Tuyển dụng, tìm việc làm Tiếp thị - Quảng cáo tại Thừa Thiên Huế tháng 9/2024 (23 Việc làm)
Mẫu CV Tiếp thị - Quảng cáo đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng
Tải CV từ máy tính của bạnAI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnĐịa điểm
Công ty
Với mức cạnh tranh của thị trường hoạt động kinh doanh hiện nay đang có xu hướng ngày càng tăng và thậm chí còn khốc liệt. Ngoài việc cạnh tranh về chất lượng, giá thành thì còn cả các công việc liên quan đến hình ảnh cũng như thương hiệu nữa. Chính vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng vị trí việc làm tiếp thị - quảng cáo đang trở nên vô cùng là cần thiết và cũng thu hút được lượng lớn nguồn nhân lực trẻ, đặc biệt là tại Huế. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu thêm thông tin về việc làm này nhé!
1. Tình hình việc làm quảng cáo tại Huế
1.1. Thực trạng việc làm quảng cáo tại Huế
Nền kinh tế của Huế đang trên đà phát triển mạnh và một đô thị cấp quốc gia của nước Việt Nam ta. Huế đang nắm vị trí trung tâm về văn hóa – chính trị – du lịch… tạo cơ hội việc làm cho người dân sinh sống nơi đây.
Điều đặc biệt lĩnh vực phát triển mạnh nhất tại đây chính là du lịch – dịch vụ, bởi sức hút của nơi đây vô cùng đặc biệt vừa có nét gì đó huyền bí của truyền thống cổ đại vừa nhấn nhá những tòa nhà cao tầng chọc trời, phồn hoa đô thị kết hợp với nhiều địa điểm cuốn hút nơi đây.
Còn tình hình phát triển công nghiệp đang hạn chế, chưa thực sự là đột phá với các mặt hàng như dệt may, giày da,… Một phần là do vẫn chưa chú trọng cũng như nhận thức được tầm quan trọng của việc làm quảng cáo.
Tuy nhiên khi nắm bắt được tình hình thì vài năm gần đây các công ty, doanh nghiệp cũng đã có nhiều bước tiến mới và nhận thức được vấn đề quan trọng của việc tiếp thị - quảng cáo. Nên cũng đã có xu hướng phát triển trong những năm gần đây và bắt đầu gây dựng được thương hiệu riêng.
Đặc biệt là cũng đã có nhiều công ty có quy mô đã lập một bộ phận quảng cáo riêng hoặc sử dụng các dịch vụ của công ty quảng cáo cung cấp.
1.2. Nhu cầu tuyển dụng việc làm quảng cáo tại Huế
Với sự phát triển kinh tế đặc biệt lĩnh vực du lịch thì cần phải được quảng bá rộng rãi để nhiều người biết đến hơn và từ đó mới có cơ hội tăng được lợi nhuận hàng năm.
Cùng với thực trạng như trên cũng đã có thể thấy được hiện nay tại Huế cũng đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí này rất là lớn bởi không thể thiếu được vai trò của việc làm quảng cáo tại Huế.
Thực tế là làm quảng cáo thì sẽ mang lại thương hiệu riêng cho công ty và trong công chung, từ đó làm cho các sản phẩm, dịch vụ của công ty trở nên phổ biến cũng như nhiều người biết đến trong vòng tròn của những khách hàng tiềm năng.
Trên các trang web hỗ trợ tìm việc cũng dễ dàng có thể tìm kiếm được những thông tin tuyển dụng tương đối nhiều với những mức lương hấp dẫn cho các bạn lựa chọn.
2. Giới thiệu chung về việc làm quảng cáo tại Huế
Khi nghe đến quảng cáo thì có thể cũng có nhiều người đã biết đến thuật ngữ này nhưng có chắc là hiểu rõ hay không? Nếu đang quan tâm đến việc làm này thì các bạn cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ để có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất.
2.1. Việc làm quảng cáo tại Huế là gì?
Quảng cáo được viết dưới dạng Anh ngữ là Advertising nói lên hành động giới thiệu hình ảnh cũng như thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ nhằm mục đích mang lại thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng để trở thành thói quen khi họ mua hàng.
Đây là việc làm mang tính truyền thông phi trực tiếp giữa doanh nghiệp nói chung với người trong đó thì doanh nghiệp phải trả tiền cho phương diện truyền thông trực tuyến để đưa thông tin đến với người tiêu dùng đồng thời cũng để gây dựng được hình ảnh thương hiệu.
