Việc làm Digital Marketing Executive ngày càng hấp dẫn đông đảo người tìm việc. Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường đa dạng, đi kèm với tỷ lệ cạnh tranh cao. Tuyển dụng nhân sự cho việc làm này đang rất cần thiết đối với các công ty để thúc đẩy doanh số và lợi nhuận. Cùng tìm hiểu tất tận về việc làm Digital Marketing Executive qua bài viết sau nhé!
1. Tìm hiểu đôi nét về việc làm Digital Marketing Executive

Internet of thing dường như đang là “chân lý” của thời đại ngày nay. Đa phần chúng ta đã tiếp cận và có mặt ở môi trường mạng ngày càng nhiều. Chúng ta đã dần thay đổi thói quen mua sắm, có thể bán buôn hay giao dịch bất cứ thứ gì và ở bất cứ nơi đâu.
Hiểu được cơ chế này, thế giới tiếp thị quảng cáo bài bản dần có những bước đi chuyển mình sang một môi trường mới, nhằm định hướng thị trường tốt hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Hoạt động marketing như một sứ mệnh bắt buộc đối với mọi doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường. Trên cơ sở đó, Digital Marketing ra đời.
Nói đến Digital Marketing là nói đến ba nhiệm vụ: Vận dụng môi trường kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng, sử dụng các phương tiện kỹ thuật số, tương tác với người dùng. Và đó chính là nhiệm vụ của Digital Marketing Executive (chuyên viên Digital Marketing).
2. Mô tả việc làm Digital Marketing Executive
Mặc dù là một vị trí khá khiêm tốn, nhưng Digital Marketing Executive lại là bước đệm vô cùng quan trọng để mang bạn đến một sự nghiệp đầy danh vọng. Tất nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc để trở thành một Leader hay Manager, thậm chí là Director, bạn buộc phải đi lên từ vị trí Digital Marketing Executive một cách hiệu quả nhất.Và khi đang làm việc với vị trí này, bạn buộc phải nắm vững các kỹ thuật về social, SEO, SEM,... phát triển và vận dụng chúng thật tốt để không ngừng thúc đẩy sự nghiệp của mình.
Digital Marketing Executive đảm nhiệm khá nhiều mảng việc. Dưới đây là mô tả việc làm hấp dẫn này:
2.1. Xây dựng và triển khai các chiến dịch tiếp thị trên nhiều kênh kỹ thuật số

Digital Marketing là một thế giới bao la và rộng lớn, thế giới này bao gồm rất nhiều mảng khác nhau. Do đó, người làm Digital Marketing Executive cũng rất đa nhiệm. Trước hết, họ phụ trách việc xây dựng và triển khai các chiến dịch, chương trình tiếp thị trên các kênh phổ biến như: Facebook, Email, Websites, Instagram, Twitter,...
Digital Marketing Executive có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch cụ thể và theo dõi sự hiện diện liên tục của thương hiệu doanh nghiệp trên các diễn đàn mạng xã hội, website hay các kênh kỹ thuật số khác. Một số nhiệm vụ điển hình như: tiếp cận khách hàng, thường xuyên tương tác với người dùng, am hiểu các thuật toán của các kênh để tổng hợp dữ liệu,...
2.2. Nghiên cứu và phân tích hành vi của người dùng trên các kênh thuộc Digital

Nhiệm vụ này thuộc nhóm nhiệm vụ tracking và phân tích. Digital Marketing Executive phải thường xuyên giám sát, đo lường và đánh giá hoạt động của người dùng thông qua các công cụ hỗ trợ như Google Analytics, WebTrends,... Điều này là để tổng hợp các dữ liệu liên quan đến đối tượng người dùng, kết hợp làm việc với các bộ phận liên quan để tối ưu hóa website, trải nghiệm người dùng,...
Bên cạnh đó, Digital Marketing Executive cũng có trách nhiệm nghiên cứu và phân tích kênh Digital Marketing của đối thủ trên thị trường. Biết cách tổng hợp và đánh giá về kỹ thuật tiếp thị của đối thủ, nắm bắt được ưu và nhược điểm của hoạt động này nhằm hỗ trợ cho công việc.
2.3. Sáng tạo và xây dựng nội dung cho các kênh

