Mẫu CV đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnChức danh

Công ty

Nhắc đến facebook người ta không chỉ nghĩ ngay đến một mạng xã hội lớn mạnh, nơi mà con người ta kết nối và chia sẻ mọi điều cuộc sống mà đó còn là công việc hay chính xác là một công cụ phục vụ cho một ngành nghề nào đó. Đó là lý do mà chúng ta có việc làm facebook - một xu hướng việc làm khá mới hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu về việc làm này cũng như các cơ chế tuyển dụng vị trí công việc về facebook qua bài dưới đây!
1. Khái quát về việc làm facebook
1.1. Việc làm facebook là gì

Việc làm facebook được hiểu là những công việc về quảng cáo, marketing thông qua mạng xã hội facebook. Hiện nay có rất nhiều các phương thức, công cụ để làm marketing, song facebook luôn được xem là một kênh tiết kiệm chi phí lẫn khả năng đem lại hiệu quả nhanh chóng. Chính vì thế mà từ các thương hiệu lớn đến những doanh nghiệp, thương hiệu nhỏ đều luôn có một kênh facebook của mình để làm branding. Một số khác còn dùng chính facebook để phục vụ trực tiếp cho kinh doanh online. Nhu cầu tuyển dụng việc làm facebook nhờ vậy mà tăng lên khá nhiều, thậm chí ở những doanh nghiệp người ta còn có hẳn một phòng hoặc nhóm chuyển đảm nhiệm các công việc liên quan đến trang facebook của doanh nghiệp mình.
1.2. Các nhiệm vụ chính của việc làm facebook

Như đã nói ở trên việc làm facebook sẽ xoay quanh các vấn đề về marketing trên mạng xã hội facebook. Cụ thể nó bao gồm những nhiệm vụ sau:
Thứ nhất đó là viết bài cũng như sáng tạo nội dung cho các sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp, sau đó thực hiện việc đăng tải lên fanpage, hội nhóm hay trang cá nhân. Việc lên ý tưởng bài viết phải bao gồm cả ý tưởng về hình ảnh, video kèm theo để bài viết của bạn thêm đặc sắc và thu hút.
Thứ hai, nhân viên làm facebook sẽ phải nghiên cứu cũng như xây dựng các chiến dịch quảng cáo mất phí trên facebook đồng thời xác lập nhóm đối tượng, thời gian chạy ads, ngân sách để việc quảng cáo có hiệu quả hơn.
Thứ ba, sau khi đã thực hiện các chiến dịch quảng cáo này, các bạn sẽ phải tiếp tục, theo dõi và đánh giá kết quả. Từ những kết quả đó để có thể vạch ra các chiến lược kinh doanh, marketing cho thương hiệu của mình.
Và cuối cùng, họ cũng sẽ phải có nhiệm vụ chăm sóc khách hàng, giải đáp các thắc mắc, comment của mọi người trên các bài đăng, inbox, và feedback. Tìm cách cải thiện rate sao của fanpage và kéo follow nhiều hơn cho kênh của mình.
2. Yêu cầu khi tuyển dụng việc làm facebook
2.1. Yêu cầu về chuyên môn

Đương nhiên với một vị trí quan trọng như vậy, chắc chắn doanh nghiệp sẽ đưa ra các tiêu chí để tuyển dụng riêng. Trong đó, yêu cầu về chuyên môn luôn là tiêu chí đầu tiên được nhắc đến. Bởi về bản chất việc làm facebook cũng là một dạng việc làm marketing cho nên ứng viên được yêu cầu phải tốt nghiệp các chuyên ngành đào tạo về marketing, truyền thông, báo chí đặc biệt, bằng cấp về lĩnh vực digital marketing sẽ là một lợi thế cho bạn. Ngoài một bằng cấp đại học chính quy thì hiện nay cũng khá nhiều các trung tâm đào tạo về ngành marketing cho nên kể cả những chứng chỉ này cũng vẫn được công nhận. Bên cạnh đó ứng viên cũng phải có kiến thức và tầm hiểu biết về mạng xã hội facebook đặc biệt là Advertising Facebook.
2.2. Yêu cầu về kỹ năng

