1. Tuân thủ pháp luật & Làm việc với cơ quan chức năng (≈ 10–15% công việc)
- Chuẩn bị các hồ sơ xin cấp phép về VSATTP cho cửa hàng, phối hợp xin các giấy phép hoạt động liên quan khác (như giấy phép kinh doanh rượu bia, thuốc lá,..)
- Đại diện công ty làm việc với các đoàn thanh tra, kiểm tra từ cơ quan chức năng (y tế, liên ngành, PCCC, quản lý thị trường/kinh tế...).
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến kiểm tra, thanh tra.
2. Kiểm tra, đánh giá chất lượng tại cửa hàng (≈ 50% công việc)
- Tiến hành kiểm tra định kỳ theo tiêu chuẩn QSC (Quality, Service, Cleanliness) và ghi chép kết quả.
- Lập báo cáo đánh giá chất lượng hàng ngày/tháng/quý, đề xuất cải thiện.
- Phát hiện và xử lý lỗi sai
- Tổng hợp các vi phạm và đề xuất cải tiến quy trình vận hành.
3. Xây dựng quy trình vận hành & Đào tạo nhân viên (≈ 5–10% công việc)
- Xây dựng SOP & tài liệu hướng dẫn, đảm bảo các SOP tuân thủ theo tiêu chuẩn của công ty và các quy định pháp luật hiện hành.
- Phối hợp với các phòng ban liên quan để ban hành các quy định, hướng dẫn mới. Định kỳ rà soát tính phù hợp của các quy trình, cải tiến nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.
- Đào tạo nhân viên cửa hàng về quy trình vận hành và kiến thức ATTP.
- Soạn thảo tài liệu hướng dẫn, sổ tay vận hành cho cửa hàng và cập nhật khi có thay đổi.
4. Quản lý an toàn thực phẩm & Phát triển sản phẩm mới (≈ 25% công việc)
- Đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí an toàn thực phẩm đối với nhóm sản phẩm tự sản xuất tại cửa hàng.
- Tham gia xây dựng quy trình chế biến thử nghiệm cho sản phẩm mới, đảm bảo các bước thực hiện đáp ứng yêu cầu ATTP và chất lượng.
- Xem xét và góp ý về nhãn mác, bao bì sản phẩm theo đúng quy định.
- Phối hợp với các thành viên thuộc bộ phận vận hành cửa hàng để hướng dẫn trưng bày và bán sản phẩm.
- Theo dõi phản hồi của khách hàng về các sản phẩm và đề xuất cải tiến (nếu cần).
Chia sẻ
Bình luận