Mẫu CV đẹp nhất (xem tất cả mẫu CV)
AI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Tải CV từ máy tính của bạnChức danh

Công ty

Marketing là một ngành khá rộng và luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ từ xưa đến nay bởi môi trường làm việc năng động cùng các cơ hội phát triển, quyền lợi vô cùng hấp dẫn. Một trong số đó chính là việc làm Marketing Admin. Và hôm nay, timviec365.vn sẽ đưa các bạn đi trải nghiệm những điều thú vị nhất về việc làm này qua bài viết ngay sau đây!
1. Tìm hiểu chung về việc làm Marketing Admin
Việc làm Marketing Admin hay còn được biết đến với một cái tên gọi khác là quản trị viên tiếp thị - người sẽ thực hiện nhiệm vụ phân tích, thiết lập ra các kế hoạch, triển khai đến bộ phận Marketing và giám sát, kiểm tra quá trình thực hiện nhằm thiết lập, củng cố cũng như duy trì được các cuộc trao đổi có lợi nhất đối với các khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp. Thông qua đó giúp hoàn thành các mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp đã đề ra.

Theo đó, những người quản trị tiếp thị (Marketing Admin) sẽ có vai trò kết nối doanh nghiệp với thị trường bên ngoài, tìm kiếm các khách hàng tiềm năng nhất, đồng thời họ cũng sẽ có trách nhiệm liên kết các bộ phận trong doanh nghiệp, từ đó góp phần nâng cao năng suất hoạt động và hiệu quả của công việc.
Vậy cụ thể một nhân viên Marketing Admin trong doanh nghiệp sẽ có nhiệm vụ như thế nào? Hãy cùng timviec365.vn phân tích trong phần 2 của bài viết nhé!
2. Chi tiết mô tả việc làm Marketing Admin hiện nay
2.1. Phân tích môi trường Marketing cho doanh nghiệp
Các nhân viên Marketing Admin sẽ có nhiệm vụ đầu tiên là phân tích về môi trường Marketing cho doanh nghiệp. Tức là họ sẽ phải tiến hành nghiên cứu, điều tra và tìm hiểu thật kỹ lưỡng về các vấn đề liên quan đến môi trường vĩ mô hay môi trường vi mô của hoạt động Marketing.

Thông qua việc nghiên cứu đó thì họ sẽ bắt đầu lập các bảng SWOT để phân tích về các điểm mạnh, điểm yếu cũng như các cơ hội, thách thức đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và các chiến lược Marketing ở thời điểm hiện tại như thế nào. Từ đây, các nhà quản trị tiếp thị sẽ có thể đưa ra được các phương án tối ưu nhất về cách giải quyết cho các vấn đề gặp phải ở hoạt động Marketing của doanh nghiệp.
2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu phù hợp nhất
Tiếp đó, các nhà Marketing Admin sẽ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn ra các thị trường mục tiêu phù hợp, đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất cho hoạt động Marketing nói riêng và quá trình kinh doanh của doanh nghiệp nói chung.
Cụ thể, nhà quản trị tiếp thị cần lựa chọn làm sao để kế hoạch Marketing có thể đánh sâu và đánh chuẩn nhất vào nhu cầu thị trường, dễ dàng đáp ứng được điều mà khách hàng đang mong muốn như là lựa chọn theo khu vực, độ tuổi, giới tính, giới hạn thị trường,...

Và để có thể lựa chọn được một thị trường thích hợp nhất thì các nhân viên Marketing Admin sẽ cần phải tiến hành phân đoạn các thị trường, xác định theo các tiêu chí, căn cứ rồi mới tiến đến lựa chọn, định vị lại thị trường bằng việc xác định vị thế, ưu thế riêng của từng đoạn thị trường tiềm năng.
Đây là một giai đoạn vô cùng quan trọng, đòi hỏi các nhà quản trị Marketing cần hết sức cẩn trọng, lưu ý để không đưa ra các quyết định thiếu chính xác và ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp.
2.3. Thiết lập các chiến lược, kế hoạch Marketing cụ thể

