Mô tả công việc
( Xem thêm )
( Rút gọn )
Các bài viết về nhân viên Việc làm bán hàng :
Mục tiêu / Objective
Tổ chức và triển khai hoạt động bán hàng của đội ngũ kinh doanh dựa trên các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn được giao nhằm tăng doanh thu /lợi nhuận cho ngân hàng và giá trị cho khách hàng.
Trách nhiệm chính / Key accountabilities
Quản lý và xây dựng kế hoạch
• Xây dựng kế hoạch bán hàng và ngân sách TB theo từng phân khúc và phân bổ kế hoạch theo từng vùng, miền, và mảng khách hàng.
• Phối hợp với các khối WB và BB triển khai chính sách, mô hình bán hàng và dịch vụ, các chương trình bán hàng phù hợp với từng phân khúc khách hàng;
• Xây dựng và nâng cao năng lực của đội ngũ bán hàng, các kịch bản bán hàng, sổ tay bán hàng và các công cụ hỗ trợ bán hàng cho đội ngũ kinh doanh;
• Phối hợp với bộ phận phát triển sản phẩm phân tích nhu cầu khách hàng, xu hướng thị trường và đối thủ cạnh tranh nhằm đưa ra các giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng;
Quản lý đội ngũ kinh doanh
• Tuyển dụng đội ngũ kinh doanh và tư vấn giải pháp chuyên nghiệp, vững về nghiệp vụ và kỹ năng bán;
• Chịu trách nhiệm chính về KRA/KPI liên quan đến hiệu quả kinh doanh từ các dịch vụ NHGD đối với phân khúc KH WB, BB (doanh số, thị phần, lợi nhuận, vị thế, đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ, giải pháp liên quan đến quản lý tiền tệ và tài trợ thương mại);
• Giám sát, quản lý việc thực hiện KRA/KPI của mảng Kinh doanh và Tư vấn NHGD theo từng mảng khách hàng;
• Đảm bảo văn hóa ứng xử chuẩn mực và làm gương để thể hiện giá trị cốt lõi của Ngân Hàng.
Nâng cao năng lực bán hàng
• Xây dựng khung năng lực cho các vị trí chuyên viên;
• Phối hợp với khối QTNNL và các khối trong nội bộ triển khai các chương trình đào tạo nhằm đảm bảo nhóm có đủ kỹ năng và kiến thức cần thiết phục vụ yêu cầu công việc hiện tại và trong tương lai;
Tiếp thị và truyền thông
• Tăng cường nhận thức của các phòng ban liên quan về vai trò của Khối NHGD;
• Hỗ trợ Giám đốc khối NHGD trong việc thiết lập kế hoạch, hoạt động marketing và các công việc khác;
Quản trị danh mục
• Định kỳ đánh giá các cơ hội bán hàng (deal in pipeline) và tăng doanh thu của các khách hàng trọng tâm;
• Đưa ra định hướng và chương trình kinh doanh phù hợp với từng phân khúc;
Quản trị rủi ro/Tuân thủ
• Thực hành các chính sách và biện pháp nhằm giảm thiểu rủi ro hoạt động cho ngân hàng trong danh mục khách hàng phụ trách;
• Các công việc khác do Ban Giám đốc khối NHGD giao.