Nhưng thực tế thì quảng cáo cũng chỉ là yếu tố làm tăng chi phí cung ứng của doanh nghiệp nói chung và giá cả là do người tiêu dùng phải trả.
Nói một cách dễ hiểu thì việc làm này là một phương tiện hỗ trợ kích thích cung cầu, tạo lập được sự trung thành với thương hiệu rồi mang lại mức tiêu thụ khổng lồ.
Cũng có nhiều chuyên gia coi việc làm này là hình thức thể hiện sự cạnh tranh bằng cách phân biệt hình ảnh, thương hiệu sản phẩm. Đồng thời cung cấp được mọi thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đến gần với khách hàng mà tăng thêm khả năng thuyết phục khách hàng tiềm năng.
2.2. Tiếp thị khác với quảng cáo
Mặc dù thực tế thì hai khái niệm việc làm này hoàn toàn là khác nhau nhưng vẫn không ít người nhầm lẫn và cho rằng hai khái niệm này là một. Chính vì vậy chúng tôi sẽ chỉ ra nội dung cụ thể của tiếp thị để các bạn không bị nhầm lẫn cũng như phân biệt được.
Tiếp thị (Anh ngữ là marketing) là chỉ quá trình nghiên cứu và phát hiện ra nhu cầu rồi thực hiện đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng nền tảng (dịch vụ, sản phẩm) sẵn có.
Việc làm tiếp thị là thể hiện một quá trình dài từ bước nghiên cứu thị trường, phân khúc khách hàng, phân tích, lập kế hoạch - chiến lược, dự kiến ngân sách, thống kê, tối ưu hóa các công cụ... sử dụng trên nhiều kênh cũng như phương thức khác nhau dựa trên khoản ngân sách đã dự kiến.
Nhằm mục đích chỉ mang lại lợi nhuận cho tổ chức còn quảng cáo là thực hiện cũng như triển khai một kế hoạch marketing nhằm tác động trực tiếp vào thói quen của khách hàng thuyết phục được khách mua hàng và mang tính lâu dài hơn và tạo dựng được thương hiệu.
Có nhiều chuyên gia đã ví tiếp thị giống như một chiếc bánh khổng lồ, được chia làm nhiều miếng, mỗi miếng bánh đại diện cũng như thể hiện cho một phần: sản phẩm, thị trường, media, quan hệ công chúng - cộng đồng, chiến lược bán hàng, quảng cáo, hậu mãi khách hàng, giá sản phẩm, …
2.3. Bản chất của việc làm quảng cáo tại Huế
2.3.1. Quảng cáo mang tính đại chúng
Thể hiện thông tin một cách công khai về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nào đó một cách riềng biệt và hợp pháp. Nhờ thế, mà có nhiều khách hàng tiềm năng có thể tiếp nhận thông tin quảng cáo, và từ đó họ cũng có thêm cách nhìn về nó hơn rồi hiểu biết và tò mò muốn mua sản phẩm. Nếu họ cảm thấy ưng ý thì cũng sẽ trở thành thói quen mua sản phẩm, hàng hóa đó.
2.3.2. Quảng cáo có sự lan tỏa
Là cách giúp doanh nghiệp, người bán lặp lại thông điệp, nội dung sản phẩm nhiều lần đến người tiêu dùng và tạo điều kiện cho người tiêu dùng so sánh các thông tin, thông điệp của nhiều người bán khác nhau để có thể dễ dàng ra lựa chọn khi muốn lựa chọn sản phẩm, dịch vụ nào đó. Ngoài ra hình thức quy mô quảng cáo còn là cách thể hiện được tầm cỡ thương hiệu và một phần của sự thành công của các doanh nghiệp, người mua.
2.3.3. Quảng cáo có tính khuếch đại trong diễn đạt
Thực chất là muốn nói giảm nói tránh sự giật tít về sản phẩm, dịch vụ. Quảng cáo trao cơ hội để gây ra phần kịch tính trong sự truyền đạt thông tin sản phẩm và dịch vụ của công ty bằng cách sử dụng khéo léo công cụ hỗ trợ hoặc cách sử dụng ngôn ngữ, màu sắc hình ảnh, âm thanh, …
Tuy nhiên không nên quá lạm dụng những yếu tố này nhiều bởi rất có thể sẽ làm mất lòng tin của khách hàng và dẫn đến hủy hoại uy tín cũng như mất khách.