Nhiệm vụ tiếp theo của một Marketing Admin đó chính là đưa ra các chiến lược và kế hoạch Marketing chi tiết, cần bám sát vào các yếu tố của thị trường đã phân tích được, đồng thời phải đề xuất ra những cơ hội, thách thức, điểm mạnh, điểm hạn chế trong từng chiến lược đó.
Ngay sau đó, các nhà quản trị tiếp thị sẽ cần phải hoạch định ra được các chương trình Marketing hiệu quả nhất dựa trên nền tảng cùng các phương diện và công cụ nhất định. Điều này sẽ giúp cho các chiến lược được thực tế, mang tính khả thi và dễ dàng thực hiện hơn.
2.4. Chỉ đạo thực hiện và giám sát các hoạt động Marketing

Sau khi đã có được các kế hoạch Marketing cụ thể và định hướng theo một chiến lược nhất định thì các nhà quản trị tiếp thị sẽ bắt đầu chỉ đạo bộ phận Marketing thực hiện theo đúng những gì đã đưa ra trong kế hoạch.
Quá trình thực hiện này đòi hỏi các nhà quản trị cần luôn theo dõi, giám sát để đảm bảo đúng với tiến độ đã đưa ra, không xảy ra các sự cố đáng tiếc gây ảnh hưởng đến hoạt động Marketing và kinh doanh của doanh nghiệp.
2.5. Tổng hợp thông tin và lập báo cáo công việc

Sau mỗi chiến lược Marketing, các nhân viên Marketing Admin sẽ có nhiệm vụ là tổng kết lại quá trình thực hiện một cách chi tiết nhất, thống kê các kết quả, dữ liệu đã đạt được và lập các báo cáo cần thiết để gửi lên Ban lãnh đạo xem xét, nắm bắt cũng như đưa ra các nhận xét, đánh giá và có phương án điều chỉnh hay tiếp tục chỉ đạo thực hiện.
Các báo cáo này cần phải đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định theo từng tháng, quý, năm và thống kê chi tiết từng số liệu, các vấn đề gặp phải trong quá trình thực hiện kèm theo đề xuất phương án cho chiến lược Marketing tiếp theo.
2.6. Một số nhiệm vụ liên quan khác trong doanh nghiệp

Ngoài ra, các Marketing Admin cũng đảm nhiệm khá nhiều việc khác trong suốt quá trình thực hiện các dự án, chiến lược Marketing cho doanh nghiệp như là:
- Quản lý đội ngũ nhân viên Marketing, phân công công việc, theo dõi và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.
- Phối hợp, hỗ trợ một số bộ phận liên quan khác để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.
- Làm một số công việc khác tùy thuộc vào tình hình thực tế hoặc theo sự chỉ đạo của cấp trên về hoạt động Marketing.
3. Nhà tuyển dụng yêu cầu điều gì ở nhân viên Marketing Admin?
Hiện nay, việc làm Marketing Admin được tuyển dụng khá nhiều trong các doanh nghiệp hiện nay, mở ra cơ hội hấp dẫn dành cho các bạn trẻ có đam mê và theo đuổi ngành Marketing. Tuy nhiên, để có thể làm được ở vị trí việc làm này thì lại không hề dễ dàng mà các bạn cần đáp ứng được các yêu cầu như sau:
- Tốt nghiệp từ hệ cao đẳng trở lên theo chuyên ngành về Marketing – PR, báo chí hoặc quản trị kinh doanh, am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực Marketing, ưu tiên có kinh nghiệm từ 1 – 2 năm trong nghề.
- Cần có trình độ ngoại ngữ tốt, nhất là khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh phải thành thạo, có thể làm việc được với các đối tác, nhà đầu tư nước ngoài.
- Marketing Admin cần có kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục tốt, xử lý linh hoạt trong các vấn đề với khách hàng, khéo léo trong sử dụng ngôn từ khi làm việc và cả trong các mối quan hệ đời thường với khách hàng.

