MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Mục Tiêu Công Việc
Đảm bảo thể hiện lòng hiếu khách trong quá trình chào đón khách. Sắp xếp bàn phù hợp cho khách và đảm bảo tối ưu hóa được công suất vận hành của nhà hàng.
Chức Năng & Nhiệm Vụ
- Nhiệt tình chào đón khách đến với nhà hàng theo đúng tiêu chuẩn của nhà hàng trong cả trường hợp khách không tới nhà hàng để sử dụng dịch vụ và cả khách đi ngang qua có quan tâm tới nhà hàng( khách nhìn vào nhà hàng)
- Dẫn khách vào bàn, sắp xếp chỗ ngồi,kéo ghế và trải khăn ăn cho khách.
- Bàn giao thông tin khách cho nhân viên phục vụ ( nếu có)
- Farewell khách khi khách sử dụng xong dịch vụ, đồng thời hỏi thăm khách về cảm nhận cũng như mức độ hải lòng của khách trong bữa ăn.
- Cung cấp thêm các dịch vụ ngoài cho khách nếu cảm nhận được sự cần thiết như gọi taxi, chỉ đường, lấy xe cho khách…
- Hiểu và nắm rõ tất cả các thông tin liên quan đến nhà hàng như lịch sử, số ghế, món ăn, thức uống, giờ hoạt động… để cung cấp đến khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp nhất.
- Quản lý và nắm rõ mọi thông tin liên quan đến đặt bàn của khách trong ngày cũng như nhận các thông tin đặt bàn phát sinh. Và phải báo với quản lý trường hợp phát sinh nếu quản lý chưa có thông tin.
- Luôn xuất hiện tại vị trí làm việc với một diện mạo chuẩn của một nhân viên lễ tân nhà hàng.
- Cố gắng ghi nhớ tên của khách hàng thường xuyên đến nhà hàng. Hãy chào hay giao tiếp với họ bằng tên nếu có thể.
- Luôn ý thức trong mình sứ mệnh là đại sứ của nhà hàng đối với khách hàng. Từ diện mạo, lời nói, dịch vụ, kiến thức. Tất cả nhằm mục tiêu mang lại ấn tượng tốt nhất có thể đến với khách hàng.
- Tiếp nhận tất cả những phàn nàn của khách hàng dù là nhỏ nhất rồi sau đó báo cho quản lý biết.
- Trong các trường hợp nghi ngờ, không chắc chắn hay vấn đề đi quá khả năng. Hãy gọi ngay cho quản lý.
- Kiểm soát khu vực làm việc như chủ động chào đón khách đến, farewell khách đi, hay các vấn đề phát sinh tại khu vực.
- Kiếm soát tình trạng bàn trong nhà hàng để có thể chủ động trong việc sắp xếp chỗ ngồi cho khách hàng.
- Khi giao tiếp với khách hàng không được quá thân mật dù cho khách hàng có quan hệ với mình.
- Cung cấp giúp đỡ khách về các thông tin như địa chỉ, khách sạn, địa danh lịch sử, điểm vui chơi.
- Xuất hiện tại nơi làm việc với diện mạo sạch sẽ, chỉnh tề, sẵn sàng phục vụ khách. Các trường hợp liên quan đến vấn đề sức khỏe như cảm cúm, đau ốm phải báo cáo với quản lý để có phương án thay thế.
- Trước giờ mở cửa phải hỗ trợ bộ phận tạp vụ, nhà hàng dọn dẹp vệ sinh nhà hàng, set up đầu ca nếu cần thiết.
- Chuẩn bị tất cả công cụ phục vụ cho quá trình hoạt động như menu, sổ đặt bàn, sổ note, bút, card nhà hàng.
- Đảm bảo vệ sinh khu vực làm việc trong suốt thời gian hoạt động của nhà hàng.
- Vệ sinh khu vực sau ca làm việc .
- Ca sáng trước khi ra về phải sắp xếp ,dọn dẹp cũng như bàn giao lại toàn bộ thông tin cho người làm ca tiếp theo.
Chia sẻ
Bình luận