Tìm kiếm nâng cao

Ngành nghề

Tỉnh thành

Trình độ học vấn

Quận huyện

Giới tính

Mức lương

Hình thức công việc

Cấp bậc

Kinh nghiệm

Cập nhật

Tìm Việc Làm phó phòng marketing

no image
PHÓ PHÒNG MARKETING

CÔNG TY TNHH SXTM THỜI TRANG THỂ THAO KENE SPORTS

mức lương 10 - 15 triệu địa điểm Quận Đống Đa, Hà Nội

* Hoạch định chiến lược marketing: - Lập kế hoạch chi phí cho các chương trình Marketing, kiểm soát được hạn mức chi phí. - Chịu trách nhiệm việc tạo, quản lý và phát triển các hoạt động marketing trên facebook, website, fanpage… quảng cáo google, youtube, facebook ads. Lên ý tưởng và triển khai các chương trình quảng cáo online... - Phối kết hợp, lập chiến lược và triển khai các chương trình khuyến mại, truyền thông, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho công ty và các sản phẩm của công ty hàng tháng, quý, năm. * Triển khai marketing và hỗ trợ bán hàng: - Nghiên cứu sản phẩm, nhu cầu người tiêu dùng của công ty và đối thủ cạnh tranh. - PR, truyền thông, quảng cáo sản phẩm. - Chương trình tri ân, chăm sóc khách hàng. * Xây dựng quy trình: - Lên kế hoạch, định hướng, quy trình để đảm bảo đạt được KPI chung. - Xây dựng kế hoạch Marketing theo từng mục tiêu cụ thể nhằm tăng số lượng khách hàng quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm của công ty. * Báo cáo, lưu trữ: - Phân tích số liệu bán hàng theo các chương trình marketing tương ứng. - Phân tích hiệu quả chương trình marketing. - Định kỳ đánh giá hiệu quả các hoạt động Marketing (theo tuần/tháng) và đề xuất giải pháp.

xem thêm Xem thêm

no image
Phó phòng Digital Marketing

Công ty cổ phần quốc tế Everhome

mức lương Trên 30 triệu địa điểm Huyện Thạch Thất, Hà Nội

- Quản lý các trang mạng xã hội công ty. - Quản trị thiết kế, hình ảnh, nội dung trên tất cả các kênh truyền thông, quảng cáo online và offline. - Lập kế hoạch xây dựng và quản trị và phát triển hình ảnh, thương hiệu Công ty. - Lên kế hoạch content chi tiết, viết bài chăm sóc Fanpage, website, facebook… - Lên ý tưởng / concept cho các chương trình marketing, khuyến mại của công ty. - Thực hiện các công việc theo chỉ đạo trực tiếp từ cấp trên.

xem thêm Xem thêm


Có việc siêu tốc cập nhật cv nhanh - bật đèn xanh cho nhà tuyển dụng:

Tải CV từ máy tính của bạn

Chức danh:

Từ khóa liên quan:

Công ty:

Phó Phòng kinh doanh sẽ thay trưởng phòng kinh doanh giải quyết nhiều công việc của phòng marketing. Khi muốn ứng tuyển thành công việc trí này thì nhất định bạn cần phải hiểu việc làm phó phòng marketing. 

1. Những thông tin sơ lược về việc làm phó phòng marketing 

Phó phòng marketing là vị trí thứ bậc đứng sau trưởng phòng marketing. Do đó, khối lượng và trách nhiệm của phó phòng marketing cũng tương tự với người trường phòng. Những nhiệm vụ của vị trí phó phòng marketing thường gần giống với vị trí trưởng phòng marketing, đôi khi còn thay mặt người trưởng phòng tự quyết định trong một vài trường hợp. 

Thông tin sơ lược về việc làm phó phòng marketing
Thông tin sơ lược về việc làm phó phòng marketing 

Nhìn chung, mọi vấn đề của phòng marketing bao gồm các chiến lược, kết quả của nhiệm vụ truyền thông, PR cho đến hoạt động đào tạo nhân sự đáp ứng các tiêu chí hoạt động, làm việc của phòng marketing đều sẽ do phó phòng marketing phụ trách. Đồng thời người phó phòng này sẽ thực hiện những chỉ đạo từ trưởng phòng marketing để đảm bảo cho phòng ban đi theo đúng định hướng phát triển chung của doanh nghiệp. 

