1. Thực hiện quy trình phục vụ khách hàng:
- Đưa menu để khách chọn món, chọn thức uống. Có thể tư vấn, giới thiệu khách hàng dùng các món ăn đặc sản của nhà hàng.
- Ghi nhận thông tin order từ khách hàng một cách rõ ràng, chính xác về tên món ăn, số lượng, đơn vị tính... Có thể xác nhận order lại với khách để khỏi nhầm lẫn.
- Chuyển order cho thu ngân và bếp.
- Đảm bảo phục vụ đúng thứ tự, đúng bàn, đúng món ăn, thức uống và đủ số lượng.
- Phục vụ các yêu cầu của khách: rót rượu, khách order thêm món, thêm nước sốt...
- Sẵn sàng trả lời những thắc mắc của khách hàng.
- Hướng dẫn khách hàng thanh toán chi phí bữa ăn.
- Dọn dẹp bàn khách đã ăn và thay dụng cụ ăn mới để phục vụ cho khách sau.
2.. Bảo quản các dụng cụ làm việc:
- Bảo quản các dụng cụ của nhà hàng: bàn, ghế, dụng cụ làm việc và các vật dụng có liên quan và báo cáo ngay với quản lý khi phát hiện ra các hư hỏng, sứt mẻ...
3.. Công tác hỗ trợ:
- Phối hợp làm việc với thu ngân, quản lý nhà hàng, bếp trưởng khi khách gọi món, yêu cầu hủy món, gộp bàn, tách bàn...
- Báo cáo tất cả những sự cố bất thường xảy ra với giám sát nhà hàng.
Chia sẻ
Bình luận