Quyền lợi: CHẾ ĐỘ CHUNGĐóng tất cả các loại bảo hiểm (BHYT, BHXH...) theo quy định nhà nướcXét tăng lương 3 tháng/lầnTeam Building & Du lịch trong nước 1 năm/lầnĐược hưởng 15 chế độ phúc lợi khi trở thành Doer TÀI CHÍNHLương cơ bản: 10.000.000 - 15.000.000 VNĐLương hiệu suất: Theo chế độ quy định của công tyThưởng tháng, quý, năm theo kết quả đánh của của cấp trên PHÁT TRIỂNXét thăng tiến lên vị trí hoặc cấp bậc cao hơn 6 tháng/lầnĐược tài trợ 100% các khóa học (có phí) bên ngoài để phát triển năng lực
CHẾ ĐỘ CHUNG
Đóng tất cả các loại bảo hiểm (BHYT, BHXH...) theo quy định nhà nước
Xét tăng lương 3 tháng/lần
Team Building & Du lịch trong nước 1 năm/lần
Được hưởng 15 chế độ phúc lợi khi trở thành Doer
TÀI CHÍNH
Lương cơ bản: 10.000.000 - 15.000.000 VNĐ
Lương hiệu suất: Theo chế độ quy định của công ty
Thưởng tháng, quý, năm theo kết quả đánh của của cấp trên
PHÁT TRIỂN
Xét thăng tiến lên vị trí hoặc cấp bậc cao hơn 6 tháng/lần
Được tài trợ 100% các khóa học (có phí) bên ngoài để phát triển năng lực
Yêu cầu: Yêu cầu cơ bảnĐộ tuổi: 1992 - 1999Tốt nghiệp Cao Đẳng, Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing hoặc các ngành liên quanCó kinh nghiệm tối thiểu 2 năm làm việc ở vị trí SEO và Content SEOKinh nghiệm 1-2 năm ở vị trí quản lý phòng Kiến thứcHiểu biết tổng quan về ngành marketing, truyền thôngNắm được các thuật toán và cách thức Google hoạt động, đánh giá websiteKiến thức về viết bài Content chuẩn SEO theo dạng bài viết Toplist, Guest Post, PRKiến thức chuyên sâu về thị trường mảng SEO Kỹ năngThành thạo sử dụng kỹ thuật SEO: Onpage, Offpage, Backlink,...Thành thạo nghiên cứu và phân tích từ khoá, viết bài chuẩn SEOKỹ năng nghiên cứu và phát triển sản phẩmTuyển dụng và đánh giá năng lực đội nhómKỹ năng đào tạo, huấn luyện nhân sự cấp dưới hiệu quảKỹ năng đo lường, đánh giá và cải tiếnKỹ năng xây dựng niềm tin, truyền động lực phát triển của toàn nhân sự Tư duyTư duy cải tiến, thích nghi tốt, tư duy mởTư duy đặt khách hàng làm trung tâmTư duy hệ thốngTư duy phát triển nghề Phẩm chấtChính trựcTự tin, tính trách nhiệm cao
Yêu cầu cơ bản
Độ tuổi: 1992 - 1999
Tốt nghiệp Cao Đẳng, Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing hoặc các ngành liên quan
Có kinh nghiệm tối thiểu 2 năm làm việc ở vị trí SEO và Content SEO
Kinh nghiệm 1-2 năm ở vị trí quản lý phòng
Kiến thức
Hiểu biết tổng quan về ngành marketing, truyền thông
Nắm được các thuật toán và cách thức Google hoạt động, đánh giá website
Kiến thức về viết bài Content chuẩn SEO theo dạng bài viết Toplist, Guest Post, PR
Kiến thức chuyên sâu về thị trường mảng SEO
Kỹ năng
Thành thạo sử dụng kỹ thuật SEO: Onpage, Offpage, Backlink,...
Thành thạo nghiên cứu và phân tích từ khoá, viết bài chuẩn SEO
Kỹ năng nghiên cứu và phát triển sản phẩm
Tuyển dụng và đánh giá năng lực đội nhóm
Kỹ năng đào tạo, huấn luyện nhân sự cấp dưới hiệu quả
Kỹ năng đo lường, đánh giá và cải tiến
Kỹ năng xây dựng niềm tin, truyền động lực phát triển của toàn nhân sự
Quyền lợi:
- Mức lương: 17 - 22 triệu + KPI
+ PC (thu nhập: 25 – 30tr)
- Nghỉ lễ, tết, thưởng tháng lương thứ 13
- Được hưởng chế độ theo Luật Lao động
- Môi trường làm việc năng động.
- Cơ hội thăng tiến trong công việc.
- Mức lương: 17 - 22 triệu + KPI
+ PC (thu nhập: 25 – 30tr)
- Nghỉ lễ, tết, thưởng tháng lương thứ 13
- Được hưởng chế độ theo Luật Lao động
- Môi trường làm việc năng động.