Nội dung chính là yếu tố cốt lõi và ngày nay chúng được đánh giá như thành phần quyết định mức độ thành công của hoạt động marketing trong doanh nghiệp. Việc làm Digital Marketing Executive đề cập đến nhiệm vụ xây dựng, sáng tạo và định hướng nội dung cho các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị online.
Nội dung mà Digital Marketing Executive đảm nhiệm thường bao gồm cả nội dung báo chí, nội dung blog website, nội dung trên các trang mạng xã hội, xây dựng kịch bản video viral, TVC quảng cáo,.... Một số doanh nghiệp sẽ phát triển đội ngũ sáng tạo hoặc biên tập nội dung riêng, tuy nhiên vai trò của Digital Marketing Executive trong hoạt động định hướng nội dung cho thương hiệu vẫn vô cùng quan trọng.
2.4. Phối hợp để tối ưu thứ hạng tìm kiếm, chạy quảng cáo
Một trong những mảng khá quan trọng thuộc nhiệm vụ của việc làm Digital Marketing Executive đó chính là SEO. Trong mảng SEO, họ sẽ có trách nhiệm chính trong công tác tối ưu nội dung, tối ưu từ khóa, tối ưu hình ảnh, tối ưu website,... để đạt được thứ hàng cao hơn hoặc thứ hạng mục tiêu mà công ty hướng đến.

Digital Marketing Executive có thể làm việc dưới sự phân công hoặc định hướng nhiệm vụ SEO của SEO leader hoặc SEO manager,... Những nhiệm vụ trong nội dung trách nhiệm này có thể bao gồm: phân tích từ khóa, đi link nội bộ, đi mạng xã hội, tối ưu onpage, tối ưu offpage,...
Bên cạnh mảng SEO, mảng Ads cũng quan trọng không kém. Theo đó, Digital Marketing Executive thường được giao cho nhiệm vụ chạy quảng cáo Zalo, Google, Facebook,... vận dụng kỹ thuật và thuật toán để hướng đến mục tiêu tăng doanh số.
2.5. Đưa ra các ý tưởng sáng tạo về Digital Marketing
Sáng tạo là mấu chốt của marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng. Dưới chức danh việc làm Digital Marketing Executive, bạn cũng phải thường xuyên đưa ra các ý tưởng sáng tạo về các chiến dịch triển khai, sáng tạo nội dung, sáng tạo kỹ thuật,...
Đưa ra những định hướng hoặc tham mưu cho Digital Marketing Manager về Online Media Campaign, Banner Ads, Viral Campaign, Microsite idea, Social media và Online CRM Marketing( Email/SMS). Cuối cùng, một Digital Marketing Executive cũng thường xuyên phải phối hợp với các phòng ban khác để triển khai và thực thi các chiến dịch truyền thông, sự kiện trực tiếp.
3. Yêu cầu đối với việc làm Digital Marketing Executive
Digital Marketing Executive là một vị trí việc làm được tuyển dụng khá phổ biến trong các doanh nghiệp. Vậy điều đó có đồng nghĩa với việc ai ai cũng có thể thử sức với việc làm này hay không? Hãy cùng xem xét các tiêu chí tuyển dụng Digital Marketing Executive nhé!
3.1. Yêu cầu về chuyên môn, trình độ học vấn
.jpg)
Trước hết, thế giới phức tạp của các thuật toán trong Digital Marketing khiến bạn cần sở hữu một chuyên môn và trình độ nhất định. Đó cũng là câu trả lời phủ định cho việc ai ai cũng có thể làm Digital Marketing Executive. Đa phần các nhà tuyển dụng đều có yêu cầu về chuyên môn như sau:
- Có bằng cử nhân Cao đẳng hoặc Đại học trở lên các chuyên ngành: Truyền thông, Marketing, Marketing online, Quản trị thương hiệu, Quản trị kinh doanh,... và một số ngành thuộc lĩnh vực quảng cáo truyền thông, sự kiện,...
- Mặc dù một số tin tuyển dụng không yêu cầu về kinh nghiệm đối với việc làm này. Tuy nhiên, trên thực tế, các doanh nghiệp có xu hướng ưu tiên những ứng viên có từ 6 tháng đến 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực online marketing.
- Am hiểu các kỹ thuật và nội dung mảng trong Digital Marketing: SEO, SEM, Content marketing, Ads, Tracking,...
- Trình độ tiếng Anh cơ bản.
3.2. Yêu cầu về kỹ năng, nghiệp vụ

Bên cạnh học vấn và trình độ, để làm việc dưới chức danh Digital Marketing Executive, các nhà tuyển dụng rất cần những ứng viên sở hữu kỹ năng mềm ưu tú và một vài phẩm chất đáng quý khác. Đó là:
- Giao tiếp tốt, có năng lực sử dụng ngôn ngữ viết và lời nói.
- Nhạy cảm với các xu hướng marketing trên thị trường.
- Có thể làm việc teamwork hiệu quả hoặc làm việc độc lập tốt.
- Thành thạo sử dụng các công cụ, phần mềm, ứng dụng hỗ trợ như SEOquake, Google Analytics,... Am hiểu các thuật toán của các kênh Social media,...
- Trách nhiệm công việc cao, có thể làm việc ngoài giờ, chăm chỉ, trung thực, tư duy nhạy bén.
- Biết khai thác và tổng hợp dữ liệu trên internet, sử dụng thành thạo vi tính văn phòng.
4. Quyền lợi được hưởng và mức lương Digital Marketing Executive
Quyền lợi và mức lương là hai trong số các chủ đề luôn được người tìm việc quan tâm khi tìm việc làm Digital Marketing Executive.
4.1. Quyền lợi được hưởng

