Mô tả công việc
• Thăm viếng khách hàng theo lịch & tuyến được duyệt.
• Lập kế hoạch tăng trưởng kinh doanh & triển khai đến từng khách hàng, đồng hành cùng khách hàng đảm bảo đạt mức tăng trưởng kỳ vọng.
• Mở rộng thị trường tiềm kiếm khách hàng mới. Khi có khách hàng tiềm năng mới từ khách hàng hay từ nhân viên thị trường đưa về phải phối hợp với nhân viên thị trường làm đề xuất theo quy trình mở đại lý.
• Chịu trách nhiệm theo dõi đại lý về kệ, mẫu mã, thông tin sản phẩm, chính sách giá, chính sách khuyến mãi, ưu đãi trực tiếp với đại lý.
• Nhận chỉ tiêu & lên kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu phòng kinh doanh giao. Đảm bảo tất cả các chỉ tiêu kinh doanh phải thực hiện đạt hoặc vượt.
• Đảm bảo nắm kỹ chính sách giá của công ty: giá bán, chính sách bán hàng, chương trình tháng, quý, năm, các chướng trình khuyến mãi, chương trình cộng dồn, chướng trình kích cầu,…và cập nhật ngay khi có thay đổi từ công ty, đảm bảo khi cung cấp thông tin đến khách hàng phải tuyệt đối chính xác.
• Theo dõi bám sát tiến độ bán hàng theo kế hoạch hằng ngày. Kịp thời đề xuất & triển khai việc thay đổi kế hoạch khi có vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch bán hàng. Chủ động lên phương án tìm giải pháp để khắc phục khó khăn nhằm đạt mục tiêu đề ra. Báo cáo lên cấp trên các vấn đề vượt quá thẩm quyền xử lý.
• Phối hợp với các bộ phận khác nhằm theo dõi, đôn đốc các thủ tục giao hàng, thanh toán, xuất hoá đơn, kiểm tra chất lượng sản phẩm giao.
• Thực hiện cập nhật hằng ngày tình trạng các đơn hàng để báo cáo cấp trên khi có yêu cầu.
• Hiểu rõ tính năng của sản phẩm công ty đang kinh doanh & các sản phẩm tương tự của đối thủ.
• Tìm hiểu, thu thập thông tin về chính sách, giá cả, mẫu mã…. của các nhà phân phối khác có trên khu vực để phục vụ việc bán hàng, chăm sóc khách hàng tránh mất khách.
• Kịp thời nắm thông tin đối thủ cấp mẫu tại đại lý phải phối hợp với thị trường báo cáo về cho cấp trên các thông tin liên quan như hình ảnh, kích thước, tông màu kèm theo đó là chính sách bán hàng, đề xuất phương án xử lý.
• Thường xuyên cập nhật thông tin tồn kho của đối thủ ở đại lý. Tìm hiểu nguyên nhân đại lý nhập hàng của đối thủ, phân tích, đánh giá & đề xuất lên cấp trên phương án xử lý.
• Thường xuyên kiểm tra việc trưng bày tại đại lý. Đảm bảo đại lý trưng bày đúng đủ theo qui định của công ty.
• Cập nhật thường xuyên cho đại lý việc thêm/bớt mẫu trưng bày theo kế hoạch kinh doanh của công ty.
• Thực hiện check list kiểm tra trưng bày định kỳ theo qui định, có đánh giá & đề xuất cấp trên/ đại lý có phương án cải thiện việc trưng bày khi chưa đạt.
• Thường xuyên kiểm tra tình trạng các mô hình, đề xuất bổ sung khi có sản phẩm mới, thay thế loại bỏ các mô hình sản phẩm đã ngưng kinh doanh hoặc mô hình không đúng chuẩn.
• Kiểm tra đánh giá hàng tồn kho, mẫu mã của công ty (cũng như của đối thủ) tại Đại lý theo định kỳ, tối thiểu 1 lần/tháng.
• Phải nắm được sản phẩm tồn kho của công ty để tư vấn bán hàng, tránh trường hợp bán hàng mà không kiểm tra tồn kho, dẫn tới việc không có hàng để giao cho khách hàng.
• Đề xuất nhập hàng các mặt hàng có nhu cầu cao hoặc các mẫu mã phục vụ cho dự án lớn của đại lý hoặc các nhu cầu hàng hóa đột biến khác lên cấp trên.
• Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mẫu của các quy trình này.
• Theo dõi việc xử lý các vấn đề của khách hàng, nếu phát sinh vấn đề quá thẩm quyền thì báo cáo kịp thời lên cấp trên để được hỗ trợ xử lý, không để xảy ra tình trạng không xử lý hoặc xử lý kéo dài gây phiền hà cho khách hàng.
• Theo dõi & chịu trách nhiệm công nợ của khách hàng, Phối hợp với bán hàng thực hiện việc thu hồi công nợ khi vượt hạn mức hoặc đến hạn.
• Báo cáo kịp thời lên cấp trên các rủi ro về tình hình công nợ của từng khách hàng.
• Phối hợp với bán hàng theo dõi việc ký các biên bản liên quan công nợ, hợp đồng đảm bảo đúng qui định.
• Thường xuyên cập nhật các kiến thức về hàng hóa đang kinh doanh tại công ty, các hàng hóa mới cùng ngành trên thị trường.
• Cập nhật các xu hướng mua sắm hàng hóa đối với các sản phẩm công ty đang kinh doanh.
Yêu cầu
Kinh nghiệm
Hơn 2 năm kinh nghiệm
- Tốt nghiệp trung cấp trở lên khối nghành Kinh tế.
- Có kinh nghiệm bán hàng, ưu tiên bán hàng thị trường các nghành vật liệu xây dựng, nội ngoại thất…
- Kỹ năng giao tiếp (nói, nghe, viết).
- Lập kế hoạch (quan trọng).
- Kỹ năng xử lý tình huống
- Kỹ năng làm việc nhóm, tương tác với các bộ phận .
- Triển khai, giám sát, đánh giá và thực hiện mục tiêu công việc tốt.
- Trung thực, nhanh nhẹn, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
- Tin học văn phòng tốt (Word, Excel)
- Có bằng lái xe ô tô là lợi thế.
Thông tin liên hệ
Tên người liên hệ: Công ty CP Tập đoàn Đầu tư HHG
Địa chỉ: 143 Đinh Tiên Hoàng, P.Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi
Chia sẻ
Bình luận