- Cơ hội thăng tiến trong công việc.
Yêu cầu:
• Từ 2 năm CN trở lên ở vị trí quản lý
• Am hiểu sâu sắc về SEO và các kiến thức, công cụ liên quan (Kiến thức HTML / CSS, Các công cụ thống kê, phân tích website.v..v...)
• Kỹ năng quản lý và tổ chức công việc tốt.
• Từ 2 năm CN trở lên ở vị trí quản lý
• Am hiểu sâu sắc về SEO và các kiến thức, công cụ liên quan (Kiến thức HTML / CSS, Các công cụ thống kê, phân tích website.v..v...)
• Kỹ năng quản lý và tổ chức công việc tốt.
Quyền lợi: Thời gian thực tập 80 buổi, tối thiểu 40 ngày
Có đam mê với công việc và có laptop cá nhân.
Quyền lợi được hưởng
Được đăng ký lịch làm việc linh hoạt, phù hợp với lịch học
Được làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, trẻ trung và thân thiện
Được rèn luyện các kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian, thuyết trình, giao tiếp với khách hàng, giới thiệu sản phẩm.
Được đào tạo về Google Ads, Youtube Ads và Linkedin.
Được hỗ trợ dấu mộc và chữ ký cho xác nhận thực tập và báo cáo thực tập.
Được hướng dẫn và hỗ trợ cho báo cáo tốt nghiệp.
Thời gian thực tập 80 buổi, tối thiểu 40 ngày
Có đam mê với công việc và có laptop cá nhân.
Quyền lợi được hưởng
Được đăng ký lịch làm việc linh hoạt, phù hợp với lịch học
Được làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, trẻ trung và thân thiện
Được rèn luyện các kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian, thuyết trình, giao tiếp với khách hàng, giới thiệu sản phẩm.
Được đào tạo về Google Ads, Youtube Ads và Linkedin.
Được hỗ trợ dấu mộc và chữ ký cho xác nhận thực tập và báo cáo thực tập.
Được hướng dẫn và hỗ trợ cho báo cáo tốt nghiệp.
Yêu cầu: Là sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học Có đam mê kinh doanh.
Nhiệt tình, trung thực, có tinh thần trách nhiệm với công việc, có khả năng chịu đựng áp lực từ công việc.
Có quyết tâm và sự đam mê về SEO, Marketing, Thương mại điện tử.
Là sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học Có đam mê kinh doanh.
Nhiệt tình, trung thực, có tinh thần trách nhiệm với công việc, có khả năng chịu đựng áp lực từ công việc.
Có quyết tâm và sự đam mê về SEO, Marketing, Thương mại điện tử.
Quyền lợi:
• Lương cơ bản + Phụ cấp KPIs: Thỏa thuận.
• Phụ cấp:Theo quy định của Tập đoàn.
• Các chế độ phúc lợi và đào tạo khác: Theo quy định của Tập đoàn.
• Tham gia BHXH: Theo quy định của Luật Lao động.
• Trang bị thiết bị, công, dụng cụ làm việc: Theo quy định.
• Chế độ công tác phí: Theo quy định.
• Lương cơ bản + Phụ cấp KPIs: Thỏa thuận.
• Phụ cấp:Theo quy định của Tập đoàn.
• Các chế độ phúc lợi và đào tạo khác: Theo quy định của Tập đoàn.
• Tham gia BHXH: Theo quy định của Luật Lao động.
• Trang bị thiết bị, công, dụng cụ làm việc: Theo quy định.
• Chế độ công tác phí: Theo quy định.
Yêu cầu: • Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Marketing, truyền thông – sự kiện, quản trị kinh doanh và các ngành liên quan.
• Có kiến thức chuyên sâu về Marketing. Có kinh nghiệm xây dựng chiến lược marketing ở khía cạnh (branding, sản phẩm, phân phối,...)
• Có kiến thức chắc chắn về các phương pháp nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu.
• Có kiến thức vững về các công cụ/công nghệ Digital Marketing, Online,...
• Có kinh nghiệm ít nhất 3 năm ở vị trí Marketing Manager, Marcom Manager hoặc các vị trí tương tự.
• Ưu tiên đã có kinh nghiệm về lĩnh vực FMCG, Dược và Hóa mỹ phẩm.
• Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Marketing, truyền thông – sự kiện, quản trị kinh doanh và các ngành liên quan.
• Có kiến thức chuyên sâu về Marketing. Có kinh nghiệm xây dựng chiến lược marketing ở khía cạnh (branding, sản phẩm, phân phối,...)
• Có kiến thức chắc chắn về các phương pháp nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu.
• Có kiến thức vững về các công cụ/công nghệ Digital Marketing, Online,...
