a. Chức năng
- Nghiên cứu thị trường, xây dựng hệ thống khách hàng tiềm năng, thực hiện bán hàng và các công tác sau bán hàng.
b. Nhiệm vụ
- Xây dựng danh sách khách hàng, tuyến bán hàng.
- Khai thác khách hàng mới, mở rộng thị trường, thị phần.
- Báo cáo các chương trình bán hàng của đối thủ.
- Kiểm tra, đánh giá khách hàng.
- Thực hiện báo cáo kết quả kinh doanh thường kỳ.
- Xây dựng lịch làm việc tuần, tháng.
- Phối hợp và hỗ trợ NVBH các khu vực khác trong Công ty.
- Thực hiện công việc khác theo yêu cầu của BGĐ Công ty.
- Làm việc với các đối tác trong các dự án thuộc khu vực được phân công quản lý.
c. Trách nhiệm
- Chịu trách nhiệm trước BGĐ Công ty về thực hiện chỉ tiêu doanh số, lãi gộp, thu hồi công nợ và các tiêu chí bán hàng của khu vực mình hoặc khách hàng mình phụ trách.
- Thực hiện các đơn hàng, hợp đồng bán hàng.
- Đảm bảo thông tin đầy đủ và có trách nhiệm với khách hàng, các đối tác của khách hàng.
- Đảm bảo tiến độ thực hiện bán hàng và tăng cường hoạt động hỗ trợ các phòng ban.
d. Quyền hạn
- Nội bộ P.BH:
+ Có quyền đề xuất các biện pháp xử lý đối với các vấn đề nằm ngoài chức năng nhiệm vụ được giao.
- Trong công ty:
+ Có quyền yêu cầu các phòng ban cung cấp số liệu để phục vụ cho công tác bán hàng theo lệnh của BGĐ Công ty.
- Với các đối tác bên ngoài:
+ Giao dịch với khách hàng.
+ Làm việc với các ban quản lý dự án, các cơ quan chức năng.
e. Cấp báo cáo
- Báo cáo và chịu sự chỉ đạo trực tiếp của PGĐ Cty
f. Các mối quan hệ
- Quan hệ phối hợp ngang với cán bộ, nhân viên các đơn vị khác (trong Công ty) và các ban quản lý dự án, khách hàng, tư vấn giám sát và các đơn vị hữu quan (bên ngoài Công ty).
Chia sẻ
Bình luận