Tìm kiếm nâng cao

Tỉnh thành

Trình độ học vấn

Quận huyện

Giới tính

Mức lương

Hình thức công việc

Cấp bậc

Kinh nghiệm

Cập nhật

Tuyển dụng, tìm việc làm Khách sạn - Nhà hàng tại Thái Nguyên tháng 12/2020 (2 việc làm)

Công ty TNHH nitori

Tuyển 500 Công Nhân Nữ Làm Hỗ Trợ Chỗ Ăn Ở Lại làm tại hà nội

Công ty TNHH nitori

Địa điểm: Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thái Nguyên, Thái Bình

Mức lương: 7 - 10 triệu (Hạn nộp: 31/12/2021)

xem thêm Xem thêm

Công ty TNHH BEST MAN POWER

Nhân viên Chia bài trực tuyến (Dealer Online

Công ty TNHH BEST MAN POWER

Địa điểm: Toàn quốc

Mức lương: Trên 50 triệu (Hạn nộp: 15/08/2020)

xem thêm Xem thêm

Ngành nghề có thể bạn sẽ quan tâm:

Du lịch

 

Dịch vụ

 

Phục vụ - Tạp vụ

 

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Nổi tiếng với hình ảnh những bãi chè xanh bạt ngàn, rộng lớn, Thái Nguyên đã trở thành một địa điểm đáng để “phượt” và để lại một ấn tượng đẹp trong lòng khách du lịch gần xa. Từ đó, nhu cầu việc làm trong ngành Khách sạn - Nhà hàng ở nơi đây cũng bắt đầu được chú ý nhiều hơn. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn công việc nào thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Sự phát triển của du lịch Thái Nguyên ảnh hưởng như thế nào đến công việc khách sạn - nhà hàng?

Tiềm năng phát triển du lịch và ngành khách sạn - nhà hàng tại Thái Nguyên
Tiềm năng phát triển du lịch và ngành khách sạn - nhà hàng tại Thái Nguyên

Theo ghi nhận từ những số liệu thống kê mà Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thống kê được, trong năm 2019 vừa qua, Thái Nguyên đã tiếp nhận hơn 1 triệu lượt khách ở cơ sở lưu trú du lịch; đón hơn 1,8 triệu lượt khách và phục vụ hơn 150.000 doanh nghiệp lữ hành đến các điểm tham quan. Tức là, lượng khách đã tăng hơn gần 500.000 lượt so với cùng kỳ năm trước.

Thái Nguyên cũng đã nhận được quyết định phê duyệt số 1577/QĐ-TT của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 15/11/2018 về nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) đến năm 2030. Vậy là đến năm 2030, Hồ Núi Cốc sẽ là trung tâm du lịch sinh thái, nghĩ dưỡng, bảo tồn, thể thao và vui chơi giải trí hiện đại bậc nhất của Thái Nguyên, góp phần thúc đẩy và phát triển nền kinh tế - xã hội của khu vực Trung du miền núi Bắc Bộ nói chung và Thái Nguyên nói riêng.

2. Có gì để hy vọng ở ngành khách sạn - nhà hàng tại Thái Nguyên?

Nhu cầu tuyển dụng ngành khách sạn - nhà hàng tại Thái Nguyên
Nhu cầu tuyển dụng ngành khách sạn - nhà hàng tại Thái Nguyên

Những khu danh lam thắng cảnh nổi tiếng, các khu di tích lịch sử và di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc đã trở thành một trong những lý do níu kéo khách gần xa đến Thái Nguyên và quyết định nghỉ chân ở khách sạn nơi đây. Chưa kể, nền văn hóa ẩm thực phong phú với nhiều món đặc sản như dê núi, gà đồi, cá sông, dúi rừng, lợn mán,... đã tạo điều kiện cho các khách sạn - nhà hàng phát triển. Theo thống kê, Thái Nguyên đang sở hữu hơn 160 khách sạn, nhà nghỉ lớn nhỏ với gần 2.700 phòng, trong đó có đến 800 phòng nghỉ thuộc hạng cao cấp cùng nhiều nhà hàng ẩm thực phục vụ du khách. Khách sạn ở đâu thì nhà hàng chắc chắn sẽ được xây gần đó. Với con số thống kê vừa rồi, cùng với tiềm năng của khu du lịch Hồ Núi Cốc, thị trường tuyển dụng ở ngành khách sạn - nhà hàng tại Thái Nguyên chắc chắn sẽ rất sôi động, cơ hội nghề nghiệp sẽ vô cùng rộng mở cho những bạn nào đang yêu thích lĩnh vực này.