• Có kinh nghiệm ít nhất 3 năm ở vị trí Marketing Manager, Marcom Manager hoặc các vị trí tương tự.
• Ưu tiên đã có kinh nghiệm về lĩnh vực FMCG, Dược và Hóa mỹ phẩm.
Quyền lợi: Miễn phí ăn trưa, làm việc tại không gian sạch sẽ, thoáng mát
Có đầy đủ chế độ như các công ty nhà nước
Nghỉ chủ nhật, lễ tết có thưởng, lương sẽ tăng theo %
Liên hệ để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé.
Miễn phí ăn trưa, làm việc tại không gian sạch sẽ, thoáng mát
Có đầy đủ chế độ như các công ty nhà nước
Nghỉ chủ nhật, lễ tết có thưởng, lương sẽ tăng theo %
Liên hệ để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé.
Yêu cầu: Có kinh nghiệm SEO tối thiểu 2 năm và có kết quả rõ ràng qua các dự án đã làm
Có kinh nghiệm quản lí từ 1 năm ở vị trí tương đương
Kĩ năng làm việc nhóm, thúc đẩy & training đội ngũ
Kinh nghiệm SEO web, SEO thương mại điện tử, web tin tức, vv
Hiểu sâu về onpage - offpage
Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ SEO và các phần mềm làm SEO
Có kinh nghiệm SEO tối thiểu 2 năm và có kết quả rõ ràng qua các dự án đã làm
Có kinh nghiệm quản lí từ 1 năm ở vị trí tương đương
Kĩ năng làm việc nhóm, thúc đẩy & training đội ngũ
Kinh nghiệm SEO web, SEO thương mại điện tử, web tin tức, vv
Hiểu sâu về onpage - offpage
Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ SEO và các phần mềm làm SEO
Quyền lợi: 1. Được hưởng các quyền lợi về: BHXH, BHYT, BHTN và các quyền lợi khác theo quy định của Nhà nước.
2. Lương, thưởng theo năng lực của từng ứng viên.
3. Được làm việc trong môi trường thân thiện, chuyên nghiệp
- hiện đại.
4. Có cơ hội thăng tiến cao.
5. Được đi du lịch thăm quan hàng năm.
1. Được hưởng các quyền lợi về: BHXH, BHYT, BHTN và các quyền lợi khác theo quy định của Nhà nước.
2. Lương, thưởng theo năng lực của từng ứng viên.
3. Được làm việc trong môi trường thân thiện, chuyên nghiệp
- hiện đại.
4. Có cơ hội thăng tiến cao.
5. Được đi du lịch thăm quan hàng năm.
Yêu cầu: - Tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành kinh tế, ngành quản trị kinh doanh, truyền thông, marketing, … hoặc chuyên ngành liên quan.
- Ít nhất 02 năm kinh nghiệm quản lý ở vị trí Giám đốc Marketing hoặc tương đương.
- Có kiến thức Marketing tổng thể, có kinh nghiệm xây dựng chiến lược marketing ở mọi khía cạnh (branding, sản phẩm, phân phối, ...)
- Kĩ năng chuyên môn tốt về Digital Marketing (SEO/SEM, Google Analytics; Facebook Ads, ...)
- Tư duy tốt về marketing (chiếc lược, customer insights, lập kế hoạch và triển khai hiệu quả)
- Tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành kinh tế, ngành quản trị kinh doanh, truyền thông, marketing, … hoặc chuyên ngành liên quan.
- Ít nhất 02 năm kinh nghiệm quản lý ở vị trí Giám đốc Marketing hoặc tương đương.
- Có kiến thức Marketing tổng thể, có kinh nghiệm xây dựng chiến lược marketing ở mọi khía cạnh (branding, sản phẩm, phân phối, ...)
- Kĩ năng chuyên môn tốt về Digital Marketing (SEO/SEM, Google Analytics; Facebook Ads, ...)
- Tư duy tốt về marketing (chiếc lược, customer insights, lập kế hoạch và triển khai hiệu quả)
Quyền lợi:
- Thu nhập hấp dẫn, lên đến 15.000.000đ + Thưởng
- Cơ chế thưởng rõ ràng, chế độ BHXH đầy đủ cho nhân viên chính thức.
- Cơ hội thăng tiến rộng mở
- Cơ hội kết thúc thử việc sớm dựa trên kết quả làm việc
- Cơ hội được thỏa thuận lại mức lương tương xứng Kỹ năng chuyên môn
- Được làm việc trong môi trường 9x năng động, thân thiện
- Được tham gia summer trip, spring trip, teambuilding... hàng quý do Tập đoàn tổ chức.
- Thu nhập hấp dẫn, lên đến 15.000.000đ + Thưởng
- Cơ chế thưởng rõ ràng, chế độ BHXH đầy đủ cho nhân viên chính thức.
