1. Lên ý tưởng, lập kế hoạch thiết kế - Phối hợp với bộ phận Marketing, Kinh doanh – R&D lên ý tưởng thiết kế mẫu mã – bao bì – vỏ hộp – tem nhãn – họa tiết trang trí cho sản phẩm của công ty - Đảm bảo ý tưởng thiết kế mang đặc điểm nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, phù hợp với thị hiếu khách hàng mục tiêu (dược phẩm) - Lên kế hoạch thiết kế chi tiết để đảm bảo tiến độ ra mắt sản phẩm 2. Triển khai thiết kế - Triển khai thực hiện việc thiết kế mẫu mã, bao bì vỏ hộp, tem nhãn, hoạt tiết trang trí cho sản phẩm sau khi thống nhất ý tưởng. - Khi có các thiết kế demo, gửi các bộ phận liên quan xem xét góp ý, thực hiện chỉnh sửa để chốt thiết kế hoàn thiện - Đảm bảo quá trình triển khai thực hiện thiết kế theo đúng tiến độ kế hoạch đã vạch ra 3. Theo dõi quá trình in ấn - Chuyển thiết kế hoàn thiện cho bộ phận in ấn/ nhà cung cấp dịch vụ in ấn - In thử để kiểm tra chất lượng bao bì, tem nhãn,…trước khi in hàng loạt - Theo sát quá trình in ấn để đảm bảo thẩm mỹ của ẩn phẩm 4. Nghiên cứu cải tiến bao bì cũ, phát triển sản phẩm mới - Phối hợp với các bộ phận liên quan nghiên cứu cải tiến thiết kế bao bì sản phẩm cũ để kích thích doanh số bán hang – dựa trên nghiên cứu hành vi người tiêu dung - Tham gia vào quá trình nghiên cứu phát triển mẫu mã, bao bì sản phẩm mới của doanh nghiệp - Cập nhật các xu hướng thiết kế mới, sang tạo các mẫu bao bì sản phẩm độc đáo – lạ mắt 5. Các công việc khác - Nghiên cứu kiểu dáng thiết kế bao bì của các đối thủ cạnh tranh để đưa ra thiết kế ưu việt hơn - Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công việc của bộ phận thiết kế - Hỗ trợ công việc các nhân viên thiết kế khác trong bộ phận - Làm báo cáo định kì, đột xuất lên cấp trên - Tham gia các cuộc họp liên quan, thực hiện công việc khác theo yêu cầu
Chia sẻ
Bình luận