Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả

Tìm kiếm nâng cao

Tìm Việc Làm giám đốc thương hiệu

Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Chức danh:

Từ khóa liên quan:

Mỗi doanh nghiệp khi xuất hiện trên thị trường, đều mong muốn mình có một chỗ đứng, một thương hiệu riêng, được khách hàng quan tâm và nhớ đến. Để có thể mang đến và tạo ra giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp mình, vị trí Giám đốc Thương hiệu là vô cùng quan trọng. Vậy bạn đã biết Giám đốc Thương hiệu là gì? Họ phải làm những công việc như thế nào?

1. Giám đốc thương hiệu là gì?

Giám đốc thương hiệu là gì?
Giám đốc thương hiệu là gì?

Trước khi tìm hiểu về giám đốc thương hiệu, ta sẽ định nghĩa qua một vài khái niệm liên quan. Đầu tiên là định nghĩa thương hiệu là gì? Là một thuật ngữ trong lĩnh vực Marketing, cụm từ khá phổ biến; thương hiệu chính là tên gọi, thuật ngữ hay những hình ảnh đặc trưng, mang tính biểu tượng,… Giúp khách hàng nhận biết và phân loại được các sản phẩm, tạo sự khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh.

Nó có thể được thể hiện bằng tên gọi, ký hiệu, logo (biểu tượng), các hình ảnh thiết kế, hay như một câu khẩu hiệu, slogan,… Có thể ví dụ cụ thể như: “Hãy nói theo cách của bạn” là một câu nói vô cùng nổi tiếng.

Để giải đáp cho giám đốc thương hiệu là gì? Cùng xem qua quản lý thương hiệu là gì? Đó là việc tạo dựng và duy trì vị thế của thương hiệu trong một lĩnh vực thị trường nhất định. Một thương hiệu có thể tồn tại đến hàng trăm năm, nhưng cũng có thể biến mất trong một vài năm hay một vài tháng ngắn ngủi do không còn được người tiêu dùng lựa chọn và tin dùng.

Giám đốc thương hiệu là gì?
Giám đốc thương hiệu là gì?
Giám đốc thương hiệu là gì?
Giám đốc thương hiệu là gì?

Vì vậy, vai trò của giám đốc thương hiệu  - brand manager chính là duy trì, bảo dưỡng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp; giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển, khẳng định vị thế trong tâm thức khách hàng, định vị thương hiệu trên thị trường kinh doanh.

Theo định nghĩa trong Marketing, giám đốc thương hiệu (brand manager) chính là người chịu trách nhiệm trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cho các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, bằng cách sử dụng các công cụ phân tích, đánh giá nhu cầu khách hàng, từ đó đưa ra các kế hoạch về việc xây dựng chiến lược cho thương hiệu doanh nghiệp.

2. Giám đốc thương hiệu phụ trách công việc gì?

Giám đốc thương hiệu cần phải tiến hành theo dõi, cập nhật những thay đổi về nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, đánh giá khả năng phát triển sản phẩm,… Từ đó, đưa ra những phương án, chiến lược cạnh cụ thể, điều động nhân lực để hoàn thành mục tiêu định vị thương hiệu.

Giám đốc thương hiệu phụ trách công việc gì?
Giám đốc thương hiệu phụ trách công việc gì?

Công việc của một giám đốc thương hiệu bắt đầu từ việc theo dõi xu hướng chuyển động của thị trường, thu thập các ý kiến đánh giá của khách hàng về nhu cầu sử dụng sản phẩm, kết hợp với nghiên cứu các chiến dịch quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.

Từ đó, có được những con số thực tế để tiến hành phân tích, đưa ra các phương hướng cụ thể về việc xác định chính xác insight của khách hàng, mang đến cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Đưa ra các phương án, kế hoạch hàng tháng, hàng tuần, về các chiến dịch, chiến lược cụ thể để xâm nhập và định vị thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường; phù hợp với các định hướng, mục tiêu phát triển chung của doanh nghiệp.

Giám đốc thương hiệu phụ trách công việc gì?
Giám đốc thương hiệu phụ trách công việc gì?

Xác định khối lượng công việc để phân công hợp lý, giám sát quá trình thực hiện công việc của các bộ phận liên quan như truyền thông, quảng cáo,… với mục tiêu hoàn thành mục tiêu chung.

Dự kiến các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình triển khai các chương trình sự kiện,… để có thể sẵn sàng xử lý trong bất cứ trường hợp nào. Sau mỗi chương trình, đều phải có các số liệu cụ thể để đánh giá về tính hiệu quả của dự án.