- Cơ hội thăng tiến rộng mở
- Cơ hội kết thúc thử việc sớm dựa trên kết quả làm việc
- Cơ hội được thỏa thuận lại mức lương tương xứng Kỹ năng chuyên môn
- Được làm việc trong môi trường 9x năng động, thân thiện
- Được tham gia summer trip, spring trip, teambuilding... hàng quý do Tập đoàn tổ chức.
Yêu cầu: - Am hiểu và có kinh nghiệm về SEO website, SEO web thương mại điện tử, web tin tức...
- Hiểu biết các kiến thức về onpage - offpage
- Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ SEO như : Google webmaster tool, Analytics,...
- Hiểu biết về mạng xã hội: Facebook, Google ++, Twister...
- Thành thạo các phần mềm làm SEO
- Biết phân tích backlink đối thủ
- Kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO từ tối thiểu 6 tháng
- Đã từng SEO lên top các từ khóa trước đó.
- Am hiểu và có kinh nghiệm về SEO website, SEO web thương mại điện tử, web tin tức...
- Hiểu biết các kiến thức về onpage - offpage
- Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ SEO như : Google webmaster tool, Analytics,...
- Hiểu biết về mạng xã hội: Facebook, Google ++, Twister...
- Thành thạo các phần mềm làm SEO
- Biết phân tích backlink đối thủ
- Kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO từ tối thiểu 6 tháng
- Đã từng SEO lên top các từ khóa trước đó.
Quyền lợi: 1. Hưởng đầy đủ chế độ theo luật lao động: BHYT, BHXH, BHTN,
2. Nghỉ phép 12 ngày / năm
3. Thu nhập 12 - 16 triệu
4. Review lương 6 tháng / 1 lần
5.
Làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung, là công ty công nghệ tiên phong tại Hải Dương.
6. Tham gia các hoạt động teambuilding, du lịch hàng năm của Công ty
7.
Thời gian làm việc: 8h00 - 17h thứ 2 đến thứ 7.
1. Hưởng đầy đủ chế độ theo luật lao động: BHYT, BHXH, BHTN,
2. Nghỉ phép 12 ngày / năm
3. Thu nhập 12 - 16 triệu
4. Review lương 6 tháng / 1 lần
5.
Làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung, là công ty công nghệ tiên phong tại Hải Dương.
6. Tham gia các hoạt động teambuilding, du lịch hàng năm của Công ty
7.
Thời gian làm việc: 8h00 - 17h thứ 2 đến thứ 7.
Yêu cầu: • Nam/Nữ, tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh hoặc các ngành Kinh tế
• Tối thiểu một năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
• Là người Hải Dương, có kinh nghiệm Sales Online và thị trường là 1 lợi thế
• Có kỹ năng lập kế hoạch, triển khai, theo dõi việc thực hiện kế hoạch kinh doanh theo định kỳ và dài hạn
• Có khả năng thu hút, tổ chức, quản lý, đào tạo và phát triển nhân viên
• Có kỹ năng xử lý tình huống, giải quyết vấn đề và giao tiếp hiệu quả
• Nam/Nữ, tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh hoặc các ngành Kinh tế
• Tối thiểu một năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
• Là người Hải Dương, có kinh nghiệm Sales Online và thị trường là 1 lợi thế
• Có kỹ năng lập kế hoạch, triển khai, theo dõi việc thực hiện kế hoạch kinh doanh theo định kỳ và dài hạn
• Có khả năng thu hút, tổ chức, quản lý, đào tạo và phát triển nhân viên
• Có kỹ năng xử lý tình huống, giải quyết vấn đề và giao tiếp hiệu quả
Quyền lợi:
Quyền lợi được hưởng
- Lương cứng + thưởng theo hiệu quả công việc (9tr–12tr)
- Phụ cấp ăn trưa
- Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, ổn định, lâu dài;
Thời gian làm việc hành chính
- Có cơ hội phát triển chuyên môn, kỹ năng, đề xuất ý tưởng, nâng cao kinh nghiệm.
- Có cơ hội thăng tiến, xét tăng lương định kỳ 6 tháng / lần hoặc theo năng lực
- Chế độ: Du lịch hàng năm, Teambuiding, Sinh nhật cùng công ty...
- Lương tháng 13
- BHXH, BHYT, BHTN theo quy định công ty
- Phỏng vấn và đi làm ngay nếu đạt yêu cầu.
Quyền lợi được hưởng
- Lương cứng + thưởng theo hiệu quả công việc (9tr–12tr)
- Phụ cấp ăn trưa
- Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, ổn định, lâu dài;
Thời gian làm việc hành chính
- Có cơ hội phát triển chuyên môn, kỹ năng, đề xuất ý tưởng, nâng cao kinh nghiệm.
- Có cơ hội thăng tiến, xét tăng lương định kỳ 6 tháng / lần hoặc theo năng lực
- Chế độ: Du lịch hàng năm, Teambuiding, Sinh nhật cùng công ty...