2. Phó phòng marketing làm gì?

Có rất nhiều nhiệm vụ cần đảm nhận khi một người đứng ở vị trí phó phòng marketing. Vậy thì cụ thể việc làm phó phòng marketing sẽ thực hiện những nhiệm vụ nào? Theo dõi chi tiết những việc làm dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sâu hơn ở nội dung bên dưới nhé. 

Xây dựng kế hoạch cho các hoạt động marketing và lên chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp để phục vụ cho việc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp nói chung và các dịch vụ, sản phẩm nói riêng. Không chỉ lên chiến lược về truyền thông marketing mà phó phòng marketing còn phụ trách việc xây dựng hệ thống nguồn lực và ngân sách phục vụ cho việc thực hiện các kế hoạch truyền thông, chiến lược marketing đi kèm với hoạt động quản trị ngân sách phục vụ cho truyền thông và marketing theo thời gian hoặc theo sự kiện.

Để đưa các kế hoạch chiến lược đi vào hoạt động có hiệu quả thì phó phòng Marketing còn phải tổ chức thực hiện các hoạt động tiếp thị và làm truyền thông cho sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Từ đó có thể đưa ra các đánh giá về mức độ hiệu quả của tiếp thị để có những điều chỉnh phù hợp với đòi hỏi từ thị trường. 

Phó phòng marketing làm gì?
Phó phòng marketing làm gì?

Một trong những việc làm quan trọng không thể thiếu trong của phó phòng marketing đó chính là giám sát, kiểm tra và đánh giá tất cả những chiến lược có liên quan đến nghiệp vụ truyền thông PR và marketing trong công ty để đảm bảo mọi thứ đang đi đúng luồng và phù hợp với thị trường marketing hiện tại. 

Ngoài ra, phó giám đốc marketing còn thực hiện các công việc sau đây: 

- Xây dựng các mối quan hệ đối với khách hàng và đối tác truyền thông, luôn đưa ra các chiến lược phù hợp để duy trì, phát triển các mối quan hệ đó. 

- Xây dựng đề án và ban hành cho các bộ phận liên quan đến hoạt động marketing, pr cùng thực hiện các sự kiện, chương trình về mảng truyền thông thương hiệu của công ty cho tới các đối tác và khách hàng. 

- Theo dõi các xu hướng tiêu dùng trên thị trường, tìm hiểu các nước đi của đối thủ và khảo sát ý kiến của người tiêu dùng để đến cuối cùng có thể xây dựng nên một chiến lược phù hợp nhất.

- Khi đưa ra các kế hoạch marketing, phó phòng marketing cần phải đảm bảo được các yếu tố về tính cách thương hiệu hòa hợp trong tầm nhìn, mục tiêu, sứ mệnh, chiến lược của công ty. 

- Phân tích thị trường có hiệu quả nhằm mục đích định vị các thương hiệu, xác định cái nhìn của những khách hàng mục tiêu; thiết lập nên những thông số đo lường được mức độ giá cả, chi phí, doanh thu. Theo dõi tiến trình thực hiện của chiến lược thông qua hệ thống KPI và qua đó làm báo cáo về những hiệu quả thực hiện của chiến lược.  

Việc làm của phó phòng marketing
Việc làm của phó phòng marketing

- Xây dựng chương trình nghiên cứu hoạt động phát triển, đào tạo nhân lực và chỉ đạo việc thực hiện chương trình phát triển nguồn lực này. 

- Thay mặt trưởng phòng marketing để quản lý đội ngũ nhân viên marketing và chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm đối với phòng marketing.

- Trực tiếp đứng ra để phối hợp cùng với bộ phận Kinh doanh để xây dựng và triển khai các kế hoạch về marketing sao cho phù hợp, đồng thời lên ý tưởng để chạy các các chương trình khuyến mãi, chương trình chăm sóc khách hàng tối ưu và hiệu quả nhất.

