1. Kiểm soát chi phí quảng cáo tại công ty mẹ và các công ty thành viên. Đề xuất giải pháp xử lý và phòng ngừa gian lận, chênh lệch chi phí quảng cáo
2. Xây dựng bộ máy kiểm tra, kiểm soát.
– Tham gia xây dựng và tổ chức bộ máy, định biên và kiểm tra đánh giá số lượng, chất lượng nhân viên trong phạm vi quản lý;
– Tham gia xây dựng và tổ chức triển khai ngân sách trong phạm vi quản lý.
3. Tham mưu cho Ban Giám đốc trong công tác kiểm soát và quản trị rủi ro
– Thực hiện tổng hợp phân tích, đánh giá công tác vận hành tại các Phòng/Ban, Công ty thành viên, Công ty con, Công ty liên kết;
– Tham mưu cho Ban Giám đốc các giải pháp về quản trị rủi ro trong công tác vận hành.
4. Công tác kiểm tra, kiểm soát, đánh giá tuân thủ
– Chủ trì, hướng dẫn công tác kiểm tra sự vụ, sự việc, sự cố phát sinh trong quá trình vận hành;
– Tổ chức triển khai công tác kiểm tra và kiểm soát tuân thủ theo định kỳ, chuyên đề hoặc chương trình tổng kiểm tra nhằm đánh giá việc tuân thủ quy chế, quy trình, quy định, chính sách nội bộ trong hoạt động của các Phòng/Ban, Công ty thành viên, Công ty liên kết, Công ty con;
– Hướng dẫn phối hợp triển khai công tác xử lý vi phạm và đưa ra kiến nghị, tư vấn các giải pháp hạn chế vi phạm, nâng cao hiệu quả hoạt động và tính tuân thủ quy định nội bộ tại các đơn vị;
– Đề xuất các kiến nghị, giải pháp cải tiến nhằm đảm bảo tính hiệu quả của các văn bản quản trị nội bộ trong từng thời kỳ.
5. Công tác tham gia đóng góp ý kiến các dự thảo văn bản
– Xây dựng quy trình, hướng dẫn công tác kiểm soát, giám sát, kiểm tra của Công ty mẹ và Công ty thành viên;
– Tham gia đóng góp ý kiến cho các dự thảo quy chế, quy trình, quy định, chính sách nội bộ của Công ty mẹ và Công ty thành viên.
6. Kiểm soát giá mua/bán tài sản công cụ dụng cụ, hàng hóa. – Hướng dẫn cập nhật và theo dõi bảng giá mua bán tài sản/hàng hóa/công cụ dụng cụ;
– Hướng dẫn kiểm tra rà soát nhu cầu mua sắm tài sản/hành hóa đảm bảo đúng mục đích;
– Hướng dẫn kiểm tra, đối chiếu giá mua/bán tài sản công cụ từ các Phòng/Ban đề xuất và từ bên Hành chính – Nhân sự lựa chọn mua sắm;
– Hướng dẫn công tác đánh giá chất lượng nhà cung cấp; – Hướng dẫn tham gia công tác thẩm định, đánh giá thanh lý tài sản/hàng hóa.
Chia sẻ
Bình luận