- Lương tháng 13
- BHXH, BHYT, BHTN theo quy định công ty
- Phỏng vấn và đi làm ngay nếu đạt yêu cầu.
Yêu cầu:
- Đã làm và thực hành trong lĩnh vực SEO từ 1 năm trở lên.
- Đã trực tiếp SEO các từ khóa lên TOP
- Biết phân tích, đánh giá từ khóa và đưa ra kế hoạch SEO hiệu quả.
- Am hiểu về SEO và các kiến thức, công cụ liên quan (Kiến thức HTML / CSS, Các công cụ thống kê, phân tích website...).
- Có tinh thần làm việc teamwork / Kỹ năng làm việc độc lập
- Làm các công việc liên quan theo sự chỉ đạo của Trưởng bộ phận quản lý.
- Có trách nhiệm cao trong công việc, sẳn sàng thu xếp thời gian để hoàn thành
công việc theo yêu cầu dự án.
- Đã làm và thực hành trong lĩnh vực SEO từ 1 năm trở lên.
- Đã trực tiếp SEO các từ khóa lên TOP
- Biết phân tích, đánh giá từ khóa và đưa ra kế hoạch SEO hiệu quả.
- Am hiểu về SEO và các kiến thức, công cụ liên quan (Kiến thức HTML / CSS, Các công cụ thống kê, phân tích website...).
- Có tinh thần làm việc teamwork / Kỹ năng làm việc độc lập
- Làm các công việc liên quan theo sự chỉ đạo của Trưởng bộ phận quản lý.
- Có trách nhiệm cao trong công việc, sẳn sàng thu xếp thời gian để hoàn thành
công việc theo yêu cầu dự án.
Trưởng phòng SEO được ví như những “thủ lĩnh đầu đàn” có trách nhiệm dẫn dắt đội SEO của mình đi đúng hướng và mục tiêu. Những chia sẻ sau đây của timviec365.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tổng quan việc làm Trưởng phòng SEO, tiêu chuẩn để ứng tuyển việc làm, cũng như một vài lời khuyên hữu ích trong quá trình chinh phục sự nghiệp với vị trí hấp dẫn này!
Tối ưu website và các hạng mục nội dung trên website để đạt được thứ hạng cao nhất trên công cụ tìm kiếm Google là “sứ mệnh” của lĩnh vực SEO nói chung. Mặc dù vậy, việc Google liên tục cập nhật các thuật toán phức tạp đã khiến nhiệm vụ này ngày càng trở nên khó khăn. Là một Trưởng phòng SEO, bạn cần có những đánh giá tổng thể và chi tiết về SEO, từ đó cùng các nhân viên của mình triển khai các chiến dịch Marketing hiệu quả. Bao gồm cả việc quản lý social media, tối ưu website và content khác,...
1. Tổng quan về việc làm Trưởng phòng SEO
Trưởng phòng SEO là một mục tiêu sự nghiệp mà bạn đang hướng đến? Tuy nhiên, những định hình về việc làm này trong nhận thức của bạn đã gần với thực tế hay chưa? Cần hiểu đúng bản chất việc làm Trưởng phòng SEO trước khi quyết định ứng tuyển vào vị trí này nhé!
1.1. Đôi nét về vị trí việc làm Trưởng phòng SEO
Nếu bạn là một dân SEO thực thụ, hẳn định danh về Trưởng phòng SEO không quá khó khăn. Trưởng phòng SEO hiểu nôm na là người chịu trách nhiệm cho việc xây dựng các kế hoạch, triển khai và quản lý chiến lược SEO tổng thể của doanh nghiệp. Họ thường đảm nhiệm nhiều chức năng đa dạng như tiếp thị website, phân tích dữ liệu website, hoạch định các chiến lược về content (nội dung), xây dựng các liên kết và chiến lược phát triển từ khóa.
Đôi nét về vị trí việc làm Trưởng phòng SEO
Trưởng phòng SEO thông qua việc dẫn dắt và hướng dẫn các SEOer nhằm hướng đến một mục tiêu duy nhất, đó chính là đưa website lên TOP thứ hạng cao nhất của công cụ tìm kiếm Google.
1.2. Mô tả việc làm Trưởng phòng SEO
1.2.1. Lập kế hoạch, triển khai các chiến dịch SEO cho công ty
Là người đứng đầu bộ phận SEO, chính vì vậy Trưởng phòng SEO là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ các hoạt động của phòng. Trách nhiệm đầu tiên phải kể đến chính là việc xây dựng và triển khai các chiến dịch SEO tổng thể cho công ty.