2.3.4. Quảng cáo có tính vô cảm
Thực chất quảng cáo giống như lời độc thoại của người mua chứ không phải là cuộc đối thoại giữa người bán và người mua. Việc sử dụng quảng cáo này thường không thúc ép cũng như yêu cầu người mua nên người tiêu dùng sẽ không cảm thấy bị bắt buộc phải chú ý hay đáp ứng, chỉ khi có nhu cầu thì mới mua.
2.4. Các loại hình quảng cáo
• Quảng cáo thương hiệu - brand advertising
Người bán muốn xây dựng một hình ảnh, thương hiệu về sự uy tín với người mua cũng như mang tính lâu dài thì sử dụng hình thức này. Nội dung quảng đơn giản miễn có thể nhấn mạnh được sản phẩm - dịch vụ mang thương hiệu của doanh nghiệp, người bán đó là đạt mục tiêu.
• Quảng cáo địa phương - local advertising
Mục đích của loại hình này là thông báo đến người mua là sản phẩm, dịch vụ đã và đang có mặt tại địa điểm, cơ sở nào đó nhằm thu hút khách hàng đến đó. Ví dụ điển hình cho loại hình này là: khai trương cửa hàng, quảng cáo của các siêu thị…
• Quảng cáo chính trị - political advertising
Mang tính chính trị thì vận động tranh cử tổng thống tại Hàn Quốc chính là một ví dụ điển hình cho hình thức này. Thực hiện việc cử tri bỏ phiếu cho mình cũng như ủng hộ chính kiến, ý tưởng của mình.
• Quảng cáo hướng dẫn - directory advertising
Tính chất của hình thức quảng cáo này là hướng dẫn người mua hàng cách để mua sản phẩm, dịch vụ.
• Quảng cáo phản hồi trực tiếp - direct-respond advertising
Hình thức quảng cáo mục đích để bán hàng bằng cách trực tiếp, người mua sản phẩm, dịch vụ chỉ cần gọi điện thoại, gửi email, sản phẩm sẽ được giao đến tận địa chỉ yêu cầu.
• Quảng cáo thị trường doanh nghiệp - Business-to-business advertising
Đối tượng khách hàng của hình thức này là doanh nghiệp, công ty chứ không phải là cá nhân. Ví dụ quảng cáo nguyên liệu sản xuất, sản phẩm chỉ dùng trong văn phòng...
• Quảng cáo hình ảnh công ty - institution advertising
Hình thức này xây dựng nhận biết một tổ chức lấy cảm tình cũng như sự ủng hộ của công chúng đối với một doanh nghiệp, công ty.
• Quảng cáo dịch vụ công ích - public service advertising
Mục đích quảng cáo này hỗ trợ cho các chương trình, chiến dịch của chính phủ ví dụ: an toàn giao thông, kế hoạch sinh đẻ…
• Quảng cáo tương tác - interact advertising
Mục đích hình thức này là hoạt động quảng cáo bằng trực tuyến, internet nhắm đến cá nhân người tiêu dùng chỉ cần thực hiện thao tác theo chỉ dẫn.
2.5. Phương tiện việc làm quảng cáo tại Huế
Hiện nay các doanh nghiệp, công ty có thể quảng cáo trên rất nhiều phương tiện để có thể quảng cáo khác nhau. Chúng tôi chia sẻ những loại phương tiện để các bạn tham khảo:
• Nhóm phương tiện điện tử: truyền thanh, truyền hình …
• Nhóm phương tiện trực tuyến: Facebook, Zalo, Email, …
• Nhóm phương tiện in ấn: băng rôn, tạp chí, áp phích, báo chí, …
• Nhóm phương tiện quảng cáo ngoài trời: pano, biển hiệu, …
• Nhóm phương tiện trực tiếp: gọi điện thoại, thư tay, …
2.6. Mục tiêu việc làm quảng cáo tại Huế
Mục tiêu của việc làm quảng cáo phải tùy thuộc vào những quyết định trước đó của doanh nghiệp cũng như mục đích. Và thị trường quảng hiện nay được chia làm hai nhóm có nội dung như sau.
2.6.1. Hướng đến số cầu
• Xây dựng nhận thức dựa trên xu hướng của khách hàng về một thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mới. Để lấy được sự quen thuộc của người mua về công ty, cửa hàng cũng như phương thức bán hàng mới. Đồng thời thông tin quảng cáo cũng giúp người mua có thể biết rõ và hiểu về sản phẩm, dịch vụ. Từ đó tiết kiệm thời gian tư vấn cho nhân viên bán hàng:
• Thuyết phục người mua để đạt được sự quen thuộc thương hiệu đồng thời gia tăng mức trung thành của người mua.
