ thuật thông tin vào các hoạt động thông tin, thư viện, cụ thể:
+ Thu thập, tổng hợp, xử lý, phân tích thông tin
+ Đảm bảo việc cung cấp các loại hình thông tin diễn ra đầy đủ, phục vụ nghiên cứu, học tập, hỗ trợ cho quá trình ra quyết định và xây dựng kế hoạch ở các cấp, các ngành nghề khác nhau
- Biết cách tạo lập, khai thác, tổ chức và quản trị nguồn lực thông tin ở hai dạng cơ sở dữ liệu là tích hợp và đặc thù
- Có kĩ năng tổ chức, điều hành và quản lý các cơ quan chuyên về thông tin – thư viện
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các công việc sau tại các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức:
- Nghiên cứu, giảng dạy ở các trường đại học, cao đẳng
- Làm việc tại các trung tâm thông tin tư liệu
- Hoạt động chuyên môn tại các cơ quan hợp nhất giữa thông tin và thư viện
- Làm việc tại các thư viện, các trung tâm về học liệu, thông tin tư liệu của các bộ, ngành, các cơ sở giáo dục đại học, các viện nghiên cứu
- Điện thoại viên, lễ tân, công tác trong cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức tại Bắc Kạn.
Hành chính – văn phòng không phải là một công việc đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ mà đòi hỏi nhân sự của lĩnh vực này cần phải có trình độ chuyên môn và kĩ năng nghề nghiệp tốt. Hy vọng với bài viết trên đây, bạn sẽ hiểu hơn về việc làm hành chính – văn phòng và sẽ thành công khi tìm việc làm hành chính – văn phòng tại Bắc Kạn.
>>> Tham khảo: việc làm thêm cho sinh viên tại Bắc Kạn với những công việc mới nhất giúp bạn tích lũy kinh nghiệm xin việc làm dễ dàng hơn khi ra trường.
>>> Xem thêm: List việc làm cơ khí chế tạo tại Bắc Kạn lương cao cập nhật nhanh dành cho bạn!
+ Xem thêm