- Làm việc ở vị trí Marketing Admin, bạn cần có khả năng tổ chức, sắp xếp công việc thật tốt, biết cách quản lý thời gian và ưu tiên các nhiệm vụ quan trọng lên hàng đầu.
- Là người có tư duy nhanh nhẹn, sáng tạo, có khả năng nghiên cứu, phân tích và tổng hợp thông tin thị trường, biết lập các kế hoạch công việc, chiến lược Marketing.
- Làm nghề về Marketing, bạn đặc biệt phải có khả năng xây dựng, duy trì các mối quan hệ xã hội và khách hàng để có thể thúc đẩy được sự hiệu quả cho các hoạt động Marketing của doanh nghiệp.
- Ngoài ra, Marketing Admin là một nghề cũng khá vất vả và nhiều áp lực, do đó, bạn cần biết cách quản lý, chịu được áp lực để vượt qua được những vấn đề đó và tiếp tục sự nghiệp của mình.
4. Những quyền lợi và mức lương dành cho nhân viên Marketing Admin
Trở thành nhân viên Marketing Admin, bạn sẽ có cơ hội nhận được rất nhiều quyền lợi cùng mức lương hấp dẫn từ các doanh nghiệp. Tùy thuộc vào quy mô hoạt động, mức độ phát triển mà mức lương và các chế độ đãi ngộ sẽ có sự khác nhau. Tuy vậy thì theo tính chất chung của việc làm Marketing Admin, bạn sẽ được hưởng những điều sau:
- Mức lương dành cho Marketing Admin dao động trong khoảng 7 – 20 triệu đồng/tháng xét theo kinh nghiệm của mỗi người.
- Có cơ hội được tham gia vào các lớp huấn luyện, đào tạo chuyên môn về quản trị tiếp thị do doanh nghiệp tổ chức và được hỗ trợ chi phí cho quá trình học tập, tham gia huấn luyện.

- Môi trường làm việc vui vẻ, thân thiện, luôn năng động và có cơ hội được phát triển, thăng tiến lên các vị trí việc làm cao hơn trong doanh nghiệp.
- Được hưởng đầy đủ các quyền lợi đối với người lao động là nghỉ phép, lễ, Tết, cuối tuần, làm việc giờ hành chính, tham gia bảo hiểm, du lịch, sự kiện,... hàng năm theo quy định của nhà nước và doanh nghiệp.
- Được sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp miễn phí hoặc có hỗ trợ, ưu đãi lớn.
- Được tăng lương theo thời gian làm việc và năng lực của mỗi người,...
5. Học trường nào để theo đuổi việc làm Marketing Admin?
Hiện nay, có rất nhiều trường học, cơ sở, trung tâm đào tạo ngành Marketing mà các bạn có thể lựa chọn nếu muốn theo đuổi nghề Marketing Admin bởi thực tế đây cũng là một việc làm thuộc lĩnh vực Marketing. Do đó, khi tham gia học tập tại các cơ sở này, các bạn cũng sẽ được học, tiếp thu đầy đủ các kiến thức có liên quan và áp dụng vào quá trình làm việc ở vị trí Marketing Admin.
Cụ thể, đối với các trường học chính quy, các bạn có thể tham khảo top các trường sau:
- Trường Đại học Hà Nội
- Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân (cơ sở Hà Nội và TPHCM)
- Trường Đại học Thương mại
- Học viện Tài Chính

- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội
- Trường Đại học Tài chính – Marketing TPHCM
- Trường Đại học Ngoại thương
- Trường Đại học Kinh tế Luật – Đại học Quốc gia TPHCM
- Trường Đại học Cần Thơ,...
Ngoài ra, đối với các trung tâm đào tạo tư nhân thì các bạn có thể lựa chọn các cơ sở như là: FPT, Kyna, Appnet, Vinalink,...
Như vậy, qua bài viết trên đây, các bạn đã nắm được các thông tin cần thiết nhất về việc làm Marketing Admin chưa? Và nếu bạn đang quan tâm, tìm kiếm một việc làm liên quan đến vị trí này, hãy truy cập ngay vào website timviec365.vn để lựa chọn và ứng tuyển việc làm nhé! Chúc các bạn luôn may mắn và thành công trên con đường sự nghiệp mình đã theo đuổi.
- Rút gọn