Hành trình SEO khá gian nan, do đó các công ty cần chuyên môn của một người trưởng phòng để vạch ra các kế hoạch hoàn chỉnh trước khi ứng dụng chúng vào thực tiễn. Để làm được điều này, Trưởng phòng SEO phải là người hiểu rõ về thương hiệu, hệ thống các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Kế hoạch của họ cần được thiết lập trên cơ sở nghiên cứu đối tượng, hành vi người tiêu dùng, trải nghiệm người tiêu dùng, phân tích các dữ liệu website,... Sau khi hoàn thành một kế hoạch, Trưởng phòng SEO có nhiệm vụ trình lên giám đốc bộ phận hoặc ban lãnh đạo để xin phê duyệt.
1.2.2. Tối ưu website, content và social media
Tối ưu website, content và social media
SEO gắn liền với sứ mệnh tối ưu website, các kênh social media và các hạng mục content. Ba yếu tố này có mối quan hệ mật thiết và tương tác qua lại lẫn nhau. Do đó, là một người trưởng phòng, họ cần biết cách phối hợp các công cụ, thao tác, nghiệp vụ chuyên môn để thực hiện hóa các nhiệm vụ này.
Trong nhiệm vụ này, Trưởng phòng SEO cũng là người thường xuyên tìm ra định hướng hay cách thức làm cho thứ hạng từ khóa tăng lên trên cơ sở kinh nghiệm và sự am hiểu của bản thân. Họ phân công từng nhiệm vụ nhân viên SEO và chịu trách nhiệm quản lý, đánh giá, kiểm tra toàn bộ kết quả mà nhân viên cấp dưới đã thực hiện.
1.2.3. Phân tích người dùng và quản trị website
Là người chịu trách nhiệm về các chiến dịch SEO tổng thể của công ty, cũng là người cuối cùng đảm bảo thứ hạng của website trên bảng xếp hạng Google. Do đó, Trưởng phòng SEO có nhiệm vụ thường xuyên phân tích người dùng và quản trị website. Họ phải là người biết cách vận dụng thành thạo những công cụ, phần mềm công nghệ hỗ trợ việc theo dõi hành vi người dùng trên website, phân tích và gom nhóm các đối tượng người dùng,... Điều này giúp Trưởng phòng SEO có thể lên kế hoạch tối ưu web một cách khả thi nhất.
Phân tích người dùng và quản trị website
Bên cạnh đó, để website của doanh nghiệp vận hành ổn định, họ cần là người lập kế hoạch quản trị website thật chi tiết. Các nội dung xoay quanh nhiệm vụ này thường là: Cập nhật và quản trị giao diện website; Sao lưu dữ liệu và quản lý hosting; Thường xuyên đánh giá chi tiết hoạt động của website; Sáng tạo và thường xuyên cập nhật nội dung; Tối ưu trải nghiệm website; Kiểm tra và sửa các lỗi trên website,....
1.2.4. Phụ trách tuyển dụng, đào tạo và hướng dẫn nhân viên
Trưởng phòng SEO không chỉ là một thủ lĩnh đầu đàn trong việc xây dựng và triển khai các kế hoạch SEO tổng thể. Hơn hết, họ là người dẫn dắt rất nhiều thành viên trong bộ phận của mình. Người trưởng phòng phải nắm rõ được quân số, năng suất hoạt động và nội dung công việc thực hiện của từng thành viên. Tiếp đó, họ quan sát và đánh giá tổng quan nhu cầu nhân sự về SEO cho công ty. Chẳng hạn như cần bổ sung nhân sự cho các dự án SEO mới, hay bù lấp những vị trí trống,...
Họ sẽ là người trực tiếp và chủ động đề xuất về mặt nhân sự bộ phận SEO cho ban giám đốc phê duyệt và kết hợp với phòng nhân sự để tiến hành tuyển dụng. Trưởng phòng SEO cũng là người phụ trách hoàn thiện các tài liệu như bản mô tả công việc và bộ câu hỏi phỏng vấn cho các vị trí. Đối với nhân viên mới, họ là người tiếp nhận và trực tiếp hướng dẫn hoặc phân công nhiệm vụ cho các trưởng nhóm SEO đào tạo.
1.2.5. Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn khác
Thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn khác
Bên cạnh các nhiệm vụ lãnh đạo và quản lý, Trưởng phòng SEO còn thực hiện các công việc chuyên môn như sau:
- Am hiểu và triển khai thành thạo các kênh quảng cáo online.
- Giám sát và quản lý hoạt động của hệ thống bao gồm nhiều website.
- Đảm bảo tiếp thị website hiệu quả trên các yếu tố: Traffic, từ khóa mục tiêu, xây dựng thương hiệu tổng thể trên nhiều kênh,...
- Nghiên cứu đối thủ và xây dựng các chiến lược đảm bảo lợi thế cùng vị trí của hệ thống website trên thị trường cùng ngành.
- Thống nhất và phân công nhiệm vụ tổng thể cho thành viên trong bộ phận. Theo dõi, giám sát và đánh giá toàn bộ công việc, thực hiện lập các báo cáo chi tiết định kỳ.