Không chỉ là bằng cấp, trình độ, ứng viên khi ứng tuyển việc làm facebook cũng phải đồng thời sở hữu các kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ sau đây.
Thứ nhất là các kỹ năng về Google Adwords để có thể phân tích được đối tượng khách hàng cũng như thói quen của người dùng nhằm có được kế hoạch quảng cáo hiệu quả nhất trên facebook. Đây được xem là một kỹ năng nền tảng của những người làm SEO Marketing nói chung và làm facebook nói riêng.
Thứ hai là sự am hiểu và thành thạo về các tool công cụ của nền tảng facebook. Hiểu về chức năng, cách thực hiện và cách để sử dụng triệt để các công cụ đó cho nhiệm vụ quảng cáo cho các post của bạn. Cùng với đó thì ứng viên cũng biết cách sử dụng các công cụ đo lường tối ưu trên facebook.
Thứ ba là kỹ năng về quản trị fanpage, trong đó bao gồm các kỹ năng cụ thể như: đăng bài, duyệt bài, trả lời tin nhắn, reply comment, “dọn dẹp” fanpage lẫn các công việc để giúp cho page của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn.
Thứ tư là kỹ năng về chạy Ads facebook một cách thuần thục đối với cả quảng cáo fanpage lẫn trang cá nhân và các bài đăng trong group hội nhóm. Đồng thời kèm theo đó là kiến thức về liên kết ngân hàng, tài chính, chính sách kinh tế của facebook.
Ngoài những kỹ năng chuyên môn chính được nêu trên thì ứng viên cũng cần phải sở hữu những kỹ năng mềm khác trong công việc. Chẳng hạn như: sự chăm chỉ, khả năng teamwork, linh hoạt, sáng tạo và luôn có sự hăng say tìm tòi và áp dụng những cái mới. Đặc biệt khi facebook là một ngọn núi lớn phải dành công sức và thời gian để có thể chinh phục nó thì thái độ làm việc là điều vô cùng quan trọng đối với việc làm facebook.
3. Các đặc quyền có được từ việc làm facebook

Mặc dù là một việc làm mới song mức lương dành cho vị trí này cũng không hề “khiêm tốn” chút nào. Khảo sát từ công cụ so sánh lương của timviec365.vn, mức lương của vị trí này hiện nay dao động từ 5.000.000đ cho đến 20.000.000đ. Có sự chênh lệch này là do tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng facebook phục vụ cho marketing và kinh doanh mà khối lượng và yêu cầu công việc sẽ khác nhau. Song có thể thấy mức lương cao nhất 20.000.000đ dành cho vị trí việc làm facebook sẽ thường có ở những công ty, tập đoàn lớn. Trong khi đó ở các thương hiệu hay cửa hàng nhỏ lẻ hơn, nhân viên phụ trách facebook được trả một mức lương thấp hơn, trung bình khoảng 8.000.000đ. Tuy nhiên nhìn chung đó vẫn là một mức lương khá tốt.
Không chỉ được nhận một mức lương hấp dẫn mà việc làm facebook còn đem lại cho bạn những đặc quyền cực kỳ tốt. Thay vì phải làm việc một cách rập khuôn, lặp lại như các công việc văn phòng khác thì bạn sẽ được chủ động, tự do tìm kiếm ý tưởng và hiện thực hóa nó. Facebook vốn dĩ đã năng động với một thế giới mạng xã hội sôi động cho nên việc làm facebook lại càng cởi mở, năng động hơn. Bên cạnh đó các bạn cũng được tiếp xúc với những xu hướng trending hot nhất hiện nay trên mạng xã hội, đồng thời kết nối và mở rộng nhiều hơn các mối quan hệ của bản thân. Bạn cũng có thể học thêm nhiều kiến thức mới thông qua công việc này như: seeding, content hình ảnh, content video, ... hay kinh doanh online chính là lợi ích lớn nhất từ việc làm facebook này.
4. Các trường đào tạo cho việc làm facebook hiện nay

