- Xây dựng chiến lược kinh doanh
+ Thiết lập và triển khai kế hoạch kinh doanh, phát triển dịch vụ vận tải phù hợp theo từng giai đoạn.
+ Định hướng, xây dựng chiến lược ngắn hạn và dài hạn cho hoạt động kinh doanh của bộ phận, bao gồm phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh.
+ Phối hợp tất cả các phòng ban, đơn vị xây dựng kế hoạch kinh doanh
- Xây dựng mục tiêu kinh doanh và kế hoạch hành động cụ thể:
+ Xác định tập khách hàng mục tiêu
+ Lập kế hoạch tiếp cận khách hàng, kênh tiếp xúc khách hàng
+ Lên phương án và xây dựng chính sách giá, chính sách kinh doanh
+ Tổ chức triển khai thực hiện, giao việc tới nhân viên nhằm đạt được mục tiêu đề ra
- Quản lý và vận hành kinh doanh logistics
+ Tổ chức khảo sát, thu thập, phân tích, đánh giá thông tin thị trường và đề xuất phù hợp để khai thác, mở rộng thị trường, phát triển cơ hội kinh doanh đảm bảo chỉ tiêu kinh doanh
+ Xây dựng quy trình thực hiện công việc khối kinh doanh
+ Tham gia thương thảo, đàm phán, ký kết hợp đồng
+ Xây dựng cơ sở dữ liệu và tổ chức quản lý thông tin khách hàng
+ Tiếp nhận, phối hợp với các phòng/bộ phận giải quyết, xử lý phản ánh, khiếu nại của khách hàng nhanh chóng và đạt hiệu quả nhất
- Quản lý nhân viên và tham gia tuyển dụng nhân sự của Bộ phận, xây dựng team kinh doanh theo nhu cầu và mục tiêu đề ra
- Báo cáo kết quả thực hiện cho Ban lãnh đạo định kỳ và đột xuất
- Các công việc khác từ chỉ đạo từ Ban lãnh đạo
Chia sẻ
Bình luận