Từ đó, đưa ra các phương án khắc phục nếu dự án chưa hiệu quả, hay cần đẩy mạnh các ưu thế nếu dự án đang được triển khai hiệu quả.

3. Yêu cầu gì để trở thành một giám đốc thương hiệu?

Yêu cầu gì để trở thành một giám đốc thương hiệu?
Yêu cầu gì để trở thành một giám đốc thương hiệu?

Giám đốc thương hiệu là một vị trí có vai trò vô cùng quan trọng, là một trong những vị trí cấp cao, người có ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với sự thành công và định hình cho thương hiệu doanh nghiệp.

Yêu cầu bắt buộc đối với vị trí giám đốc thương hiệu là phải tốt nghiệp các trường đại học/ cao đẳng khối ngành kinh tế hay báo chí, đặc biệt là tốt nghiệp các ngành Marketing, quản trị kinh doanh, truyền thông quảng cáo,… Những người có kiến thức nền tảng vững chắc và hiểu sâu sắc ý nghĩa của lĩnh vực Marketing.

Yêu cầu ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong vị trí về quản lý thương hiệu, có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông đặc biệt đã có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp có thương hiệu lớn như Coca Cola, Nike,….

Yêu cầu gì để trở thành một giám đốc thương hiệu?
Yêu cầu gì để trở thành một giám đốc thương hiệu?

Có kỹ năng phân tích thị trường, phân tích tình huống, đánh giá được chính xác nhu cầu khách hàng,… đặc biệt là khả năng ra quyết định và khả năng lãnh đạo đội nhóm, chủ động cập nhật các kiến thức thay đổi của thị trường, đánh giá đúng vấn đề và giao việc hợp lý.

Ngoài ra, khả năng ngoại ngữ và tin học văn phòng đều là những yêu cầu bắt buộc phải có.

4. Những tố chất cần có để trở thành giám đốc thương hiệu

Những tố chất cần có để trở thành giám đốc thương hiệu
Những tố chất cần có để trở thành giám đốc thương hiệu

Đối với một giám đốc thương hiệu, tố chất đầu tiên cần có chính sự yêu thích và đam mê. Để có thể theo đuổi và trụ vững với nghề, dù trong bất cứ công việc gì, đam mê là yếu tố quan trọng hàng đầu. Nó giúp nhân viên làm việc một cách hiệu quả, hết mình và tạo ra những kết quả vượt mong đợi.

Trong ngành marketing, môi trường làm việc luôn có sự đào thải vô cùng lớn, yếu tố về sáng tạo, trẻ trung, năng động được đánh giá cao, thì đam mê với nghề là yếu tố vô cùng quan trọng.

Những tố chất cần có để trở thành giám đốc thương hiệu
Những tố chất cần có để trở thành giám đốc thương hiệu

Tiếp đến, để có thể làm tốt trên vai trò giám đốc thương hiệu, bạn phải chủ động trong việc học tập, nghiên cứu ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, có kiến thức toàn diện. Từ đó, hình thành lên các ý tưởng triển khai đánh đúng tâm lý khách hàng.

Ngoài ra, các yếu tố khác như sáng tạo, thích làm việc trong môi trường tự do, năng động, nơi mọi người thỏa sức thể hiện các tính bản thân, tuy nhiên, vẫn tuân theo quy định và định hướng chung của công ty, là một yếu tố vô cùng cần thiết.

Marketing nói chung là một ngành nghề có sự thay đổi vô cùng nhanh chóng, cập nhật các nhu cầu, xu hướng đang diễn ra, xoay quanh sự quan tâm của khách hàng. Vì vậy, việc cập nhật các thông tin, xu hướng để đánh giá đúng xu hướng khách hàng, từ đó thiết lập các kế hoạch cụ thể cho việc định vị thương hiệu doanh nghiệp là một công việc vô cùng quan trọng.

Những tố chất cần có để trở thành giám đốc thương hiệu
Những tố chất cần có để trở thành giám đốc thương hiệu

Trên đây là bài chia sẻ của timviec365.vn về giám đốc thương hiệu, mong rằng, bài viết sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất cho vị trí giám đốc thương hiệu, chúc bạn luôn may mắn và thành công, những con người dẫn đầu và tạo xu hướng!


Giám đốc kỹ thuật, bạn đã biết?

Giám đốc kỹ thuật, bạn đã biết? Tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!

Giám đốc kỹ thuật

Liên hệ qua zalo Liên hệ qua skype