MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Mục Tiêu Công Việc
Đảm bảo chất lượng phục vụ đồ ăn & đồ uống theo tiêu chuẩn đã được thiết lập của nhà hàng nhằm đạt được 100 % sự hài lòng của khách hàng.
Chức Năng & Nhiệm Vụ
- Chào đón khách hàng đến với nhà hàng, luôn thể hiện lòng hiếu khách đối với tất cả khách hàng đến với nhà hàng.
- Lấy order từ khách hàng một cách chính xác, hiệu quả và chuyên nghiệp theo đúng tiêu chuẩn của nhà hàng.
- Trau dồi kiến thức và am hiểu về đồ ăn thức uống trong nhà hàng để sẵn sàng gợi ý, giới thiệu cho khách hàng.
- Phục vụ đồ ăn, đồ uống cho khách theo đúng tiêu chuẩn của nhà hàng.
- Dọn dẹp bàn ăn cho khách sau khi khách đã sử dụng xong đồ ăn, đồ uống, set up thêm đồ mới cho khách sử dụng món tiếp theo.
- Upselling đồ ăn đồ uống góp phần tăng doanh thu và chất lượng phục vụ khách hàng.
- Gợi ý, tư vấn với khách hàng để bán thêm các sản phẩm khác của công ty cho khách hàng như Tour, cooking class.
- Có trách nhiệm kiểm tra hóa đơn và thanh toán cho khách khi khách có yêu cầu.
- Xin thông tin của khách hàng và comment của khách hàng về chất lượng dịch vụ, mức độ hài lòng hay các ý kiến đóng góp của khách hàng nhằm cải thiện, nâng cao dịch vụ.
- Kiểm soát dịch vụ cung cấp cho khách hàng, mức độ hài lòng của khách, báo cáo cho quản lý các vấn đề phát sinh liên quan đến dịch vụ khách hàng như khách không hài lòng, khách phàn nàn dịch vụ hay nhân viên cảm nhận được sự chưa hoàn hảo của dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
- Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về món ăn, dịch vụ khách hàng, hay bất cứ thông tin gì khách quan tâm với thái độ tích cực, niềm nở.
- Kiếm tra lần cuối chất lượng của sản phẩm mang đến khách hàng như chất lượng đồ ăn, đồ uống, vệ sinh, trang trí, số lượng...
- Phục vụ khách hàng theo nguyên tắc phục vụ cơ bản, trẻ con, người già, phụ nữ, chủ tiệc, đàn ông.
- Đảm bảo sản phẩm mang đến khách hàng đúng thời gian tiêu chuẩn.
- Các trường hợp phát sinh liên quan đến thời gian phục vụ lâu hơn tiêu chuẩn phải xin lỗi, thông báo với khách hàng và báo cáo cho quản lý để kiểm soát mức độ hài lòng của khách cũng như đưa ra các phương án giải quyết.
- Tuyệt đối không được để khách hàng ra về với thái độ không hài lòng, không thoải mái. Mọi khách hàng khi ra về đều phải cười và hải lòng về chất lượng dịch vụ của nhà hàng.
- Xuất hiện tại nơi làm việc với diện mạo sạch sẽ, chỉnh tề, sẵn sàng phục vụ khách. Các trường hợp liên quan đến vấn đề sức khỏe như cảm cúm, đau ốm phải báo cáo với quản lý để có phương án thay thế người phục vụ.
- Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ các khu vực nhà hàng. Tất cả phải được hoàn thành trước giờ phục vụ.
- Chuẩn bị, lau chùi công cụ dụng cụ, ly, cốc, tách, cutlery và fill vào station trước, trong giờ bán hàng
- Chuẩn bị condiment trước giờ bán hàng như chanh ớt, các loại nước chấm, kéo, bánh đa, thùng rác, thùng khăn, kẹp bill, survey, máy cà thẻ..
- Set up nhà hàng theo tiêu chuẩn ( plate mat, đĩa ăn, khăn ăn, dao, thìa, dĩa, đũa, đối đũa, ly vang, lọ hoa, tiêu muối, hoa hồi, thảo quả)
- Thường xuyên kiểm tra các khu vực nhà hàng để kịp thời vệ sinh dọn dẹp các khu vực bẩn do yếu tố khách quan phát sinh trong quá trình hoạt động.
- Sử dụng checklist hàng ngày để đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh, các khu vực vệ sinh hàng ngày không bị bỏ xót.
- Luôn đảm bảo đầy đủ các công cụ dụng cụ cho quá trình phục vụ. Tất cả phải được sẵn sàng ngăn nắp, sạch sẽ tại tủ station hay các khu vực phục vụ.
- Bật nhạc, đèn điện nhà hàng trước giờ phục vụ.
- Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ các khu vực nhà hàng trước khi ra về. Trong trường hợp không thể hoàn thành phải bàn giao vào sổ LOGBOOK cho ca tiếp theo.
Chia sẻ
Bình luận