Nhu cầu sử dụng phương tiện hàng không của con người ngày càng tăng cao đòi hỏi số lượng nhân viên phục vụ trong ngành cũng phải đủ lớn để phục vụ được khách hàng. Nhân viên bán vé máy bay là một công việc có nhu cầu nhân sự tương đối lớn trong thời gian gần đây. Yêu cầu với một nhân viên bán vé máy bay khá đơn giản thế nhưng để trở thành một nhân viên bán vé máy bay giỏi thì không phải ai cũng làm được.
Những yêu cầu đối với một nhân viên bán vé máy bay:
Nhân viên bán vé máy bay phải có kỹ năng sử dụng máy tính bởi các thao tác đặt vé hay giữ chỗ đều được thực hiện trên hệ thống đặt vé thông qua máy tính. Chính vì thế nếu không nhanh nhạy trong các thao tác máy tính thì bạn có thể bị tuột mất tấm vé ngay tức thì. Hơn nữa việc báo giá hay thông báo thông tin chuyến bay cho khách phần lớn đều phải thực hiện bằng máy tính. Vì thế, bất kỳ nhân viên bán vé máy bay nào cũng đều phải biết cách sử dụng máy tính một cách thành thạo nhất.
Kỹ năng tiếng anh cũng là một yêu cầu cơ bản với một nhân viên bán vé máy bay. Có nhiều đại lý vé máy bay bán vé của các hãng vé nước ngoài, trên hệ thống của hãng sử dụng chủ yếu bằng tiếng anh cho nên nếu như kiểu như không biết tiếng anh thì sẽ mắc phải vô cùng nhiều khó khăn trong việc đặt vé. Hơn nữa, khách hàng có thể là người ngoại quốc, nếu như kiểu như bất đồng ngôn ngữ thì sẽ không thể thực hiện được việc trao đổi và ký kết thỏa thuận.
Yêu cầu bắt buộc và quan trọng nhất đối với một nhân viên bán vé máy bay đó là phải tham gia một lớp đào tạo của hãng hàng không. Với những nhân viên bán vé máy bay trực thuộc hãng hàng không thì sẽ được tham gia đào tạo trực tiếp từ cán bộ đào tạo từ hãng hàng không đó. Đối với nhân viên thuộc các đại lý vé máy bay thì sẽ được gửi đi đào tạo tại các hãng vé. Tại đây, người học sẽ được giảng dạy những kiến thức về nghiệp vụ bán vé máy bay để trở thành một nhân viên bán vé máy bay chuyên nghiệp.
Bên cạnh đó kỹ năng giao tiếp cũng là một kỹ năng không thể thiếu đối với một nhân viên bán vé máy bay chuyên nghiệp. Hàng ngày, nhân viên bán vé máy bay sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng. Để chốt được khách thì người nhân viên phải có kỹ năng giao tiếp để nhanh chóng hiểu được nhu cầu của khách hàng để đưa ra những tư vấn phù hợp nhất. Tuy nhiên, kỹ năng này có thể bổ sung sau trong quá trình làm việc.
Bạn chưa có bạn bè để chia sẻ