3. Nên làm công việc nào trong ngành khách sạn - nhà hàng tại Thái Nguyên?

Hiện nay, ngành khách sạn - nhà hàng tại Thái Nguyên vẫn đang còn rất nhiều vị trí trống để chờ ứng viên phù hợp xuất hiện. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết chọn công việc nào trong ngành khách sạn - nhà hàng, hãy để timviec365.vn gợi ý nhé.

3.1. Quản lý khách sạn - nhà hàng tại Thái Nguyên

Tuy khách sạn - nhà hàng tại Thái Nguyên cứ mọc lên với tốc độc nhanh đến chóng mặt nhưng quản lý khách sạn, quản lý nhà hàng là công việc vẫn hiếm người đảm nhận vì yêu cầu phải thành thạo ngôn ngữ anh kèm một ngôn ngữ khác, có ít nhất 2-3 năm kinh nghiệm trong quản lý nhà hàng hay khách sạn thi mới đảm nhận được công việc này. Nếu bạn đã có bằng Quản trị khách sạn thì đây sẽ là một lợi thế đi ứng tuyển. Mức lương của công việc này cũng rất cao, tầm 15 triệu/tháng. Những người làm công việc quản lý khách sạn - nhà hàng sẽ có rất nhiều nhiệm vụ phải đảm nhiệm như: quản lý, giám sát, nhắc nhở, điều phối, chỉ đạo các bộ phận lễ tân, tiền sảnh, buồng phòng, nhà hàng, tài chính - kế toán, kinh doanh, nhân sự, tiếp thị, truyền thông,... tại các khu khách sạn, nhà hàng, resort, khu nghỉ dưỡng cấp cao,... Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch tại Thái Nguyên, quản lý khách sạn - nhà hàng chắc chắn sẽ là một lựa chọn ngành nghề tuyệt vời cho những bạn nào đang nỗ lực theo đuổi môi trường này.

3.2. Nhân viên lễ tân tại Thái Nguyên

Nhân viên lễ tân tại Thái Nguyên
Nhân viên lễ tân tại Thái Nguyên

Nhắc đến khách sạn thì sẽ không thể thiếu lễ tân rồi. Ở Thái Nguyên, nhân viên lễ tân cũng là một ngành nghề hấp dẫn, thu hút nhiều người lựa chọn. Mang trọng trách là “bộ mặt” đại diện của khách sạn, nhân viên lễ tân sẽ phải thực hiện những công việc sau:

- Check - in cho khách du lịch

Lễ tân sẽ phải luôn quan sát, theo dõi, chú ý bảng danh sách đặt phòng hàng ngày để nắm rõ xem còn buồng nào trống, buồng nào đã có người để xếp phòng cho khách và phải cẩn thận chú ý yêu cầu của khách như: phòng đôi, phòng đơn, phòng khách VIP,... Thực hiện đúng các quy trình check - in cho khách theo quy tắc, tiêu chuẩn của khách sạn như hỏi tên khách đặt phòng, mượn Chứng minh nhân dân (đối với khách trong nước) hoặc Passport (nếu là khách nước ngoài) rồi làm các bước đặt cọc, thanh toán, giao chìa,...

- Tư vấn, giới thiệu hoặc gợi ý để bán dịch vụ cho khách

Nhân viên lễ tân sẽ tư vấn và giới thiệu cho khách về các dịch vụ của khách sạn như ẩm thực, dịch vụ văn phòng, spa, gym, karaoke, bi-a… và gợi ý một số dịch vụ của các đơn vị liên kết: cho thuê xe, đặt tour, mua vé tham quan, mua hàng lưu niệm - đặc sản làm quà…

- Phục vụ khách du lịch trong thời gian ở khách sạn

Luôn nhiệt tình và niềm nở cung cấp cho khách các thông tin bên lề cần thiết như sự kiện diễn ra tại địa phương; các điểm đến tham quan; số điện thoại hoặc địa chỉ ngân hàng gần nhất, địa chỉ tin cậy sửa giày, vali hay giá cả một số mặt hàng…Nhân viên lễ tân có thể giữ hộ chìa khóa khi khách có nhu cầu ra ngoài và xử lý các cuộc gọi đến phòng khách và gọi đi của khách. Đồng thời thực hiện trách nhiệm bảo quản tiền và tư trang khi khách gửi.Nhận gọi khách dậy mỗi buổi sáng (báo thức) nếu khách có yêu cầu. Hơn nữa, lễ tân sẽ phối hợp cùng các bộ phận liên quan thực hiện yêu cầu chuyển phòng cho khách. Trực tiếp nhận và gửi bưu phẩm, thư từ, fax của khách (nếu có). Hỗ trợ khách đặt vé máy bay, tàu hỏa, đặt phòng khách sạn ở trạm điểm đến kế tiếp (nếu khách muốn đi du lịch tiếp)… rồi xác nhận, thay đổi thông tin lịch trình nếu lỡ gặp phải vấn đề gì. Ngoài ra, phối hợp với các đơn vị và các bên liên quan để giải quyết các yêu cầu, phàn nàn hay khiếu nại của khách nếu khách có phản hồi.