- Xây dựng định hướng phù hợp để đưa các chương trình marketing phát triển theo những nhu cầu của xã hội.

- Xây dựng hệ thống KPI cho các các nhân viên marketing đối với từng chương trình hoạt động và đồng thời theo dõi những hoạt động này sát sao hơn để có thể tổng kết các kết quả đạt được. 

3. Yêu cầu dành cho vị trí phó phòng Marketing 

Để có thể ứng tuyển vào vị trí phó phòng Marketing thì chắc chắn bạn phải đi ra từ một ngôi trường Đại học chính quy chuyên ngành Truyền thông Marketing. Tuy đây không phải là một điều kiện bắt buộc thế nhưng dường như nhà tuyển dụng nào cũng sẽ dựa vào đó để tuyển dụng vì đó là căn cứ đầu tiên, quan trọng để họ nhận diện một người có đủ khả năng gánh vách vị trí này hay không. Người có thể gánh vác là người hiểu được bản chất của nghề, và tất nhiên nếu như bạn chưa từng có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực marketing thì chắc chắn bạn phải đảm bảo được rằng, bạn là người đã trải qua quá trình đào tạo bài bản ở trong lĩnh vực để đủ điều kiện hành nghề sau khi tốt nghiệp.

Thứ hai, kinh nghiệm là thứ quan trọng để bạn nắm rõ hệ thống, hiểu được cơ chế hoạt động và biết được những yếu tố nào là cần thiết trong việc phát triển lĩnh vực marketing. Chính vì thế cho nên một nhân viên marketing sẽ khác với một ứng viên có tiềm năng đứng vào vị trí phó phòng marketing ở chỗ kinh nghiệm và kỹ năng quản lý. 

Ngoài ra, dựa trên những nhiệm vụ việc làm của vị trí phó phòng marketing ở trên có thể thấy, một người phù hợp là người có nhiều khả năng, đó là khả năng sáng tạo, khả năng lập chiến lược và xây dựng các kế hoạch marketing phù hợp, có hiểu biết sâu về thiết kế, làm media, biên tập nội dung hay digital,... Đồng thời, phó phòng marketing còn phải là người biết cách khai thác, nghiên cứu thị trường, hiểu tâm lý khách hàng để định hướng các chiến lược marketing - PR phù hợp. 

Yêu cầu dành cho vị trí phó phòng Marketing
Yêu cầu dành cho vị trí phó phòng Marketing 

Một con người khéo léo cũng phải là hình ảnh của phó phòng marketing vì trong công việc, họ cần phải biết cách kết nối với KOL, các influencers, tạo dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp đối với Vendor hay Agency, biết cách kiểm soát mọi nhiệm vụ mà Vendor phụ trách. 

Một vài kỹ năng đặc biệt để phó phòng marketing có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ việc làm của mình đó chính là:

- Quản lý tốt đội nhóm, xây dựng teamwork hoạt động hiệu quả

- Có khả năng làm việc hoàn toàn độc lập

- Giao tiếp tốt, đàm phán và thuyết trình giỏi

- Khả năng đào tạo nhân lực hiệu quả để tạo nguồn cho doanh nghiệp

 4. Quyền lợi được hưởng tại vị trí việc làm phó phòng Marketing

Đảm nhận vị trí này, người lao động sẽ được hưởng trọn vẹn các chế độ dành cho người lao động theo quy định của Luật lao động như được đóng bảo hiểm xã hội, được đảm bảo về mặt sức khỏe trong quá trình làm việc. Ngoài ra, mỗi doanh nghiệp có những chính sách đãi ngộ riêng. Tại vị trí này, bạn sẽ được hưởng các chính sách theo đúng quy định về cấp bậc trong chính sách đãi của công ty, được làm việc ở môi trường chuyên nghiệp, hiện đại, năng động và có nhiều cơ hội phát triển, thăng tiến lên các vị trí cao hơn như Trưởng phòng marketing, Giám đốc dự án marketing,... 