• Nhắc nhở người mua có thể ổn định số lượng bán, có đặc điểm nhận biết cũng như duy trì hình ảnh thương hiệu.
2.6.2. Hướng đến hình ảnh sản phẩm, dịch vụ
• Xây dựng, phát triển đồng thời duy trì hình ảnh có lợi cho ngành sản xuất của doanh nghiệp. Đồng thời quảng cáo giúp tạo hình ảnh tốt đẹp, các điều mới mẻ của sản phẩm cũng như doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
• Xây dựng và phát triển danh tiếng cho thương hiệu của doanh nghiệp, đặc biệt không bị giới hạn phạm vi lan tỏa hình ảnh của sản phẩm, thương hiệu.
2.7. Vai trò của việc làm quảng cáo tại Huế
Mặc dù đã giới thiệu khá rõ về việc làm quảng cáo nhưng chúng tôi sẽ nêu thêm nội dung cụ thể về vai trò của công việc này để các bạn nắm được rõ hơn:
• Tìm kiếm khách hàng mới và nhắc nhở khách hàng cũ: Thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ để họ thấy được ưu điểm, hình ảnh, mẫu mã, thương hiệu để khách hàng tò mò, hứng thú, hài lòng, mua sản phẩm. Đồng thời vừa gây được sự chú ý với khách hàng mới vừa duy trì được khách hàng cũ.
• Bảo vệ thị phần của doanh nghiệp, người bán và tạo sức ép lên đối thủ: Hiện nay ngoài cạnh tranh về chất lượng, giá thành thì còn phải cạnh tranh cả trên thị trường quảng cáo. Nếu xuất hiện ở nhiều nơi với nhiều hình thức khác nhau thì có khả năng ảnh hưởng của sản phẩm ở địa điểm xuất hiện đó và có thể chiếm được thị phần khách hàng của đối thủ.
• Củng cố hình ảnh thương hiệu: Phần lớn người tiêu dùng nước ta luôn bị ảnh hưởng bởi quảng cáo, cũng tò mò với những sản phẩm, hình ảnh được quảng cáo. Những mẫu quảng cáo được đầu tư cũng như quy mô lớn thì cho rằng đó là một thương hiệu chất lượng, uy tín.
• Thay đổi thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm: Trên thực tế thì có không ít người mua đã thay đổi thái độ cũng như có cái nhìn mới hơn về một sản phẩm, dịch vụ nào đó mà trước kia chưa hài lòng.
3. Một số việc làm quảng cáo tại Huế
3.1. Việc làm phát tờ rơi
Việc làm phát tờ rơi là một phương thức quảng cáo truyền thống, một phương thức quảng cáo trực tiếp, gần gũi với đối tượng khách hàng. Vừa nhanh chóng, hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí nên rất nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn và tuyển dụng việc làm này.
Mặc dù việc làm này đã xuất hiện khá lâu rồi nhưng cũng chưa thực sự là phổ biến so với bây giờ, đối tượng lựa chọn việc làm này là các bạn sinh viên. Bởi tính chất việc làm này không cần phải làm trong thời gian cố định, chỉ cần dành thời gian 2 đến 3 tiếng mỗi ngày.
Địa điểm làm việc cũng sẽ linh động không bắt buộc phải một địa điểm, mà sẽ lựa chọn những địa điểm đông đúc, tụ tập nhiều khách hàng tiềm năng để thực hiện công việc. Như vậy việc làm cũng sẽ hiệu quả hơn và lại có cơ hội tăng thu nhập cho các bạn sinh viên.
Nhưng thực tế thì việc làm này tương đối là vất vả, bởi tính chất công việc là thường xuyên phải đứng ngoài trời và hoạt động cả tay chân liên tục.
3.2. PG – PG
PG - BG viết tắt của cụm Promotion Girl – Promotion Boy nghĩa là nam nữ tiếp thị. Là việc làm cần đến những cô gái, chàng trai có ngoại hình đẹp, gương mặt thu hút, kỹ năng thuyết phục, giỏi trong việc giao tiếp, chiều cao lý tưởng và mang vai trò là đại diện cho các chiến dịch quảng cáo, marketing.
Do vậy nên mỗi lần đều phải xuất hiện với bộ cánh thật đẹp, lộng lẫy, hợp thời trang và phù hợp với những sản phẩm, dịch vụ đang quảng bá. Đặc biệt là phải trang điểm sao cho hài hòa và thu hút được khách hàng.