- Tư vấn và tham mưu các chiến lược SEO, chiến lược phát triển Marketing thương hiệu cho ban lãnh đạo.
- Thực hiện một số nhiệm vụ phát sinh khác nếu được phân công.
2. Yêu cầu đối với việc làm Trưởng phòng SEO
2.1. Về trình độ chuyên môn (bằng cấp, kiến thức) và kinh nghiệm
Về trình độ chuyên môn (bằng cấp, kiến thức) và kinh nghiệm
Trưởng phòng SEO là một trong những mục tiêu trong sự nghiệp của các SEOer. Tuy nhiên, để ứng tuyển vào việc làm này, ứng viên cần đảm bảo các tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn như sau:
- Tốt nghiệp cấp bậc Đại học trở lên các chuyên ngành Công nghệ thông tin, ngành Truyền thông, ngành Marketing, ngành Thiết kế,...
- Nắm vững các kiến thức về SEO; kỹ năng sử dụng và khai thác dữ liệu từ internet; sử dụng thành thạo các công cụ và phần mềm đánh giá, phân tích website; kiến thức về online marketing, digital marketing,...;
- Kinh nghiệm tối thiểu 02 năm ở vị trí tương đương hoặc kinh nghiệm tối thiểu 3 - 5 năm trong lĩnh vực SEO. Có kinh nghiệm quản lý và lãnh đạo nhóm từ 3 - 5 người trở lên, có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo,...
2.2. Về kỹ năng phẩm chất
Về kỹ năng phẩm chất
Song song với những tiêu chuẩn về mặt chuyên môn, trình độ và kinh nghiệm. Để đạt đến vị trí Trưởng phòng SEO, bạn cần đảm bảo sở hữu những phẩm chất và kỹ năng như sau:
- Kỹ năng lãnh đạo và quản lý nhân sự.
- Kỹ năng xây dựng và triển khai kế hoạch.
- Có thể làm việc nhóm hiệu quả và kỹ năng làm việc độc lập.
- Kỹ năng đọc hiểu dữ liệu và giao tiếp.
- Kỹ năng internet, công nghệ thông tin, máy tính,...
- Kỹ năng về thiết kế đồ họa, website, UI và UX,...
- Tác phong làm việc chuyên nghiệp, chịu được áp lực cao.
- Có trách nhiệm cao, chăm chỉ và kiên nhẫn.
3. Quyền lợi được hưởng đối với việc làm Trưởng phòng SEO
Quyền lợi được hưởng đối với việc làm Trưởng phòng SEO
Là một vị trí việc làm ở cấp độ quản lý trong một tổ chức, do đó Trưởng phòng SEO thường được tuyển dụng đi kèm với các chế độ quyền lợi khá tốt. Mặc dù quyền lợi được hưởng và mức lương của Trưởng phòng SEO có thể còn phụ thuộc vào lĩnh vực, quy mô, tiềm lực kinh tế và chính sách nhân sự của từng doanh nghiệp. Nhưng tựu trung, Trưởng phòng SEO thường được hưởng các chế độ như sau:
- Mức lương: Có thể chủ động thỏa thuận và thương lượng trong buổi phỏng vấn (tùy vào chuyên môn, kinh nghiệm và thực lực của ứng viên).
- Mức lương phổ biến: Theo công cụ tra cứu lương tại timviec365.vn, mức lương phổ biến của Trưởng phòng SEO dao động trong khoảng 15 - 20 triệu đồng.
- Có cơ hội tham gia và phát huy năng lực ở môi trường làm việc năng động, sáng tạo.
- Hưởng các chế độ bảo hiểm dành cho người lao động theo luật Lao động Việt Nam.
- Hưởng các phụ cấp và trợ cấp chức vụ, chi phí công tác,...
- Được tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu, nâng cao kiến thức SEO và nghiệp vụ.
- Hưởng một số quyền lợi theo chính sách nhân sự của từng công ty (du lịch, cưới hỏi, sinh nhật,...)
4. Điểm danh các “lò đào tạo” việc làm Trưởng phòng SEO
Điểm danh các “lò đào tạo” việc làm Trưởng phòng SEO
Trong kỷ nguyên công nghệ số, song song với sự bứt phá của nền kinh tế thị trường. Đa phần, doanh nghiệp đều phải dựa vào yếu tố tiếp thị quảng cáo để thúc đẩy doanh thu, đặc biệt là Marketing online. Trong đó, SEO được ví như một cuộc chiến trường kỳ, góp phần tôn tạo nên thương hiệu của doanh nghiệp.