 Quyền lợi được hưởng tại vị trí việc làm phó phòng Marketing
 Quyền lợi được hưởng tại vị trí việc làm phó phòng Marketing

Trong lĩnh vực kinh doanh nói chung và mảng marketing nói riêng, mỗi một nhân sự khi vượt KPI đề ra thì đều sẽ được thưởng cho năng suất lao động. Vị trí phó phòng marketing cũng vậy, dù là người tham gia vào việc xây dựng chế độ thưởng hiệu suất công việc cho nhân viên của phòng marketing nhưng chính họ cũng sẽ được hưởng các chế độ đãi ngộ này. Nếu làm tốt vai trò quản lý của mình, đưa ra được nhiều chiến lược marketing, PR có hiệu quả và giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty thì chắc chắn rồi, phó phòng Marketing cũng sẽ được nhận về những phần thưởng xứng đáng từ người Trưởng phòng marketing và Ban Giám đốc. 

5. Mức lương tại vị trí việc làm phó phòng Marketing là bao nhiêu?

Mức lương tại vị trí việc làm phó phòng Marketing
Mức lương tại vị trí việc làm phó phòng Marketing 

Qua khảo sát các vị trí tuyển dụng phó phòng Marketing trên trang web timviec365.vn, đa số các doanh nghiệp đều đưa ra mức lương cho ứng viên tại vị trí này rơi vào khoảng 20 đến 30 triệu đồng/ tháng. Đây là mức lương hấp dẫn phù hợp với chức danh của một người quản lý trong lĩnh vực marketing. Ngoài ra, bạn còn có thể làm tăng thêm nguồn thu nhập đó bằng các chỉ số năng suất vượt mức của mình đã tạo ra được trong công việc như từ tiền thưởng KPI công việc.

6. Tham khảo trường đào tạo nhân lực đủ điều kiện ứng tuyển việc làm phó phòng marketing

Trường đào tạo ngành Marketing
Trường đào tạo ngành Marketing

Có rất nhiều ngôi trường Đại học danh tiếng đào tạo chuyên ngành Marketing. Sau khi tốt nghiệp từ những đơn vị này kết hợp với vốn sống thực tế, các trải nghiệm bạn tích lũy được thì sẽ đủ điều kiện để tự tin bước vào vị trí này. Một số gợi ý sau đây để bạn tham khảo nhé. 

- Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

- Trường Đại học Thương mại

- Trường Công nghệ Bưu chính viễn thông

- Đại học Rmit

7. Tìm việc làm phó phòng Marketing ở đâu?

Tìm việc làm phó phòng Marketing ở đâu?
Tìm việc làm phó phòng Marketing ở đâu?

Sau khi đã có được tấm bằng từ những cơ sở nêu trên và các đơn vị có đào tạo ngành  Marketing khác, đồng thời đáp ứng được các yêu cầu việc làm đã nêu ở trên thì bạn có thể xin việc làm tại hầu hết các doanh nghiệp thiên về mảng kinh doanh, marketing hoặc truyền thông. Xã hội hiện đại dường như đã hệ thống hóa các hoạt động marketing trong hầu hết các đơn vị, công ty vì nó trực tiếp giúp doanh nghiệp, công ty quảng bá rộng rãi sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng. Vậy nên trên mọi miền tổ quốc, bạn đầu có cơ hội việc làm marketing. Tuy nhiên, để ứng tuyển vào vị trí phó phòng marketing thì cần phải tìm kiếm tại các doanh nghiệp lớn, có quy mô tổ chức hoạt động cho phòng marketing riêng và do đó cũng kèm theo nhu cầu tuyển dụng vị trí này cao hơn. Chúng ta có thể tham khảo một số đơn vị công ty tiêu biểu theo gợi ý bên dưới đây:

- Công ty Đầu tư hạ tầng Intracom

- Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Hồng Hà

- Công ty Twenty5 Fashion

- Tổng công ty Đối tác Chân Thật

- Công ty Trách nhiệm hữu hạn Minh Long

- …

8. Bí quyết tìm việc làm phó phòng marketing hiệu quả

Để tìm việc làm marketing hiệu quả, bạn đừng bỏ quên những tips hay sau đây:

Thứ nhất, tìm việc tại các công ty ở khu vực thành phố lớn. Vì sao vậy, hoạt động marketing, pr dường như có mặt ở bất kể đơn vị doanh nghiệp nào đang hoạt động bất kể cho doanh nghiệp thuộc lĩnh vực đầu tư nào đi chăng nữa thì vẫn cần có nhu cầu quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ. Tuy nhiên, tùy vào từng quy mô doanh nghiệp mà việc tổ chức cơ cấu phòng marketing có được thực hiện bài bản hay không. 