Hiện nay, việc làm quảng cáo tại Huế này đang là một nghề thông dụng và có xu hướng phát triển mạnh trong những năm gần đây. Một phần nhờ vào sự phát triển nền kinh tế hoạt động kinh doanh và sự xuất hiện các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mới cần đến quảng bá để nhiều người biết đến.
Trong đó thì việc sử dụng những bạn trai xinh gái đẹp đại diện cho mặt hàng, thương hiệu của họ là một giải pháp hiệu quả và nhanh chóng tiếp cận được khách hàng nhất. Do đó mà công việc của PG - BG ngày càng được mở rộng và phát triển hơn.
Đối tượng lựa chọn việc làm này thường là các bạn sinh viên, bởi thời gian làm việc linh hoạt và cũng có mức thu nhập khá là hấp dẫn.
Công việc chủ yếu của vị trí việc làm này là lúc nào cũng tươi cười, tạo dáng, chụp hình kết hợp để tôn vinh lên được sức hấp dẫn cũng nhƯ thu hút được sự tò mò, hứng thú của khách hàng về những sản phẩm, dịch vụ đang đại diện.
Ngày nay, việc làm này cũng đã được mở rộng hơn để lan tỏa được những chiến dịch quảng bá từ những chương trình sự kiện đến sampling ( cũng là một hình thức marketing để quảng bá sản phẩm), chương trình Roadshow ( biểu diễn lưu động – xu hướng quảng cáo khá là mới)…
3.3. Việc làm quảng cáo online
Với xu hướng toàn cầu hóa cùng sự phát triển của công nghệ hiện đại thì việc làm quảng cáo online gọi cao cấp hơn là marketing online thì có thể nói đây là một hình thức quảng cáo sử dụng các công cụ mạng internet để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến gần với người mua, người tiêu dùng hơn.
Tại Huế quảng cáo này được sử dụng dựa trên phương tiện quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội hoặc một số các kênh internet khác như: Facebook ads, zalo ads… Dựa vào khả năng hiểu biết về thuật toán để có thể chạy ra được những số điện thoại của khách hàng có tiềm năng để tổng hợp và truyền lại cho bộ phận bán hàng xử lý.
Hình thức chạy quảng cáo này tương đối hiệu quả, tuy nhiên thì cũng cần phải là người có nhiều hiểu biết về thị trường để có thể khoanh vùng được phạm vi khách hàng để dễ dàng ra được nhiều data khách hàng chất lượng. Tuy nhiên không phải cứ đầu tư kinh phí nhiều thì sẽ có nhiều số, chính vì vậy các nhà tuyển dụng họ cũng khá là thắt chặt vấn đề tuyển dụng.
Đồng thời mức lương của vị trí này cũng tùy thuộc vào trình độ cũng như quy mô của từng nơi, nhưng thường sẽ giao động từ 10 triệu cho đến 20 triệu. Ngoài ra thì cũng được hưởng những chế độ, trợ cấp khác nữa của công ty, doanh nghiệp.
3.4. Nhân viên designer
Để có được những video hoặc hình ảnh đẹp của sản phẩm, dịch vụ thì không thể thiếu được vị trí của việc làm này. Công việc hính là thiết kế những tờ rơi, hình ảnh, video, catalogue, brochure, thiệp, banner, poster… theo sản phẩm.
Việc làm này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi lần tham gia chiến dịch quảng bá, hình ảnh đẹp, video bắt mắt… thì mới có thể thu hút và lấy được sự tò mò của khách hàng. Từ đó sẽ mang lại hiệu quả được việc quảng cáo.
Yêu cầu của việc làm này tùy thuộc từng nơi làm việc những đa phần các nhà tuyển dụng cũng yêu cầu vị trí này phải là các ứng viên thông thạo các phần mềm tin học liên quan đến thiết kế như: photoshop, indesign… Về vấn đề kinh nghiệm thì các doanh nghiệp lớn họ yêu cầu từ 1 năm rưỡi trở lên với vị trí tương đương và phải chịu được áp lực trong công việc.
Trên đây là một số nội dung liên quan nhất đến việc làm quảng cáo tại Huế, mong rằng sau khi tham khảo hết thì các bạn đã có được câu trả lời của chính mình. Nếu có thắc mắc hoặc vấn đề gì cần hỗ trợ thì có thể liên hệ với chúng tôi tại Timviec365.vn.
+ Xem thêm