Hiện nay, số lượng các trường đào tạo, trung tâm về marketing facebook không ít. Các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức đào tạo chính quy tại các trường đại học - cao đẳng hoặc cũng có thể tham gia các khóa học ngắn hạn kéo dài từ 3 tháng cho đến 1 năm tại các trung tâm uy tín. Đối với trường đại học chính quy, danh sách các trường có chuyên ngành đào tạo về marketing trong đó có bao gồm cả marketing facebook bao gồm:
- Học viện Bưu chính Viễn thông - Chuyên ngành Marketing
- Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - Chuyên ngành Marketing
- Trường Đại học Thương mại - Chuyên ngành Marketing
- Học viện Báo chí và Tuyên truyền - Chuyên ngành Quan hệ công chúng
- Đại học Tài chính Marketing Thành phố Hồ Chí Minh
- Đại học RMIT Việt Nam - Chuyên ngành Digital Marketing
- Đại học Thăng Long - Chuyên ngành Truyền thông Marketing
- Trường Đại học Ngoại thương - Chuyên ngành Marketing
- Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Hồ Chí Minh - Chuyên ngành Marketing
- Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh - Chuyên ngành Marketing
- Trường Đại học Cần Thơ - Chuyên ngành Marketing
Còn đối với trung tâm đào tạo ngắn hạn thì các bạn có thể tìm đến những trung tâm có chất lượng đào tạo uy tín và giảng viên giỏi, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực facebook này. Đặc biệt ưu tiên đối với những trung tâm được xuất thân từ các tập đoàn về công nghệ thông tin có tiếng, chẳng hạn như Học viện FPT Skillking. Bạn sẽ chỉ mất khoảng thời gian từ vài tháng đến 2 năm là đã có thể thuần thục việc làm digital marketing nói chung và marketing facebook nói riêng.
5. Kinh nghiệm tìm việc làm facebook hiệu quả
5.1. Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng

Như đã nói từ trước, nhu cầu tuyển dụng việc làm facebook có ở hầu hết các lĩnh vực doanh nghiệp từ thương mại, dịch vụ, khách sạn, nhà hàng, may mặc, thời trang, giáo dục, … Cho nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm. Song theo khảo sát trên thị trường hiện nay thì đa số nhu cầu tuyển dụng việc làm facebook hay có ở nhiều các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực về may mặc và y tế. Bởi lẽ đây cũng là 2 lĩnh vực đang có sự cạnh tranh sôi nổi nhất trên thị trường. Vậy nên họ cần đến những người có hiểu biết về facebook để chiếm được một thị trường khách hàng lớn trên mạng xã hội này. Ngoài ra, các tập đoàn lớn về lĩnh vực truyền thông như VCCorp, Dentsu, Interpublic, XPR, Omnicom, … cũng là những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng vị trí này thường xuyên.
5.2. Công cụ tìm việc làm facebook nhanh
.jpg)
Với một việc làm mới và năng động như việc làm facebook thì có khá nhiều cách thức để tìm việc. Trong đó các mà mọi người hay nghĩ đến đầu tiên là thông qua chính mạng xã hội này. Với các group về tuyển dụng, tìm việc làm sẵn có trên facebook hiện nay, bạn có thể bắt gặp các tin tuyển dụng của vị trí này. Song một nhược điểm của cách thức này là đôi khi JD của việc làm không được công khai khiến bạn trở nên mơ hồ và không biết mình phải làm những gì. Chưa kể khả năng tìm kiếm được vị trí ưng ý phụ thuộc hoàn toàn vào người đăng tin tuyển dụng đó. Vậy chúng ta sẽ có một cách thức đơn giản hơn đó là website timviec365.vn.
Đối với website này, những gì bạn cần làm đó là search tìm kiếm việc làm facebook kèm theo đó là khu vực mong muốn làm việc hay các yêu cầu kèm theo khác. Nhờ vậy mà công tác tìm kiếm trở nên tiết kiệm thời gian và công sức hơn. Không những thế, bạn còn có thể ứng tuyển online ngay tức khắc bằng cách gửi CV của mình.
Trên đây là những kinh nghiệm tìm việc làm facebook hữu ích nhất. Hy vọng rằng các bạn đã có được những kiến thức bổ ích về công việc này để hiểu hơn và ứng tuyển thành công.
- Rút gọn