Ngày nay, Trưởng phòng SEO phải là người am hiểu chuyên sâu về SEO nói riêng và Marketing nói chung. Hành trình chiêu mộ nhân tài cho vị trí này cũng không hề dễ dàng đối với các nhà tuyển dụng. Do đó, nhu cầu đi học Seo ghi nhận ngày càng nhiều. Vậy học SEO ở đâu chất lượng? Sau đây, timviec365.vn sẽ điểm danh giúp bạn TOP đầu các cơ sở giáo dục và trung tâm đào tạo kiến thức về SEO toàn quốc như sau:
- Đại học RMIT: Chuyên ngành Marketing online, bạn sẽ được học các kiến thức về SEM, SEO, Email Marketing, Facebook ads, Google ads,...
- Đại học Kinh tế quốc dân: Chuyên ngành Marketing online.
- Một số trường khác cũng đào tạo kiến thức về SEO trong khuôn khổ ngành Marketing online như: Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế - Tài chính, Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế Luật, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Tài chính - Marketing.
Đối với các bạn học trái ngành, tuy nhiên sau khi ra trường mong muốn phát triển sự nghiệp với việc làm SEO, cũng có thể chọn học tại các trung tâm đào tạo tư nhân nổi tiếng như: KYNA, Vinalink, IMTA, INET, Vietmoz, MOA,...
Việc bổ sung và củng cố các kiến thức về SEO chuyên sâu qua việc học tập tại các cơ sở đào tạo trên, sẽ là yếu tố quan trọng góp phần rút ngắn hành trình đạt đến vị trí Trưởng phòng SEO cho bạn đó nhé.
5. Bỏ túi kinh nghiệm xin việc Trưởng phòng SEO
Bỏ túi kinh nghiệm xin việc Trưởng phòng SEO
5.1. Các lĩnh vực, công ty có nhu cầu tuyển dụng việc làm Trưởng phòng SEO lớn
Trên thực tế, nhu cầu phát triển thương hiệu và thúc đẩy doanh số trên nền tảng internet chưa bao giờ hạ nhiệt đối với mọi doanh nghiệp và tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên, một số lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực SEO nói chung, vị trí Trưởng phòng SEO nói riêng lớn hơn so với các lĩnh vực khác bao gồm: Lĩnh vực thương mại điện tử; Lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp; Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ viện; Lĩnh vực bất động sản; Lĩnh vực tổ chức sự kiện, truyền thông đa phương tiện,... và nhiều lĩnh vực bán buôn khác.
Rất nhiều nhà tuyển dụng lớn tuyển dụng Trưởng phòng SEO bạn có thể tham khảo như: Công ty Mona Media, Công ty Vinalink, Công ty SEO DVS, Công ty SEO Vietprotocol, Công ty CP Công nghệ truyền thông Sky Việt Nam;...
5.2. Hướng dẫn cách tìm việc làm Trưởng phòng SEO
Trưởng phòng SEO là việc làm mục tiêu của đa số những ai đang làm việc trong lĩnh vực Marketing nói chung và SEO nói riêng. Tuy nhiên, việc tiếp cận thông tin tuyển dụng việc làm này đôi khi còn gặp khá nhiều hạn chế. Một vài nguyên nhân khách quan có thể xuất phát từ việc vị trí Trưởng phòng SEO thường được cơ cấu nội bộ trong các doanh nghiệp. Mặt khác, nguyên nhân chủ quan thường bắt nguồn từ kỹ năng tìm việc của ứng viên.
Hướng dẫn cách tìm việc làm Trưởng phòng SEO
Bạn nên cẩn trọng trong việc tiếp cận các thông tin tuyển dụng Trưởng phòng SEO. Rất nhiều kênh thông tin hiện nay cung cấp các dữ liệu tuyển dụng liên quan đến việc làm này như website của công ty có nhu cầu tuyển dụng, mạng xã hội,... Timviec365.vn là một kênh cung cấp tin tuyển dụng lý tưởng cho những ai đang tìm việc làm Trưởng phòng SEO. Tại đây, bạn có thể thực hiện các thao tác tìm kiếm như sau:
- Bước 1: Truy cập vào website timviec365.vn.
- Bước 2: Nhập vào ô “nhập tên công việc, vị trí” ở dưới thanh tìm kiếm. Ví dụ, gõ: “Trưởng phòng SEO” vào ô này rồi nhấn tìm kiếm.
Tại đây, hệ thống sẽ hiển thị hàng loạt danh sách tin tuyển dụng Trưởng phòng SEO. Toàn bộ tin tuyển dụng trên timviec365.vn đều được xác thực 100% trước khi public lên hệ thống.
Chúc bạn tìm việc và chinh phục thành công việc làm Trưởng phòng SEO như mình mong muốn nhé!
- Rút gọn
AI365: CÓ VIỆC SIÊU TỐC
CẬP NHẬT CV NHANH - BẬT ĐÈN XANH CHO NHÀ TUYỂN DỤNG
Bạn chưa có bạn bè để chia sẻ