- Check - out cho khách du lịch

Khi gần đến giờ check - out của khách du lịch thì lễ tân sẽ phải chủ động liên hệ với các bộ phận trong khách sạn nhận liên phiếu sử dụng dịch vụ của khách để thanh toán. Sau đó nhận lại chìa khóa phòng, kiểm tra phòng khách, ghi nhận ý kiến và cảm nhận của khách,...

3.3. Nhân viên pha chế tại Thái Nguyên

Nếu đến Thái Nguyên, khách du lịch chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội thưởng thức những ngụm nước chè nổi tiếng ở đây. Hiểu được mong muốn đó, các khách sạn - nhà hàng hay thường xuyên tuyển nhân viên pha chế. Nhân viên pha chế ở Thái Nguyên cũng không nhất thiết phải biết pha chè. Công việc của họ chủ yếu là:

- Chuẩn bị sẵn những nguyên liệu, thành phần theo công thức pha chế

Chuẩn bị chu đáo các nguyên vật liệu cần thiết theo công thức và kiểm kê hàng hóa, lên đơn nhập hàng, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của các nguyên liệu. Nếu tồn nguyên liệu thì phải tìm biện pháp xử lý các nguyên liệu hỏng như trái cây chẳng hạn. 

- Trực tiếp thực hiện công việc pha chế

Nhận những đề nghị của khách và thực hiện pha chế theo các đồ uống mà khách yêu cầu. Phải pha chế làm sao để đảm bảo chất lượng của mùi vị, màu sắc và trang trí đồ uống trước khi phục vụ khách hàng. 

- Đảm bảo chuẩn bị đầy đủ dụng cụ pha chế phải theo tiêu chuẩn và vệ sinh sạch sẽ trong quá trình trước và sau sử dụng.

- Đảm bảo chỗ khu vực làm việc luôn sạch sẽ

Thường xuyên vệ sinh các tủ, kệ, cốc, dụng cụ pha chế sạch sẽ và xếp lại gọn gàng. Giữ tủ lạnh luôn sạch sẽ, thoáng mát và sắp xếp nguyên liệu đầy đủ, gọn gàng.

- Thực hiện các công việc do bar trưởng chỉ đạo

Làm việc theo sự phân công, chỉ đạo của bar trưởng. Ngoài ra, phối hợp cùng với các bộ phận khác để hoàn thiện dịch vụ. Kiểm tra thường xuyên các trang thiết bị trong khu vực làm việc để thay mới, sửa chữa kịp thời hoặc báo cáo khi cần bảo trì, bảo dưỡng. Mỗi ngày hoặc mỗi tuần phải báo cáo công việc đã làm được với bar trưởng.

3.4. Nhân viên tạp vụ tại Thái Nguyên

Nhân viên tạp vụ tại Thái Nguyên
Nhân viên tạp vụ tại Thái Nguyên

Tạp vụ tại Thái Nguyên là một công việc khá nhẹ nhàng và không áp lực vì không yêu cầu bằng cấp. Tạp vụ tại các khách sạn - nhà hàng sẽ có công việc khác hơn nhiều so với tạp vụ văn phòng. Mỗi ngày, họ đều phải thực hiện những công việc cứ được lặp đi lặp lại theo sự phân công từ bên trên.

- Thực hiện vệ sinh các khu vực được phân công vào thời gian đầu ca: nhận lịch phân công từ tổ trưởng tạp vụ, đặt biển cảnh báo để khách du lịch di chuyển cẩn thận qua những chỗ vừa lau dọn, chuẩn bị công cụ vệ sinh và tiến hành lau chùi sàn nhà, cửa kính, hành lang, thang máy,... 

- Thực hiện vệ sinh khu vực WC ở nhà hàng, khách sạn: dùng hóa chất tẩy rửa để cọ bồn, đánh sàn nhà, lau gương, thay giấy, đặt tinh dầu hoặc thay xà phòng đã hết,...

- Thực hiện vệ sinh khu vực phục vụ khách suốt ca làm việc: dọn rác, phân loại rác, đổ rác, dọn đồ khách làm đổ vỡ hoặc dây ra sàn nhà, quan sát tình hình vệ sinh khu vực chỗ khách,...

- Thực hiện vệ sinh khu vực được phân công theo định kỳ

- Bảo quản vật dụng, công cụ dụng cụ vệ sinh được phân công

- Thực hiện một số công việc khác: tiết kiệm điện, nước, hóa chất tẩy rửa, giúp đỡ khách du lịch nếu họ cần, tiiếp nhận các yêu cầu, phàn nàn của khách hàng liên quan đến vấn đề vệ sinh trong nhà hàng - khách sạn và xử lý ngay trong phạm vi quyền hạn cho phép hoặc báo cho cấp trên xử lý nếu vượt quá khả năng giải quyết.