Quyền lợi của bạn khi làm việc dưới vị trí Digital Marketing Executive còn tùy thuộc vào cơ chế tuyển dụng và chính sách nhân sự của từng doanh nghiệp, công ty. Chẳng hạn như mức lương sẽ cao hơn, chế độ sẽ tốt hơn nếu như được làm việc ở một doanh nghiệp quy mô lớn, có thương hiệu trên thị trường. Theo thống kê tin tuyển dụng Digital Marketing Executive trên timviec365.vn, quyền lợi của việc làm này có thể là:
- Cơ hội tham gia và làm việc trong môi trường chú trọng sự tự do và sáng tạo không ngừng.
- Được tham gia các khóa học nội bộ, được cử đi học, nâng cao nghiệp vụ và kiến thức về Digital Marketing.
- Được tham gia các chế độ bảo hiểm theo luật sau khi hết thời gian thử việc.
- Cơ hội phát huy, khẳng định năng lực và thăng tiến ở những cấp độ cao hơn.
- Hưởng các chế độ cơ bản như: Thưởng doanh thu, thưởng lễ Tết, thưởng tháng 13. Được tham gia các sự kiện du lịch, tri ân, kỷ niệm, teambuilding, cưới hỏi, sinh nhật,...
4.2. Mức lương tham khảo
Đặc trưng của ngành marketing nói chung là có thu nhập không cố định. Đối với một ứng viên bắt đầu với việc làm Digital Marketing Executive khi chưa có kinh nghiệm, các công ty phải đào tạo và hướng dẫn lại từ đầu có thể nhận được mức thu nhập từ 6 - 7 triệu. Con số này sẽ tăng lên nếu trong thời gian làm việc bạn đã phát huy được năng lực của mình.
Với một ứng viên đã có kinh nghiệm từ 1 - 3 năm, mức lương trung bình là 11 triệu/tháng. Mức lương phổ biến theo thống kê là từ 9 - 15 triệu/tháng.
5. Bắt đầu hành trình trở thành Digital Marketing Executive
Marketing được xem là lĩnh vực có nhiều triển vọng và phát triển bứt phá nhất trong hiện tại và cả tương lai. Trong bối cảnh đa dạng của nền kinh tế thị trường, việc làm Digital Marketing Executive sẽ khát nhân lực hơn nữa.
5.1. Học Digital Marketing tại các cơ sở chất lượng

Bước đầu trở thành một Digital Marketing Executive là hành trình học tập, làm quen dần với kiến thức trong lĩnh vực này. Mảng marketing là ngành học được nhiều sĩ tử quan tâm trước mỗi kỳ thi cao đẳng, đại học.
Một số cơ sở giáo dục chất lượng tại nước ta có đào tạo kiến thức về Digital Marketing đó là: Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Tài chính - Marketing, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Đại học Thương mại, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học FPT, Đại học RMIT.
5.2. Bí kíp tìm việc làm Digital Marketing Executive
Tỷ lệ người dùng internet ngày nay qua các thiết bị kỹ thuật số ngày càng cao. Do đó, thuận lợi trong việc phát triển mảng Digital Marketing của các công ty, có thể giúp họ tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của công nghệ AI, Big Data,... giúp cho trải nghiệm người dùng ngày càng được nâng cao. Do đó, vận dụng thành công Digital Marketing như một cách để kế hoạch kinh doanh có hiệu quả. Nguồn nhân lực Digital Marketing Executive vẫn còn dự báo thiếu hụt trong tương lai. Chọn việc làm Digital Marketing Executive để theo đuổi, bạn sẽ không lo thiếu việc làm.
Cụ thể tin tuyển dụng Digital Marketing Executive trên timviec365.vn được cập nhật liên tục trong ngành Marketing - PR. Chỉ cần truy cập vào website, tìm kiếm từ khóa “Digital Marketing Executive” tại mục tìm kiếm, bây giờ bạn có thể tham khảo tin việc làm và ứng tuyển trực tiếp trên nền tảng online.
Hy vọng với những chia sẻ ở trên, bạn sẽ nhanh chóng tìm được việc làm Digital Marketing Executive như ý muốn nhé!
- Rút gọn
Mẫu CV đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnChức danh