Có những đơn vị nhỏ thì họ sẽ ghép hoạt động marketing vào chung với phòng kinh doanh chẳng hạn cho nên khó có thể cơ cấu được các chức vụ cụ thể như phó phòng marketing. Điều này lại khác khi đến với các đơn vị doanh nghiệp lớn, phòng marketing luôn được tách riêng để đảm đương vai trò là cánh tay đắc lực của doanh nghiệp, vì thế vị trí phó phòng marketing không lo khuyết thiếu. 

Ở thành phố lớn, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để đứng vào vị trí công việc này nên hãy tập trung khoanh vùng sự tìm kiếm của mình tại các thành phố lớn nhé.

Bí quyết tìm việc làm phó phòng marketing hiệu quả
Bí quyết tìm việc làm phó phòng marketing hiệu quả

Thứ hai, bạn hãy tìm việc phó phòng kinh doanh tại timviec365.vn. Đây là website có khả năng cung cấp đa dạng ngành nghề cho nên sẽ không lo không tìm được việc làm phó phòng kinh doanh. Việc tìm kiếm diễn ra rất nhanh chóng và hiệu quả. Sau mỗi tin tuyển dụng bạn sẽ có cơ hội nộp hồ sơ online ngay lập tức thay vì phải gửi email hay gọi điện đến cho nhà tuyển dụng. 

Chỉ cần sử dụng 2 phương pháp trên là bạn đã có ngay được một vị trí việc làm phó phòng marketing như ý theo nhu cầu tìm kiếm của bản thân. Vậy thì ngay sau bài viết này, hãy chuẩn bị thật tốt những điều kiện thuộc về cá nhân bạn và tìm kiếm những thông tin tuyển dụng việc làm phó phòng marketing tại timviec365.vn để có được cơ hội nghề nghiệp tốt nhất nhé. 


Việc làm marketing - pr

Có rất nhiều công việc trong lĩnh vực marketing - pr đang chờ bạn khám phá. Đến với timviec365.vn và tìm kiếm cho mình những cơ hội việc làm phù hợp và hấp dẫn nhất nhé. 

Việc làm marketing - pr

Bài viết liên quan:

Bộ câu hỏi cho ngành Marketing - PR mới nhất

3 bí quyết thành công cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp

Việc làm ngành Marketing – Bí quyết nào để xin việc thành công?

Những mô tả công việc của nhân viên marketing đầy đủ nhất

4P Marketing là gì? Chiến lược bất hủ trong kinh doanh

Bạn có biết học marketing ra làm gì để có thu nhập tốt hay không?

Marketing là làm gì? Đóng vai trò thế nào đối với doanh nghiệp?

Truyền thông marketing, tầm quan trọng trong doanh nghiệp

Chiến lược Marketing là gì – Chìa khóa chinh phục thành công

Thông cáo báo chí - công cụ đắc lực của truyền thông marketing

Distribution là gì? Bạn biết gì về Distribution trong Marketing?

Marketing Manager là gì? Làm gì để trở thành marketing manager

Tân sinh viên muốn biết Đại học Tài chính Marketing Hà Nội ở đâu?

Hướng dẫn làm mẫu nội dung email marketing tạo ấn tượng khách hàng

Marketing gồm những mảng nào? Bí quyết làm marketing hiệu quả

Mục tiêu nghề nghiệp marketing hướng đến thành công vang dội

Danh mục việc làm

Danh mục việc làm

ngón tayDanh sách tin tuyển dụng việc làm

Việc làm tại các tỉnh thành

ngón tayDanh sách tin tuyển dụng việc làm
Liên hệ qua skype Liên hệ qua số điện thoại