3.5. Bếp chính tại Thái Nguyên

Bếp chính tại Thái Nguyên
Bếp chính tại Thái Nguyên

Bếp chính là một công việc quản lý các đầu bếp ở trong khách sạn - nhà hàng. Với những bạn nào yêu thích ẩm thực ở Thái Nguyên thì đây chắc hẳn là một công việc không thể bỏ lỡ rồi. Bếp chính sẽ chịu trách nhiệm những công việc sau đây:

- Thực hiện các công việc thuộc thời gian đầu ca: phối hợp với các bếp trưởng hoặc bếp phó để kiểm tra những hàng hóa, thực phẩm đã nhập vào dựa theo số lượng và chất lượng. Kiểm tra nguyên liệu, thực phẩm vẫn còn dự trữ hoặc tồn đọng từ ca làm việc trước để có hướng xử lý phù hợp, cực kì hạn chế tối đa tình trạng lãng phí nguyên liệu, đồng thời lên kế hoạch đặt trước nguyên liệu, hàng hóa. Chuẩn bị kĩ các nguyên vật liệu hoặc thiết bị chế biến món ăn. Luôn cập nhật và thông báo Menu mỗi ngày hoặc các món ăn tạm ngừng phục vụ hoặc các món ăn đặc biệt trong ngày cho nhân viên bếp và các bộ phận có liên quan biết.

- Trực tiếp chế biến các món ăn để phục vụ nhà hàng - khách sạn.

- Quản lý sát sao những khu vực bếp đã được phân công: giữ gìn vệ sinh khu vực chung, bảo quản các thiết bị đồ dùng trong khu vực làm việc, thực hiện kế hoạch thay mới những đồ đã cũ hoặc bị hỏng.

- Để đồ ngăn nắp và sạch sẽ.

- Thực hiện và tuân thủ, chấp hành các quy định chỉ đạo từ cấp trên

3.6. Nhân viên bảo vệ tại Thái Nguyên

Nhân viên bảo vệ tại Thái Nguyên
Nhân viên bảo vệ tại Thái Nguyên

Khi có đông khách du lịch, nhân viên bảo vệ sẽ càng phải làm việc nhiều hơn. Đây cũng là công việc chưa bao giờ đủ người ở Thái Nguyên nên bạn có thể ứng cử làm nhân viên bảo vệ bất kì lúc nào. Nhân viên bảo vệ sẽ có trách nhiệm trông giữ, kiểm soát xe ra vào, kiểm tra camera an ninh, hướng dẫn chỉ đường cho khách nếu khách lạc,...

3.7. Nhân viên phục vụ tại Thái Nguyên

Nghề phục vụ là một nghề khá phổ biến trong các nhà hàng, khách sạn. Nhiệm vụ của các nhân viên phục vụ tại Thái Nguyên là: bưng bê đồ cho khách, sắp xếp bàn ghế, lau chùi đồ đạc, dọn dẹp sau khi khách ăn, trả lời câu hỏi của khách, trang trí, bày biện nhà hàng - khách sạn khi có dịp đặc biệt, tư vấn món ăn cho khách, sắp xếp chỗ ngồi cho khách,...

4. Lưu ý gì khi đi xin việc làm ngành khách sạn - nhà hàng tại Thái Nguyên

Lưu ý gì khi đi xin việc làm ngành khách sạn - nhà hàng tại Thái Nguyên
Lưu ý gì khi đi xin việc làm ngành khách sạn - nhà hàng tại Thái Nguyên

Khi bạn đến những chỗ đi xin việc ở ngành khách sạn - nhà hàng thì điều đầu tiên là phải ăn mặc gọn gàng, trang phục chỉnh tề, thái độ lịch sự, nhã nhặn vì công việc mà bạn đang ứng tuyển sẽ phải tiếp xúc với nhiều người. Không chỉ vậy, bạn còn phải chuẩn bị cho mình một chiếc CV độc đáo để ghi điểm với nhà tuyển dụng nữa. Ở timviec365.vn, có 365+ mẫu CV thuôc đủ mọi lĩnh vực ngành nghề cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào trang web của timviec365.vn để biết thêm những thông tin tuyển dụng của các khách sạn - nhà hàng tại Thái Nguyên.

Muốn ứng tuyển vào ngành khách sạn - nhà hàng tại Thái Nguyên ư? Hãy tìm đến ngay timviec365.vn.

>>> Nhân viên nhà hàng, khách sạn có thể tham khảo thêm:


Liên hệ qua skype Liên hệ qua số điện thoại