1. Kỹ năng chuyên môn
Kỹ năng chuyên môn cần có của nhân viên bán hàng online chủ yếu liên quan đến những hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh cũng như sử dụng thành thạo các nền tảng và công cụ bán hàng. Cụ thể:
Hiểu biết sâu rộng về tính năng, cách sử dụng,... của sản phẩm để có thể tư vấn cho khách hàng.
Kỹ năng quản trị fanpage hoặc website bán hàng.
Khả năng viết content tốt để mô tả sản phẩm một cách hiệu quả nhất.
2. Kỹ năng mềm
Để hoàn thành tốt vai trò trách nhiệm của mình, nhân viên bán hàng online cần phải có những kỹ năng mềm như:
Kỹ năng lắng nghe: Nhân viên bán hàng online phải có kỹ năng lắng nghe để hiểu được cặn kẽ nhu cầu, mong muốn, tâm tư của khách hàng và đánh đúng vào tâm lý của họ để chốt đơn hiệu quả.
Sự tự tin và kỹ năng giao tiếp tốt để có thể cung cấp thông tin một cách chính xác và đáng tin cậy nhất đến với khách hàng.
Tư duy logic: Giữa rất nhiều sự lựa chọn khác nhau mà bạn cung cấp cho khách hàng, bạn cần phải xác định được đâu là sản phẩm phù hợp nhất với họ và đưa ra những lý lẽ thuyết phục. Đây chính là lúc bạn cần phải vận dụng tư duy logic của mình để ra quyết định.
Kỹ năng chăm sóc khách hàng: cần phải giải quyết khéo léo mọi câu hỏi, mối quan tâm và thậm chí là sự phàn nàn của khách hàng.
Giọng nói dễ nghe, thân thiện: làm hài lòng khách hàng, chốt đơn nhanh.
Chăm chỉ, tích cực và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
Bạn chưa có bạn bè để chia sẻ